Tìm hiểu về ý nghĩa và cách đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 19/07/2024 36 phút đọc

Tượng Phật Di Lặc thường gắn liền với nụ cười tươi vui cùng dáng vẻ ung dung, thể hiện cho sự giàu sang, phú quý. Chính vì vậy, những mẫu tượng này được nhiều người đặt trong nhà với mong muốn cầu tài lộc, may mắn. Hãy cùng  Tiny Garden tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây để biết thêm về các mẫu tượng Di Lặc độc đáo, hợp phong thủy nhé! 

1. Ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc 

Tượng Phật Di Lặc với ngoại hình mập mạp, khỏe mạnh, bụng căng tròn, thể hiện cho sự vô lượng, thanh thản và nhẹ nhàng. Điểm nổi bật nhất của ngài là gương mặt hiền hậu cùng nụ cười vô cùng tươi tắn, hoan hỷ. Điều này thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống.  

Trong phong thủy, Phật Di Lặc là một biểu tượng tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn và tốt lành. Đặc biệt, hình ảnh Phật Di Lặc cầm theo quả hồ lô, gậy như ý còn có ý nghĩa thể hiện cho sức khỏe dồi dào, trường thọ và “thuận buồm xuôi gió” trong mọi việc. 

tuong-Phat-Di-Lac-1
Tượng Phật Di Lặc đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ 

2. Tượng Phật Di Lặc thường được làm từ chất liệu gì? 

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất loại  tượng Phật Di Lặc với các mẫu khác nhau với những chất liệu vô cùng đa dạng, cụ thể như: 

  • Đồng nguyên chất: Đây là chất liệu được dùng làm tượng phổ biến nhất hiện nay. Bởi vì, tượng Di Lặc có nhiều đường nét, chi tiết nhỏ cần phải thực hiện. Do đó, việc sử dụng đồng nguyên chất sẽ dễ dàng chạm khắc, cắt tỉa hơn.  
  • Đồng pha: Đồng pha là nguyên liệu được pha trộn từ thiếc hoặc các kim loại khác nên giá thành của những bức tượng làm từ đồng pha thường sẽ có chi phí cao hơn. 
  • Đồng thau: Đồng thau là nguyên liệu kết hợp giữa đồng và kẽm, dễ phân tách nếu chạm khắc sai. Làm tượng bằng nguyên liệu này cũng sẽ có chi phí thấp hơn. 
  • Đá: Các mẫu tượng đá sẽ có khối lượng nặng và ít chi tiết hơn so với các mẫu tượng làm bằng nguyên liệu khác. 
  • Gỗ: Tượng gỗ là một trong những loại được rất nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí hiện nay. Do các mẫu tượng được làm từ gỗ có vẻ ngoài sang trọng và ít tốn kém chi phí.  
  • Nhựa: Tượng Di Lặc được làm bằng chất liệu nhựa thường sẽ có nhiều màu sắc bắt mắt, thu hút. Hiện nay, tượng thường được làm từ 2 loại nhựa chủ yếu, đó chính là nhựa composite và nhựa poly.  
  • Gốm sứ: Gốm sứ hay còn được biết đến với tên gọi là đồ đất nung. Các mẫu tượng được làm từ nguyên liệu này được khá nhiều người lựa chọn do có ưu điểm là vừa bền đẹp, lại ít tốn kém. 
  • Đá quý: Các loại đá quý phổ biến dùng làm tượng như ngọc lam, ngọc bích, lưu ly,... giúp tôn lên vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy. Tuy nhiên, chi phí của loại tượng làm bằng đá quý thường rất đắt, có thể lên đến trăm triệu đồng. 
tuong-Phat-Di-Lac-2
Tượng Phật được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau 

3. Những vị trí đặt tượng Phật Di Lặc “chuẩn” phong thủy 

Cách đặt  tượng Phật Di Lặc như thế nào để hợp phong thủy, mang đến tài lộc và may mắn là vấn đề nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Đây là một số cách đặt tượng Di Lặc để mang về nhiều tài lộc, may mắn và hạnh phúc: 

  • Đặt tượng ở phòng khách lớn hay đối diện cửa chính hướng thẳng ra ngoài, ngự trên bàn thờ ông thần tài – ông địa. Với vị trí đặt như vậy, Phật Di Lặc sẽ phù hộ cho các thành viên trong gia đình được luôn luôn hòa thuận, đoàn viên, gia đình an lạc, hạnh phúc. 
  • Đặt hướng Tây Bắc: Đây là vị trí tốt nhất để thu hút tài lộc. Do đó, việc đặt tượng ở vị trí này sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn, thành đạt và sức khỏe dồi dào. 
  • Đặt hướng Đông Nam: Đặt Phật Di Lặc ở hướng này sẽ giúp cho gia chủ có sự vui vẻ, lạc quan, thêm bạn bớt thù và có tinh thần minh mẫn làm việc hiệu quả, sự nghiệp đi lên. 
  • Đặt hướng phía Đông: Đặt tượng ở hướng này sẽ giúp gia đình bạn giải tỏa được mọi rắc rối trong gia đình, gắn kết và hàn gắn tình cảm anh em trong gia đình. Nhìn ngắm Phật Di Lặc thường xuyên giúp giải tỏa mệt mỏi, mang lại nụ cười cho gia chủ. 
tuong-Phat-Di-Lac-3
Tượng Phật Di Lặc giúp hóa giải buồn phiền, giận dữ 


