Tổng hợp top 50+ mẫu tượng trang trí ô tô độc đáo, sang trọng

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 19/07/2024 33 phút đọc

Tượng trang trí ô tô không chỉ là những món đồ trang trí giúp xe thêm phần trang trọng, mà còn thể hiện ý nghĩa cầu mong một hành trình may mắn, thuận lợi và bình an. Vậy hiện nay có những mẫu tượng nào thường được mua để decor trên ô tô? Hãy cùng Tiny Garden tìm hiểu ngay về các mẫu tượng decor ô tô đẹp trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Tượng trang trí ô tô là gì?

Tượng trang trí ô tô là một vật phẩm trang trí được decor trong xe ô tô. Theo phong thủy, các mẫu tượng trang trí cho ô tô sẽ có tác dụng giúp chủ nhân lái xe an toàn và tránh được những điều không may mắn có thể xảy ra trong chặng hành trình của mình.

Thông thường, những mẫu tượng được đặt trên ô tô được thiết kế khá nhỏ gọn, thích hợp để đặt trên phần taplo của xe ô tô. Ngoài ra, tượng còn có nhiều kiểu dáng, hình thù khác nhau để phù hợp hơn với mục đích sử dụng của chủ xe như: Trang trí hoặc thể hiện ý nghĩa phong thủy,...

tuong-trang-tri-o-to-1
Tượng trang trí ô tô đẹp, độc đáo

2. Các loại tượng trang trí ô tô phổ biến nhất hiện nay 

Để có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn loại chất liệu tượng trang trí cho ô tô phù hợp, mời các bạn tham khảo nội dung dưới đây:

2.1. Tượng gốm trang trí

Tượng gốm là một trong những vật liệu tượng trang trí cao cấp nên các mẫu tượng này thường được bảo vệ trong các hộp kính kín. Nhằm giúp tượng luôn có chất lượng tốt nhất đến tay người dùng. Nếu những mẫu tượng  gốm không được bảo quản cẩn thận, chúng sẽ dễ bị bụi bẩn, tạp chất bám vào.

Các mẫu tượng gốm ô tô thường có kích thước khá nhỏ gọn, có hộp kính bảo vệ và cách nước. Chính vì vậy, ngoài tác dụng trang trí xe ô tô, các mẫu tượng gốm cũng được kết hợp sử dụng để tạo ra những sản phẩm decor cho nhiều không gian khác nhau như: Phòng khách, phòng làm việc hay tiểu cảnh ngoài trời,...

tuong-trang-tri-o-to-2
Tượng gốm trang trí ô tô

2.2. Tượng trang trí ô tô bằng đá

Đá cũng là một trong những loại vật liệu được dùng làm tượng khá phổ biến trong thời gian gần đây. Chúng được ứng dụng phổ biến trong chế tác tượng Phật và đồ phong thuỷ. Màu trắng cũng là màu của sự thuần khiết, do đó, các sản phẩm tượng decor ô tô bằng đá được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Thông thường những họa tiết, hoa văn của sản phẩm bằng đá sẽ không được mềm mại tự nhiên. Tuy nhiên, với sự phát triển của máy móc, trang thiết bị hiện đại, các mẫu tượng đá đều hết sức hoàn hảo, hài hòa và đầy hồn khí trong từng chi tiết nhỏ nhất. 

tuong-trang-tri-o-to-3
Tượng trang trí xe ô tô bằng đá

2.3. Tượng pha lê

Nếu như khách hàng có nhu cầu một sản phẩm sang trọng và cao cấp thì những mẫu tượng để xe ô tô bằng pha lê luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi từ xưa tới nay, pha lê luôn được coi là một chất liệu tốt với vẻ đẹp tinh khiết và độ bền cực cao. 

tuong-trang-tri-o-to-4
Tượng pha lê trang trí cao cấp, sang trọng

3. Top 30+ mẫu tượng trang trí ô tô hot nhất 2024 

Hãy cùng Tiny Garden nhìn ngắm và lựa chọn mẫu mã các sản phẩm tượng trang trí ô tô được yêu thích nhất 2024 dưới đây:

3.1. Tượng sa thạch

Đá sa thạch là một loại đá tự nhiên được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay. Trước đây mọi người thường dùng đá sa thạch để tạc tượng đá sa thạch nhằm tạo nét cổ điển và độc đáo cho sản phẩm tượng Phật như: Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, Tượng Quan Âm Tự đá Sa Thạch,….

