Top mẫu đệm mút ghế sofa giường kéo phổ biến nhất hiện nay

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 26/07/2024 21 phút đọc

Trong đời sống hằng ngày, việc sử dụng một ghế sofa giường kéo sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên thoải mái hơn. Bởi đây là sản phẩm tích hợp được một chiếc sofa cơ bản với chức năng kéo dãn diện tích để thoải mái nằm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, để sở hữu một thiết kế hoàn hảo, thì đệm mút là một yếu tố quan trọng. Hãy cùng  Tiny Garden   tìm hiểu top 5 loại đệm mút sofa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

1. Đệm mút sofa là gì? 

Đệm mút sofa là phần đệm được làm từ các loại mút để bao quanh ghế sofa giường kéo nhằm mang lại sự thoải mái và êm ái cho người sử dụng sản phẩm. Được đặt ngay dưới lớp vải bọc, đệm mút tạo nên độ mềm mại, đàn hồi và nâng đỡ cơ thể người ngồi hay nằm. Bên cạnh đó, chúng còn duy trì tư thế thoải mái và giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc. Mặt khác, đệm mút cũng giúp sofa giữ được độ căng phẳng, không bị nhăn nhúm hay biến dạng sau thời gian dài sử dụng. 

top-5-loai-dem-mut-sofa-2
Đệm mút ghế sofa giường kéo

2. Một số loại đệm mút ghế sofa giường kéo cơ bản

Top 5 loại đệm mút ghế sofa giường kéo cơ bản sẽ giúp chiếc sofa của bạn trở nên thông dụng và tiện lợi trong cuộc sống hằng ngày là: 

2.1. Đệm mút cao su tự nhiên

Đệm mút cao su tự nhiên được làm từ mủ cây cao su nên giữ trọn nhiều đặc điểm vượt trội, là một trong các lựa chọn hàng đầu cho những ai tìm kiếm sự thoải mái và độ bền. Hơn nữa với đặc tính đàn hồi tuyệt vời, đệm mút cao su tự nhiên mang lại cảm giác êm ái và nâng đỡ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đệm mút cao su tự nhiên khá nặng và giá thành tương đối cao nên ít được sử dụng rộng rãi. 

AD_4nXeyGBTaYZk7kse0ie3f35O7gw3kZoUC2Vq1Vq12mu_NQCz9sF4H1QbwGzXoKXyscHPsoj_0Ym3nE8kaRHFjuGtqXDnolte80r97ObOdYImRb3CILZOJ1bRYNoTZPvPrgEHHUBFMpJfnj89sCpnthpIaONQ?key=ClPMDFEXBDFVg1soroQJ1w
Đệm mút cao su tự nhiên

2.2. Đệm mút cao su nhân tạo

Đệm mút cao su nhân tạo được sản xuất từ các hợp chất tổng hợp, mềm và êm không thua gì cao su tự nhiên nhưng với giá thành thấp hơn. Loại đệm này cũng có khả năng chống mài mòn tốt và dễ dàng vệ sinh. Vì thế chúng rất được ưa chuộng trong thiết kế sofa nội thất như sofa đơn, sofa giường,v.v…. Song, cao su nhân tạo có thể kém thân thiện với môi trường và ít có khả năng kháng khuẩn tự nhiên.

top-5-loai-dem-mut-sofa-3
Đệm mút cao su nhân tạo 

2.3. Đệm mút ép (mút tái sinh)

Đệm mút ép (mút tái sinh) được sản xuất từ các mảnh vụn mút tái chế bằng cách ép chặt lại để tạo độ cứng và độ bền cao. Do đó, loại đệm này không thể mang lại cảm giác mịn màng và dịu êm giống như các chất liệu khác. Những ưu điểm của đệm mút ép là giá thành rẻ và thân thiện với môi trường nhờ việc tái chế nguyên liệu thừa. 

top-5-loai-dem-mut-sofa-4
Đệm mút ép

2.4. Đệm bông ép

Đệm bông ép được sản xuất từ việc ép cách nhiệt để tạo khối sợi bông tự nhiên hoặc tổng hợp. Vì thế, loại đệm này nổi bật với độ thông thoáng tốt, giúp điều hòa nhiệt độ và mang lại cảm giác mát mẻ khi sử dụng. Tuy nhiên, do bông có độ đàn hồi không cao nên đệm bông ép có thể ít đem lại cảm giác êm ái và hỗ trợ tốt như các loại đệm mút khác. 

