Địa chỉ mua đá trang trí tiểu cảnh đẹp - đá sân vườn độc đáo

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 19/07/2024 34 phút đọc

Mua đá trang trí tiểu cảnh chất lượng với những đường vân rõ nét, thể hiện được rõ sự sáng tạo và tính nghệ thuật của gia chủ là điều không dễ dàng tìm kiếm. Bài viết dưới đây của Tiny Garden sẽ gợi ý ngay cho bạn các mẫu đá trang trí tiểu cảnh vô cùng độc đáo và địa chỉ mua đá tiểu cảnh sân vườn chất lượng, uy tín.  

1. Tiểu cảnh đá là gì?  

Tiểu cảnh đá là một dạng trang trí hệ sinh thái ngoài cây cỏ, thác nước hay hoa lá thì đá tự nhiên cũng là một vật liệt vô cùng quan trọng trong thiết kế này. Thông thường mẫu thiết kế này sẽ được trang trí trong nhà hoặc bên ngoài sân vườn của gia đình.  

Trong trang trí hà phố, nhà ống hay căn hộ chung cư tiểu cảnh đá sẽ được bố trí ở các vị trí như sân thượng, ban công, gầm cầu hay trong những góc nhỏ của phòng khách nhằm tạo điểm nhấn cho không gian sống. Đối với những không gian rộng như nhà vườn, căn biệt thự lớn thì tiểu cảnh sẽ được thiết kế rất rộng để phù hợp với cảnh quan của không gian.  

2. Vai trò của tiểu cảnh bằng đá trong trang trí  

Đá trang trí tiểu cảnh là một phần quan trọng để tạo nên mẫu trang trí giúp mang lại nhiều lợi ích để tạo nên một không gian đẹp mắt và độc đáo. Trong thiết kế cảnh quan, tiểu cảnh đá sẽ có những vai trò như:  

  • Tạo sức hút độc đáo đầy ấn tượng và hấp dẫn ở vị trí đặt tiểu cảnh.  
  • Tạo không gian xanh trong lành gần gũi với thiên nhiên giúp gia đình bạn thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.  
  • Thể hiện được cá tính và tính thẩm mỹ của gia chủ  
  • Thể hiện được tính nghệ thuật hài hoà và đồng nhất với sự kết hợp từ cây có, hoa lá, dòng nước, đèn,… phối hợp.  

3. Lựa chọn đá trang trí tiểu cảnh hồ cá, thác nước, hòn non bộ  

 

3. Chọn mua đá trang trí tiểu cảnh hồ cá, thác nước, hòn non bộ  

3.1. Đá lũa  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-2
Đá lũa với hình dạng đá khác lạ, có nhiều góc cạnh  

Loại đá này có hình dạng khá khác thường với kết cấu nhiều lỗ, góc cạnh và khoảng trống lồi lõm nhưng không có cạnh sắc vì đã được mài nhẵn mịn. Đá lũa sẽ giúp người chơi tạo nên một cảnh quan với hình thù độc đáo, lạ mắt giúp tạo ấn tượng cho không gian ngoài trời và sân vườn của bạn.

3.2. Mua đá vôi  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-3
Hình ảnh mẫu đá vôi với màu trắng đục  

Đá vôi là loại đá trầm tích thường có màu trắng đục, được sử dụng để trang trí các khe, rãnh, kẽ của hòn nam bộ. Ngoài ra, nó còn giúp tạo nên những mạch nước tự nhiên, mang tới vẻ đẹp mộc mạc cũng không kém phần độc đáo cho không gian. Ngoài ra thì đá vôi cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau như xanh nhạt, hồng đậm, đen, vàng… giúp tăng khả năng sáng tạo và hợp phong thuỷ.  

3.3. Đá san hô  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-4
Mẫu đá san hô do nước biển bào mòn   

Đá san hô là loại đá đáy biển tự nhiên có bề mặt nhám, vân đá bị nước biển bào mòn tự nhiên giúp tôn lên vẻ đẹp của đá. Loại đá này thường được sử dụng làm đồ trang sức hay trang trí sân vườn, hồ cá hoặc hòn non bộ,... Đặc biệt, màu sắc của đá san hô rất đa dạng như đỏ, trắng, xanh,… đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu cho người sử dụng.  

3.4. Đá trầm tích  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-5
Mẫu đá trầm tích trang trí tiểu cảnh  

Đá trầm tích bao gồm nhiều lớp trầm tích trải qua quá trình cơ học hoặc có thể hiểu đó là sự tích tụ của vật liệu dưới sức nén của trọng lực lớn nào đó. Thường được tạo nên từ sự kết tủa và phản ứng hoá học kết hợp với nước biển. Vì vậy khi sử dụng để trang trí sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo.  