tuong-trang-tri-o-to-5
Tượng Phật sa thạch trang trí ô tô
tuong-trang-tri-o-to-6
Tượng Quan Âm bằng sa thạch
tuong-trang-tri-o-to-7
Tượng ngộ không sa thạch ngồi thiền 
tuong-trang-tri-o-to-8
Tượng sa thạch được sử dụng khá phổ biến hiện nay
tuong-trang-tri-o-to-9
Nét cổ điển và đặc trưng của đá sa thạch
tuong-trang-tri-o-to-10
Nét cổ điển và đặc trưng của đá sa thạch

3.2. Cặp tượng ông bà tài lộc

Tượng cặp ông bà tài lộc là một món quà mang nhiều ý nghĩa, là biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng. Nét vẽ độc đáo đặc trưng của hình ảnh ông bà mang đến cho bạn những trải nghiệm vui tươi và cảm xúc đáng yêu. Bức tượng ông bà gợi lại ký ức tuổi thơ, khi các ông bà chăm sóc bạn và giúp đỡ mỗi khi cần thiết.

tuong-trang-tri-o-to-11
Tượng trang trí ô tô ông bà thần tài
tuong-trang-tri-o-to-12
Màu đỏ may mắn đặc trưng của tượng thần tài

3.3. Tượng mèo thần tài lắc đầu

Trong tiếng Nhật, Neko nghĩa là mèo, maneki nghĩa là mời gọi, cả cụm từ này có nghĩa là mèo gọi may mắn, tiền tài, hấp dẫn khách hàng, mang thịnh vượng, hạnh phúc cho gia chủ. Chú mèo này được xem là biểu tượng may mắn giúp việc làm ăn, kinh doanh phát đạt. 

tuong-trang-tri-o-to-13
Tượng mèo thần tài may mắn
tuong-trang-tri-o-to-14
Mèo thần tài thu hút tài lộc, tiền bạc

3.4. Bộ 5 mèo sứ chiêu tài 

Tượng mèo thần tài ý nghĩa thể hiện nét văn hóa tín ngưỡng đặc sắc, rất được ưa chuộng trong văn hóa của các nước phương Đông. Tượng mèo này chủ về tài lộc và may mắn, cụ thể là hút tài, chiêu phúc và khai vận. Hiện nay, các nghệ nhân đã sáng tạo nên hình tượng mèo thần tài mới, vừa phá cách vừa hiện đại.

tuong-trang-tri-o-to-15
Mèo thần tài thu hút tài lộc, tiền bạc
tuong-trang-tri-o-to-16
Bộ 5 mèo chiêu tài cực độc đáo, sáng tạo
tuong-trang-tri-o-to-17
Nét tín ngưỡng đặc sắc của văn hóa phương Đông
tuong-trang-tri-o-to-18
Mỗi chú mèo mang một hình dáng, màu sắc khác nhau

3.5. Bộ tượng chú tiểu cầm kì thi họa

Bức tượng mang một phong cách ngộ nghĩnh kèm theo đó là sự tài năng của các chú tiểu. Tượng chú tiểu cầm kỳ thi họa được làm từ chất liệu đá cẩm thạch tự nhiên, thể hiện 4 ý nghĩa khác nhau: Cầm (đàn cầm), Kỳ (chơi cờ), Thi (thơ văn) và Họa (họa sĩ).

tuong-trang-tri-o-to-19
Tượng chú tiểu đội nón cầm kỳ thi họa
tuong-trang-tri-o-to-20
Nét đáng yêu, hồn nhiên của các chú tiểu

3.6. Tượng ngộ không chắp tay

Theo các nhà phong thủy cũng cho rằng khỉ là một biểu tượng của quyền quý, tước hầu và đem lại nhiều may mắn. Vì thế mà rất nhiều người đã lựa chọn tượng ngộ không dùng để trưng bày, trang trí bàn làm việc, để tủ trưng bày, làm quà tặng, để bàn trà, để trong xe ô tô, để trang trí tiểu cảnh.

>>> Xem thêm: Trang Trí Tiểu Cảnh Mini Độc Đáo Và Ấn Tượng

tuong-trang-tri-o-to-21
Tượng ngộ không trang trí ô tô

3.7. Bộ 4 tượng Phật

Nhiều người thường chọn bộ 4 tượng Phật để đặt trên taplo ô tô hoặc treo trên gương trước của xe ô tô. Bởi vì, theo tâm linh, đặt tượng Phật trong xe sẽ giúp chủ xe tránh được các tai nạn, an tâm khi lái xe. Bên cạnh việc đặt tượng Phật trên ô tô, tài xế còn có thể dán hình ảnh tượng Phật ở vị trí trang trọng trong xe.

tuong-trang-tri-o-to-22
Bộ 4 tượng Phật ngồi thiền
tuong-trang-tri-o-to-23
Đặt tượng Phật giúp chủ xe an tâm hơn khi lái xe
tuong-trang-tri-o-to-24
Tượng Phật thường được đặt ở taplo của ô tô

3.8. Bộ tượng bạch tuyết và bảy chú lùn

Truyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” nuôi dưỡng ước mơ về một “thế giới thần tiên” với những điều kỳ diệu mà hầu như tất cả trẻ em đều ao ước. Mỗi nhân vật trong truyện đều ẩn chứa những ý nghĩa, những bài học giàu tính nhân văn về cuộc sống. 

