Kích thước sofa giường tiêu chuẩn hiện nay

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 24/07/2024 25 phút đọc

Sofa giường thông minh là một sản phẩm đa dụng giúp gia chủ có thể luân phiên dùng như ghế sofa ngồi hoặc giường nằm tùy ý. Với nhiều mục đích, nên khi mua khách hàng cần chọn những loại sofa có kích thước tiêu chuẩn để thoải mái sử dụng và tiết kiệm diện tích phòng. Cùng  Tiny Garden tìm hiểu cách tốt nhất để xác định kích thước sofa giường “chuẩn không cần chỉnh” nhé. 

1. Ưu điểm của sofa giường thông minh

Nếu bạn còn phân vân tại sao nên chọn mua một chiếc sofa giường thì đây là một số ưu điểm của thiết kế này: 

  • Tiết kiệm không gian: Không cần phải mua hai sản phẩm vì một sofa giường có thể chuyển đổi giữa chức năng ghế ngồi và giường ngủ, giúp tận dụng tối đa không gian sống.
  • Tiện lợi: Dễ dàng chuyển đổi qua lại chỉ trong vài thao tác đơn giản.
  • Đa năng: Phù hợp cho cả phòng khách lẫn phòng ngủ và lý tưởng cho những căn hộ nhỏ hoặc phòng trọ.
  • Thẩm mỹ cao: Thiết kế hiện đại, đa dạng kiểu dáng và màu sắc nên thuận lợi phối hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. 
sofa-giuong-thong-minh-1
Sofa giường SFG81 mang tính tiện lợi cao

2. Vì sao cần xác định kích thước của sofa giường?

Đa số mọi người thường chỉ quan tâm đến việc tìm mua sofa giường sao cho đẹp mắt với chi phí vừa đủ. Nhưng ít người biết rằng yếu tố kích thước như bề rộng hoặc chiều cao cũng quan trọng không kém. Dưới đây là vài lý do quan trọng của việc cần phải xác định kích thước sofa giường

2.1. Ảnh hưởng đến sức khoẻ

Vì sử dụng hàng ngày nên nếu  sofa giường thông minh  quá cao hoặc quá thấp so với người sử dụng, điều này buộc họ phải điều chỉnh tư thế liên tục, gây ra sự không thoải mái và tác động tiêu cực cho cột sống và cơ thể. Ngoài ra, khi bề rộng không vừa vặn sẽ cản trở tư thế nằm khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng, về lâu về dài có thể gây ra mất ngủ, suy giảm sức khỏe vật chất lẫn tinh thần

sofa-giuong-thong-minh-2
Sofa giường cao cấp bảo vệ sức khỏe

Ngược lại, nếu kích thước sofa thích hợp sẽ là một nơi lý tưởng để bạn có thể ngả lưng, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, tạo cảm giác thư giãn và dễ chịu, chất lượng sức khoẻ cũng từ đó mà được cải thiện.

2.2. Bày trí nội thất

Kích thước sofa giường chuẩn chỉnh sẽ giúp phòng khách nhà bạn có thêm nhiều không gian hơn để bày trí kết hợp các sản phẩm nội thất khác như bàn trà thông minh, kệ tivi, tủ, … Sự hòa hợp và cân bằng của tổng thể sẽ khiến không gian căn hộ thoáng đãng và thoải mái hơn khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.  Không chỉ vậy, việc chọn đúng kích thước tạo điều kiện cho sofa giường trở thành điểm nhấn thẩm mỹ, thu hút mọi ánh nhìn và làm nổi bật phong cách trang trí của căn phòng.

sofa-giuong-thong-minh-3
Dễ bày trí nội thất

2.3. Không gian sống

Việc xác định rõ kích thước sofa giường là yếu tố then chốt trong việc tối ưu hóa không gian sống. Nó sẽ giúp căn phòng trông gọn gàng và thoáng đãng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những căn hộ nhỏ hoặc phòng có diện tích hạn chế, nơi mà mỗi mét vuông cần được sử dụng một cách tối ưu.

AD_4nXfQe_OdEWhJlTfgZAYeZUfcZZJNV6yIcYZjIhDn8dWg7LlazdF6jlegOAVsT9lSylO7EXwQHyzLzwFURQYqsW0k0FU45hiw-EAB4p-vJWxmOfgD4jVuQs2lzdlOAADLuCH_i7z3pHVCjJqpGnlwKpTsqCs?key=QS-0xZ6MeN7sdYpB0AKr2w
Sofa giường đơn SFG126 tiết kiệm không gian sống

Hơn nữa, phân bổ không gian sống cũng tạo ra các khu vực chức năng riêng biệt, chẳng hạn như khu vực giải trí, khu vực làm việc, hay khu vực nghỉ ngơi, tất cả đều góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày.