3.5. Đá vàng  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-6
Mẫu đá vàng trang trí tiểu cảnh sân vườn  

Đá vàng là loại đá khá thô bởi chưa được chạm khắc, loại đá này thường được sử dụng để trang trí các thác nước hay hòn nam bộ. Sự độc đáo đến từ việc trang trí loại đá này chính là cách thể hiện vách đá, thác nước, cây xanh vô cùng sinh động ngay chính trong không gian sống của bạn.  

3.6. Đá cổ thạch  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-7
Mẫu đá cổ thạch trang trí tiểu cảnh độc đáo  

Đá cổ thạch có sự tồn tại từ hàng trăm năm về trước với hình dáng tương tự như nham thạch, có kết cấu rất độc đáo và đẹp mắt. Bề mặt của đá thường gồ ghề với các đường vân song song có màu vàng nhạt và trắng đầy khác biệt.   

3.7. Đá mồ côi - Mua đá trang trí tiểu cảnh  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-8
Mẫu đá mồ côi là tảng đá lớn đơn độc  

Đá mồ côi hay còn được gọi là tảng đá đơn độc được cấu tạo từ các khoáng chất tự nhiên, các khối đá lớn nhỏ xen lẫn với đất đá trên sườn đồi và có sự tách biệt hoàn toàn với các khối đá khác.   

3.8. Đá tai mèo  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-9
Mẫu đá tai mèo trong trang trí tiểu cảnh sân vườn  

Đá tai mèo có hình dáng nhọn tương tự như chiếc tai của chú mèo khi dựng đứng lên, nó thường được sử dụng để tạo ra bể cá thiên nhiên, thiết kế sân vườn và cảnh quan. Đá tai mèo mang dáng vẻ đơn sơ, mộc mạc từ những đường vân màu trắng và lỗ to bằng đầu ngón tay vô cùng phù hợp để trang trí tiểu cảnh ngoài trời.  

3.9. Đá tuyết sơn  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-10
Mẫu đá tuyết sơn với hoa văn đen trắng đẹp mắt  

Đá tuyết sơn cũng là một trong những loại đá được ưa chuộng sử dụng trang trí tiểu cảnh nhất hiện nay. Đá nổi bật với hoạ tiết đen trắng lạ mắt, với ý nghĩa trong phong thuỷ vô cùng tốt nên loại đá này thường được dùng để làm cầu thang, hòn non bộ hay trang trí ao cá,…  

3.10. Đá gỗ Campuchia  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-11
Mẫu đá gỗ Campuchia lạ mắt mang nét đẹp thẩm mỹ độc đáo  

Loại đá này được tạo nên từ trên thân cây bị chôn vùi trong dung nham núi lửa hoặc các lớp trầm tích ở dưới lòng đất. Đá gỗ có hình dáng tương tự khúc gỗ, mang lại nét thẩm mỹ độc đáo và kỳ lạ, giúp cho không gian trở nên ấn tượng.  

3.11. Đá vân mây  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-12
Mẫu đá vân mây trang trí sân vườn thể hiện rõ vẻ đẹp từ thiên nhiên  

Đá vân mây được ưa chuộng nhờ độ bền, có màu sắc tự nhiên và được sử dụng rộng rãi trong trang trí tiểu cảnh và thiết kế nội ngoại thất. Những mẫu đá này có các đường vân hình tròn và màu sắc trang nhã rất phù hợp với thiết kế tiểu cảnh, giúp không gian có được nét đẹp sang trọng và trang nhã hơn.  

 

4. Mua đá trang trí tiểu cảnh Nhật Bản  

4.1. Mua đá cuội trang trí tiểu cảnh  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-13
Mẫu đá cuội được hình thành từ sự bào mòn của gió và nước  

Đá cuội được hình thành từ việc bị gió và nước tác động bào mòn theo thời gian. Có hai loại đá cuội phổ biến là đá biển và đá suối. Do nguồn gốc khác nhau nên đá cuội cũng có nhiều màu sắc như nâu, vàng nâu, xám nâu, xanh lam… Thêm vào đó, đá cũng 2 loại bề mặt nhẵn và xù xì nên được nhiều người sử dụng để làm vật trang trí bể thuỷ sinh, bể cá hay thác nước trong vườn.  

4.2 Đá xanh  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-14
Mẫu đá xanh Nhật Bản với màu sắc tự nhiên cùng vân đá độc đáo  

Đá xanh có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào, được coi là đỉnh cao nghệ thuật trong trang trí tiểu cảnh. Vẻ đẹp của loại đá được thể hiện rõ bởi độ bóng và màu sắc xanh tự nhiên cùng những họa tiết vân đá độc đáo, có thể lột tả một cách chính xác vẻ đẹp đích thực của một thác nước hay dãy núi hùng vĩ.   