Với các hình đúc ngộ nghĩnh và nhiều hoạt họa rực rỡ sắc màu, chắc chắn rằng chủ xe không chỉ cảm thấy thoải mái, bình an mà còn giảm stress, bớt căng thẳng khi lái xe. Hơn nữa, nhờ sự độc đáo của các nhân vật cổ tích nên bộ tượng này đã trở thành là một trong số những bức tượng trang trí bán chạy nhất hiện nay.

tuong-trang-tri-o-to-25
Bộ tượng độc đáo được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích

3.9. Tượng trang trí Jizo Nhật Bản

Đối với người Nhật, Jizo là vị cứu tinh xoa dịu những đau khổ mà con người phải gánh chịu khi xuống địa ngục và đáp lại lời cầu nguyện sức khỏe cũng như thành công cho những người đang sống. Với ý nghĩa đặc biệt như vậy, hiện nay, nhiều người đã sử dụng tượng Jizo như một món đồ trang trí quan trọng không chỉ ở trên ô tô mà còn ở trong cả không gian sống của mình.

tuong-trang-tri-o-to-27
Tượng Jizo mang nhiều ý nghĩa vô cùng đặc biệt

3.10. Tượng ông lão câu cá

Tượng ông lão câu cá là phiên bản cổ điển nhất dùng để trang trí xe ô tô. Do đặc trưng cơ bản của giả sơ là sự kết hợp giữa đất, nước và núi nên phong vị thiên nhiên, thoát tục là nét đặc trưng. Hình ảnh ông lão đội nón lá hoặc nón rơm thong thả ngồi bên bờ hồ càng khiến hòn non bộ toát lên vẻ thanh khiết và tiên tịch.

Có nhiều màu sắc cho phiên bản này, trong đó màu áo nâu được yêu thích nhất. Màu áo nâu thật sự gợi nhớ đến hình ảnh những ông lão thời phong kiến cáo quan về quê, hưởng đời sống an nhàn. Nhờ vậy mà hình ảnh tượng này còn tượng trưng cho ý nghĩa một đời bình yên, thanh cao.

>>> Xem thêm: Top những mẫu phụ kiện trang trí ô tô phong thuỷ đẹp nhất thu hút tài lộc, bình an

tuong-trang-tri-o-to-28
Tượng ông lão câu cá

4. Những lưu ý khi decor ô tô bằng tượng trang trí

Để có những hành trình chạy xe bình an, an toàn, chủ xe nên lưu ý những điều sau khi sử dụng tượng trang trí xe ô tô:

  • Tránh đặt quá nhiều các mẫu tượng khác nhau trên xe. 
  • Tượng để xe ô tô nên được đặt cố định tại một vị trí và không nên xê dịch để tránh rơi vỡ, làm mất đi hình dáng ban đầu của tượng. 
  • Không nên sử dụng tượng trang trí giống tuổi của mình.
  • Nên tìm hiểu về các kiến thức phong thủy để có thể lựa chọn cho mình những con vật hay biểu tượng hợp tuổi.
  • Thường xuyên lau chùi bằng khăn sạch để vệ sinh tượng. 
  • Nếu trang trí xe bằng tượng phong thủy, chủ xe cần xác định thời gian thích hợp để đặt các mẫu tượng. 
tuong-trang-tri-o-to-29
Lưu ý quan trọng khi đặt tượng trên ô tô

Có thể nói rằng hiện nay các mẫu tượng trang trí xe ô tô rất đa dạng về hình thù, mẫu mã và kích thước. Khi đặt tượng trên xe ô tô sẽ mang lại cảm giác bình an và vững tâm hơn cho người lái. Qua bài viết trên, Tiny Garden mong rằng quý khách đã có thể lựa chọn cho mình những mẫu tượng trang trí xe ô tô ưng ý nhất.

 

 

 

 

 

 

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Hướng dẫn chi tiết cách làm Terrarium: bước đầu và các mẫu thiết kế đẹp

Hướng dẫn chi tiết cách làm Terrarium: bước đầu và các mẫu thiết kế đẹp

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068