3. Kích thước sofa giường tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Trên trị trường tồn tại rất nhiều loại ghế sofa giường thông minh với nhiều kích cỡ khác nhau, dưới đây là một vài loại cơ bản nhất: 

3.1. Sofa giường đơn

Với thiết kế nhỏ gọn dành cho 1 người nhưng có thể vừa ngồi vừa ngả lưng thì  sofa giường đơn là lựa chọn linh hoạt và phổ biến trong nhiều khu vực khác nhau. Đầu tiên, sofa giường đơn là giải pháp hoàn hảo cho phòng khách, nơi nó có thể tạo ra một góc thư giãn riêng tư và biến thành giường khi cần thiết. Thứ hai, sản phẩm này còn rất thích hợp cho phòng làm việc tại nhà hay văn phòng vì nó mang đến một chỗ ngồi thoải mái để đọc sách hoặc ngả lưng vào mỗi buổi trưa. 

sofa-giuong-thong-minh-5
Sofa giường đơn SFG176  - Tối ưu diện tích căn phòng

Sự đa dạng về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng của sofa giường đơn cũng giúp nó dễ dàng phối hợp với  các món đồ decor khác, tạo nên một tổng thể hài hòa và phong cách. Hơn hết, nó rất thuận lợi di chuyển và sắp xếp lại khi cần thiết nên chủ sở hữu có thể thay đổi bố cục không gian một cách nhanh chóng và linh hoạt.

3.2. Sofa giường 1m4

Khác với sofa đơn, sofa giường 1m4 vừa có ưu điểm nổi trội là tiết kiệm diện tích lại phù hợp để một người to con nằm thoải mái hoặc hai đứa trẻ nằm cùng lúc. Do đó, bạn có thể cân nhắc tìm mua sản phẩm này trong trường hợp căn hộ hoặc phòng nhỏ nhưng lại có đông con. Các bé có thể sử dụng nhằm ngồi chơi, xem ti vi, học bài hoặc ngủ với nhau mà vẫn thoải mái, không bị gò bó. Bạn cũng có nơi dành cho việc tạm nghỉ ngơi trong những khoảng thời gian bận rộn.

sofa-giuong-thong-minh-6
Sofa giường 1m4

3.3. Sofa giường 1m6 và 1m8

Sofa giường có kích thước 1m6  và 1m8 là lựa chọn phổ biến cho các căn hộ nhỏ và chung cư mini. Với kích thước rộng rãi, chúng mang lại sự thoải mái khi có thể dễ chuyển đổi thành giường ngủ. Bên cạnh đó, kích thước này phù hợp để 2-3 người lớn sử dụng cùng lúc mà vẫn có nhiều khoảng trống nhằm thay đổi tư thế. 

sofa-giuong-thong-minh-7
Sofa giường SFG120 có các kích thước từ 1m6-1m9

3.4. Sofa giường 2m2

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc sofa vừa có thể làm giường, vừa có thể làm sofa tiếp khách cho căn phòng khách có diện tích rộng lớn tại nhà, giường thông minh kết hợp sofa kích thước 2m2 là một trong những mẫu có kích thước lớn và được ưa chuộng trong các không gian rộng rãi như biệt thự hay căn hộ cao cấp. Với thiết kế dạng chữ L hoặc chữ U vô cùng sang trọng và tiện dụng, kích thước này không chỉ cung cấp không gian đáng kể cho việc ngồi tiếp đón các vị khách quý mà còn là nơi để họ có thể nằm nghỉ ngơi tại nhà

sofa-giuong-thong-minh-8
Sofa giường kích thước lớn 

Đặc biệt, sofa giường 2m2 trở lên có thêm các dáng chữ L hay chữ U, thường sử dụng được cho 3-4 người đồng thời mà vẫn mang lại sự thoải mái tối đa và tiện ích cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến sản phẩm này thành một chiếc  giường ngủ êm ái. Ngoài những ưu điểm về không gian rộng rãi và thiết kế sang trọng, mẫu ghế này thường đi kèm với mức giá cao hơn so với các mẫu nhỏ hơn để phản ánh sự sang trọng và chất lượng cao của sản phẩm. 

4. 4 bước xác định kích thước ghế sofa giường chuẩn không cần chỉnh

4.1. Xác định vị trí kê

Việc hiểu rõ  phong thuỷ nhà ở để xác định vị trí đặt sofa giường thông minh là vô cùng quan trọng vì nó đảm bảo sự hài hòa và tiện lợi trong cuộc sống. Đầu tiên, bạn cần đo đạc kỹ lưỡng kích thước chiều dài, rộng và cao trong không gian cần đặt sofa nhằm xác định vị trí chính xác cho chiếc sofa giường.

sofa-giuong-thong-minh-9
Xác định vị trí kê

Đồng thời, hãy lưu ý vị trí của các cửa ra vào và lối đi trong phòng. Điều này đảm bảo rằng kích thước của sofa giường không gây cản trở cho việc sinh hoạt trong không gian sống của bạn.