top-5-loai-dem-mut-sofa-5
Đệm bông ép

2.5 Đệm ghế sofa bằng lò xo

Đệm lò xo kết hợp giữa hệ thống lò xo thép và lớp mút để tạo nên độ đàn hồi cao và hỗ trợ nâng đỡ tốt cho cơ thể. Đệm lò xo thường được sử dụng cho các mẫu sofa giường khung nâng cao cấp hoặc sofa giường điều khiển tự động nhờ vào khả năng phân phối trọng lượng đều và giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc. Lò xo thép giúp duy trì độ đàn hồi lâu dài, trong khi lớp mút tạo thêm sự êm ái và thoải mái. Tuy nhiên, chúng đòi hỏi phải có sự bảo dưỡng định kỳ để hệ thống lò xo hoạt động hiệu quả. 

top-5-loai-dem-mut-sofa-6
Đệm ghế sofa bằng lò xo

3. Các loại đệm mút ghế sofa giường kéo chuyên dụng phổ biến 

Khác với các loại mút cơ bản, top 5 loại đệm mút ghế sofa giường kéo chuyên dụng được dùng để sản xuất các mẫu sofa cao cấp khác nhau phù hợp với từng chức năng riêng:

3.1. Đệm mút sofa K43

Đệm mút sofa K43 là dòng mút nguyên tấm được sản xuất thông qua việc đổ khuôn và ép thủy lực để đảm bảo tỷ trọng xốp là 43kg/m3. Đây là loại mút tốt nhất chuyên dùng cho sofa cao cấp bởi tính đa dụng và khả năng thích nghi với nhiều loại sofa giường khác nhau. 

top-5-loai-dem-mut-sofa-7
Đệm mút sofa K43

Với cấu trúc mút đặc biệt, đệm K43 mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa độ cứng và độ êm ái, giúp hỗ trợ tối ưu cho cơ thể khi ngồi hoặc nằm. Điều này giúp giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc như lưng, hông và vai, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng.

3.2. Đệm mút sofa K30

Đệm mút sofa K30 được tạo thành từ chất liệu mút K30, một loại nhựa dạng bọt Polyol có đặc tính mềm mại cao. Do đó, đệm K30 thích hợp cho những dạng ghế sofa giường cần độ êm ái cao, như sofa phòng khách, sofa giường ngủ, nơi mà người sử dụng thường dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Không chỉ vậy, đệm K30 cũng đảm bảo độ bền và độ đàn hồi, không bị xẹp lún sau thời gian dài sử dụng.

top-5-loai-dem-mut-sofa-8
Đệm mút sofa K30

3.3. Đệm mút sofa K35

Đệm mút K35 có cấu trúc tượng tự K30 nhưng độ dày thì tối ưu hơn hẳn nhờ vào tỷ trọng xốp cao hơn. Nhờ vậy, đệm K35 nổi bật với độ cứng và độ bền cao, là lựa chọn lý tưởng cho những mẫu sofa cần sử dụng lâu dài và đòi hỏi sự bền bỉ như sofa tiếp khách. Thêm nữa, loại đệm này cũng đem lại cảm giác chắc chắn và ổn định, hỗ trợ tốt cho cột sống, giúp người dùng ngồi hoặc nằm thoải mái mà không lo bị đau lưng hay mỏi cổ.

top-5-loai-dem-mut-sofa-9
Đệm mút sofa K35

3.4. Đệm mút sofa D40

Đệm mút sofa D40  nổi tiếng với sự đàn hồi tốt và cấu trúc chắc chắn nên thích hợp nhất với những dòng ghế sofa giường kéo đòi hỏi độ bền và độ cứng cao để sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, đệm D40 sở hữu khả năng chịu lực tốt nên sẽ luôn duy trì hình dáng ban đầu của sofa, không bị xẹp lún và tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Ngoài sử dụng để làm sofa, mẫu đệm mút này còn có thể ứng dụng làm đệm ghế ăn hoặc các đồ nội thất khác.