4.3 Đá thạch anh hồng  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-15
Mẫu đá thạch anh hồng với màu sắc hấp dẫn  

Thạch anh hồng được tìm thấy sâu dưới lòng đất, hình thành dưới áp suất và ở nhiệt độ vô cùng cao 400 - 700 độ C. Màu sắc của thạch anh hồng trải dài từ hồng nhạt đến hồng đậm khiến nó trở nên đặc biệt hấp dẫn và được nhiều người săn đón. Nó còn có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy có thể mang lại may mắn, phú quý, sức khỏe cho gia chủ.  

>>>Tìm hiểu thêm:  Địa chỉ mua đá trang trí tiểu cảnh đẹp - Đá sân vườn độc đáo 

5. Mua đá lát trang trí tiểu cảnh sân vườn và lối đi  

5.1. Đá Cubic  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-16
Hình ảnh đá cubic trang trí nền sân vườn  

Sản phẩm được làm bằng đá vôi tự nhiên và có kích thước khoảng 10x10cm. Loại đá này rất được ưa chuộng để làm đá lát nền cho sân vườn. Ngày nay, đá khối Cubic được sử dụng phổ biến bao gồm cubic màu đen, xanh, đỏ, xanh đậm, màu vân gỗ, vàng,...  

5.2. Đá dặm bước  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-17
Đá dặm bước trang trí lối đi vào ngôi nhà  

Loại đá này thường được sử dụng để trang trí lối vào một ngôi nhà hoặc trang trí lối đi dẫn đến các khu vực tiểu cảnh khác trong nhà. Bạn có thể tùy ý cắt theo dạng tròn hoặc vuông để phù hợp với phong cách kiến ​​trúc của riêng mình như sân vườn xây dựng hiện đại, hay sân vườn châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc,...  

5.3. Đá mặt băm  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-18
Đá băm trang trí nền sân vườn đẹp  

Đá mặt băm được mài theo nhiều cách khác nhau để tăng thêm vẻ đẹp cho sản phẩm. Ngoài tính thẩm mỹ, loại đá này còn giúp tăng ma sát, chống trơn trượt khi trời mưa rất phù hợp để lát sân vườn. Hai màu cơ bản của đá băm là màu ghi nhạt và xanh rêu.  

5.4. Đá bazan  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-19
Mẫu đá bazan có độ chịu lực tốt và không bị bám rêu mốc bề mặt  

Đá bazan được hình thành do sự kết tinh của magma từ việc phun trào núi lửa. Ưu điểm của loại đá này là độ cứng cao và khả năng chịu lực tốt và không bị rêu mốc. Vì vậy, nó thường được sử dụng để làm đá lát sân vườn. Các loại đá bazan được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm: đá bazan mài thô, đá bazan băm mặt, khò nhám,..  

5.5. Đá granite  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-20
Mẫu đá granite thích hợp lát sàn sân vườn bởi có khả năng chịu nóng cao  

Đá granite còn gọi là đá hoa cương, đá được tạo ra từ sự biến đổi của đá vôi và đá carbonate. Loại đá này có kết cấu theo khối, thô và cứng, do có màu sắc tươi sáng, khả năng hấp thụ nhiệt thấp nên thường thích hợp trang trí ở những nơi nhiều nắng.  

6. Nơi mua đá trang trí tiểu cảnh đẹp, uy tín  

mua-da-trang-tri-tieu-canh-21
Bạn nên tìm hiểu nơi mua đá trang trí tiểu cảnh uy tín để làm nổi bật sự hoàn hảo không gian sống gia đình  

Đá trang trí tiểu cảnh đẹp không chỉ làm nổi bật lên tính thẩm mỹ của không gian căn nhà, mà còn thể hiện được rõ cá tính của gia chủ lựa chọn loại đá để trang trí. Bạn đang muốn tìm hiểu nơi mua đá trang trí tiểu cảnh nhưng chưa tìm được địa chỉ cung cấp uy tín thì có thể tham khảo tại Tiny Garden .  

Tiny Garden là một trong những trong những thương hiệu cung cấp nguyên liệu trang trí tiểu cảnh, đồ decor uy tín được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi tìm hiểu và mua hàng tại đây.  

>>>Tìm hiểu thêm:  1000+ mẫu phụ kiện trang trí cây cảnh giá tốt nhất thị trường

Bài viết trên của Tiny Garden đã mô tả chi tiết các loại đá tiểu cảnh cũng như địa chỉ  mua đá trang trí tiểu cảnh đẹp, uy tín. Hy vọng rằng bạn có thể tự lựa chọn được loại đá phù hợp để thiết kế cho mẫu tiểu cảnh trong gia đình mình. Ngoài ra, việc kết hợp thêm phụ kiện trang trí tiểu cảnh và lựa chọn  chậu cây trồng hợp lý cũng giúp mẫu tiểu cảnh của bạn trở nên bắt mắt hơn.  

 

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Top 25+ mẫu trang trí tiểu cảnh trong nhà đẹp mê ly không thể bỏ qua

Top 25+ mẫu trang trí tiểu cảnh trong nhà đẹp mê ly không thể bỏ qua

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068