4.2. Xác định phong cách thiết kế

Việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp sẽ giúp làm nổi bật tính cá nhân và hút mắt người ngắm. Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại, hãy chọn sofa giường với thiết kế đơn giản và màu sắc trung tính. Những chiếc sofa này thường có các đường nét sắc sảo, không gian mở rộng và sự thanh lịch tinh tế.

sofa-giuong-thong-minh-10
Sofa giường tự động SFG163   mang phong cách sang trọng

Nếu bạn ưa chuộng phong cách cổ điển, hãy lựa chọn các mẫu  sofa giường da nỉ có thiết kế cầu kỳ với các chi tiết hoa văn tinh tế và màu sắc ấm áp như nâu, vàng hoặc đỏ. Các sofa giường cổ điển thường mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng và đẳng cấp, làm nổi bật  sự quý phái và cổ điển đặc trưng

4.3. Xác định chiều dài ghế sofa

Đối với sofa giường nằm bạn cần lựa chọn kỹ sao cho chiều dài của ghế sofa đáp ứng được cho cả hai chức năng. Khi ngồi, đảm bảo sofa cung cấp đủ chỗ ngồi cho số lượng thành viên trong nhà khi có dịp sum họp. Khi nằm, đảm bảo sofa có đủ chiều dài và chiều rộng để người sử dụng có thể nằm thoải mái và có một giấc ngủ ngon

sofa-giuong-thong-minh-11
Xác định chiều dài ghế sofa

4.4. Xác định kiểu phối hợp với nội thất khác

Để đảm bảo sự hài hòa và tiện lợi trong không gian sống, việc xác định cách phối hợp sofa giường với các nội thất khác là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo hai cách phối thông dụng nhất như sau: 

Thứ nhất: khi phối hợp với bàn trà, bạn nên chọn sofa giường có kích thước phù hợp với bàn trà hiện có trong phòng. Điều này sẽ tạo ra một không gian trang trọng đựng trà bánh để tiếp khách một cách chu đáo. Bạn cũng có thể bố trí thêm một  chiếc bình cắm hoa để làm tươi mới không gian hơn 

sofa-giuong-thong-minh-12
Sofa giường SFG151  phối hợp với một chiếc bàn trà nhỏ

Thứ hai: khi phối hợp sofa giường với các tủ và kệ, hãy đảm bảo rằng khoảng cách giữa sofa và các đồ nội thất khác đủ rộng. Điều này không chỉ giúp phòng khách có thêm không gian để trang trí nội thất mà còn khiến cho không gian không bị quá đơn điệu

5. Phê Decor - Địa chỉ mua bán sofa giường cao cấp và uy tín

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện vô số người bán sofa giường chưa được kiểm soát nguồn gốc. Do đó, bạn cần khéo léo lựa chọn kỹ càng cửa hàng có chất lượng. Và Phê Decor hiện đang là địa chỉ mua bán sofa giường cao cấp và uy tín do khách hàng bình chọn. 

Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất nhà ở, Phê Decor đã từng bước khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong xu hướng nội thất thông minh. Với triết lý "mua 1 được 3, thậm chí là 4", Phê Decor cung cấp những giải pháp như như sofa kết hợp giường nằm có hộc đựng đồ và sofa giường tự động chỉ với 1 nút bấm điều khiển để cho ra đời thiết kế sofa giường thông minh. Một vài ưu điểm nổi trội của dòng sản phẩm sofa giường chỉ có tại các chi nhánh của Phê Decor như sau: 

  • Sofa giường Phê Decor nhập khẩu trực tiếp tại xưởng sản xuất 20,000m2 đạt tiêu chuẩn xuất Nhật
  • Khung của sofa giường Phê Decor chắc chắn, bền bỉ gấp 1,5 lần lần so với thị trường
  • Bảo hành minh bạch, giao hàng tận nơi
  • Chế độ hỗ trợ trả góp 0% cho sản phẩm sofa giường Phê Decor
  • Thương hiệu Phê Decor 9 năm trên thị trường và được khách hàng thường xuyên giới thiệu cho bạn bè. Tỉ lệ khách hàng mua hàng qua truyền miệng chiếm 30% doanh số toàn Công ty.
  • 97% khách hàng đánh giá 5 sao khi nhận hàng, bảo hành bảo trì sản phẩm trong vòng muộn nhất 48h
sofa-giuong-thong-minh-13
Sofa giường điều khiển tự động cao cấp SFG154 tại Phê Decor

Một chiếc sofa kết hợp giường nằm không chỉ là giải pháp giúp tiết kiệm diện tích căn hộ mà còn là chìa khóa giúp cuộc sống của quý khách trở nên tiện nghi và thoải mái hơn. Vì thế, Phê Decor mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm mua được một chiếc sofa giường thông minh ưng ý nhất. 

Nguồn: https://phedecor.com/

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Đĩa lót chậu cây bằng sứ - Bền đẹp và tiện lợi cho mọi nhà

Đĩa lót chậu cây bằng sứ - Bền đẹp và tiện lợi cho mọi nhà

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068