top-5-loai-dem-mut-sofa-10
Đệm mút sofa D40

3.5. Đệm mút sofa T50

Đệm mút sofa T50 còn được gọi là mút ép, thường có màu trắng chấm đen. Đây là loại đệm rất cứng nhưng độ đàn hồi thấp và không mềm mại. Do đó, trong nội thất, loại vật liệu này hiếm khi được dùng để làm các mẫu sofa trong gia đình. Tuy nhiên, với độ cứng đặc trưng, đệm T50 mang lại cảm giác chắc chắn và bền bỉ, phù hợp cho những môi trường sử dụng liên tục như trang trí quán cà phê, công trình và quán karaoke. 

top-5-loai-dem-mut-sofa-11
Đệm mút sofa T50

4. Kinh nghiệm chọn mua đệm mút sofa giường chuẩn nhất

Một vài lưu ý cần nhớ để chọn được top 5 loại đệm mút ghế sofa giường kéo chuẩn nhất là: 

4.1. Chọn cửa hàng uy tín

Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều người bán khác nhau với những sản phẩm với nguồn gốc khác nhau. Do đó, bạn nên lựa chọn một cửa hàng bán sofa uy tín để mua được sản phẩm có đệm mút chất lượng cao, tránh gặp phải hàng trôi nổi dễ hư hỏng. 

top-5-loai-dem-mut-sofa-12
Chọn cửa hàng uy tín

Những cửa hàng như là Đệm Xanh, Thế Giới Đệm và đặc biệt là Phê Decor đều là nơi buôn bán uy tín. Đặc biệt, đến với Phê Decor bạn có thể lựa chọn không chỉ đệm mút tốt mà còn có thể tìm mua ghế  sofa giường cao cấp và sang trọng.

4.2. Trải nghiệm trực tiếp 

Trải nghiệm trực tiếp tạo điều kiện để bạn cảm nhận rõ ràng về độ cứng, độ mềm, và sự thoải mái của đệm mút sofa. Việc này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình.

top-5-loai-dem-mut-sofa-13
Trải nghiệm trực tiếp

Một mẹo nhỏ để chọn được loại mút ưng ý là bạn hãy nằm hoặc ngồi thử khoảng 10s sau đó đứng dậy và quan sát. Nếu vị trí ngồi lập tức khôi phục về trạng thái ban đầu thì chứng tỏ đệm nút có độ đàn hồi tốt, đáng mua và ngược lại. 

4.3. Phù hợp với ngôi nhà 

Đệm mút sofa cần phải phù hợp với không gian nội thất của ngôi nhà để tạo sự hài hòa. Do đó, bạn hãy đo kích thước chính xác của khung sofa giường kéo và so sánh với kích thước đệm mút để đảm bảo sự vừa vặn. Màu sắc và thiết kế của đệm cũng cần hài hòa với phong cách trang trí chung của ngôi nhà để tạo nên sự đồng bộ và thẩm mỹ.

top-5-loai-dem-mut-sofa-14
Phù hợp với ngôi nhà

4.4. Thích hợp với sở thích cá nhân

Nếu bạn thích sự mềm mại và thoải mái, đệm mút K43, K30 hoặc D40 có thể là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn ưu tiên độ bền và độ cứng, đệm mút K35 hoặc T50 sẽ phù hợp hơn. Đừng ngần ngại thử nhiều loại đệm mút ghế sofa giường khác nhau để tìm ra sản phẩm ưng ý nhất. 

AD_4nXemt7iUgu5rd3Y0q8XxqV6tXc0_PiFoz3EeqjNAJSZVcGkC1zKE0VeZPNlBY0A_GnndXxioZ_YE5p0Xqn-YJWws7IWJs-9UQ-XbqMWQHYBehEPCj4HabAzCqxCP10jkQN-idj8whX4TLoynWR5sII21iHc?key=ClPMDFEXBDFVg1soroQJ1w
Thích hợp với sở thích cá nhân

Một chiếc ghế sofa tốt sẽ không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống và vẻ đẹp của ngôi nhà bạn. Do đó,  Phê Decor hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có sự lựa chọn top 5 loại đệm mút ghế sofa giường kéo vừa ý nhất nhé! 

Nguồn: https://phedecor.com/

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Địa chỉ bán bàn ăn thông minh TPHCM uy tín

Địa chỉ bán bàn ăn thông minh TPHCM uy tín

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068