4. Một số điều kiêng kỵ khi đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà 

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy khi đặt  tượng Phật Di Lặc mà mọi người cần phải chú ý để tránh mắc phải: 

  • Không nên đặt tượng Phật ở ngay nhà bếp, phòng ngủ vì trong phong thủy đây là sự bất kính, thiếu tôn trọng. 
  • Phật Di Lặc và Ông Địa đều có dáng người mập mạp, mặc áo phơi bụng, miệng tươi cười vì thế nhiều người thường lầm tưởng với nhau. Khác với ông Địa thì Phật Di Lặc không nên đặt sát nền nhà, đây là điều cấm kỵ. 
  • Không nên để tượng Phật trong tủ kính, tủ sắt khóa lại khiến Phật không hài lòng, làm ảnh hưởng lớn đến phong thủy. 
  • Điều bất kính nhất là để tượng đối diện hoặc gần nhà vệ sinh. 
  • Các bức tượng Phật đa số được làm bằng gỗ nên thường xuyên bám bụi bẩn. Cần được lau chùi thường xuyên để tạo sự trang trọng, nghiêm trang, tốt cho phong thủy. 
tuong-Phat-Di-Lac-4
Cần tránh các vị trí đặt tượng phạm phong thủy 


3. Top 30+ mẫu tượng Phật Di Lặc trang trí nhà cửa đẹp, hợp phong thủy 

Dưới đây là danh sách 30+ mẫu tượng Di Lặc trang trí nhà đẹp, hợp phong thủy, mời quý khách tham khảo: 

3.1. Tượng Di Lặc nhỏ 

Tượng Di Lặc nhỏ được làm chất liệu nhựa composite với gam màu đỏ rực rỡ nên rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa nếu sử dụng tượng Di Phật Di Lặc nhỏ để bàn sẽ là rất tốt cho con đường công danh, sự nghiệp. Sự nghiệp hanh thông, tài lộc, may mắn sẽ được thu hút đến bên chủ nhân.  

tuong-Phat-Di-Lac-5
Tượng Phật Di Lặc nhỏ 
tuong-Phat-Di-Lac-6
Tượng thu hút tài lộc, may mắn 

3.2. Tượng Di Lặc 

Tượng Di Lặc   thường được miêu tả là hình ảnh của Phật Di Lặc trong tư thế ngồi thiền yên bình và thư thái. Đây cũng là biểu tượng của sự an lạc, niềm vui và hạnh phúc, mang lại cảm giác yên bình và tích cực cho người thờ cúng. 

tuong-Phat-Di-Lac-7
Tượng Di Lặc trong tư thế ngồi thiền yên bình và thư thái 


 

tuong-Phat-Di-Lac-8
Biểu tượng của sự an lạc, hạnh phúc 

3.3. Tượng Phật Di Lặc cây tiền gấm đỏ 

Tượng thể hiện hình ảnh Phật Di Lặc trong tư thế ngồi dưới cây tiền, phía trên là rất nhiều thỏi vàng lấp lánh. Tượng có phần đế tạo hình gốc cây, cũng được làm từ chất liệu bột đá cao cấp. Phần y áo tượng được vẽ bằng màu gấm, màu sắc đẹp, tươi sáng, ấn tượng. 

Đây là một trong những mẫu tượng đẹp, độc đáo, có ngụ ý mang đến tài lộc, phú quý, thịnh vượng đến cho gia chủ. Chính vì vậy, từ xưa đến nay, ông cha ta vẫn thường trưng bày tượng Phật Di Lặc trong nhà với mong muốn nhận được nhiều niềm vui, phước lành đến với gia đình. 

>>> Xem thêm:  Ý nghĩa của tượng chú tiểu dễ thương, cách vệ sinh bảo quản tượng 

tuong-Phat-Di-Lac-9
Tượng Di Lặc giúp gia chủ có tâm trạng thoải mái, vui vẻ 

3.4. Tượng Phật Di Lặc ngồi cầm hũ vàng cầu tài lộc 

Tượng Phật Di Lặc ngồi cầm hũ vàng cầu tài lộc mang nhiều ý nghĩa phong thủy và tâm linh. Hũ vàng trong tay Phật Di Lặc tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và tài lộc dồi dào. Nó biểu thị mong muốn và hy vọng về sự phát đạt trong công việc, kinh doanh và cuộc sống. 

Đối với nhiều người, việc thờ cúng  tượng Phật Di Lặc  cầm hũ vàng còn là biểu hiện của lòng tin vào sự phù hộ của Ngài. Họ tin rằng, với lòng thành kính, Phật Di Lặc sẽ mang lại bình an, bảo vệ khỏi những khó khăn và dẫn dắt họ đến con đường thành công. 

>>> Xem thêm:  Tượng ông bà già giá rẻ - Mẫu tượng trang trí độc đáo nhất 2024 

tuong-Phat-Di-Lac-11
Tượng Phật Di Lặc ngồi cầm hũ vàng cầu tài lộc 
tuong-Phat-Di-Lac-12
Hũ vàng trong tay Phật Di Lặc tượng trưng cho tiền của dồi dào 
tuong-Phat-Di-Lac-13
Mang lại bình an, thành công trong cuộc sống 

3.5.   Tượng Phật Di Lặc hạnh phúc 

Tượng Phật Di Lặc hạnh phúc, hay còn gọi là “Phật cười”, là một hình ảnh quen thuộc trong văn hóa Phật giáo và phong thủy. Khuôn mặt Phật Di Lặc luôn rạng rỡ với nụ cười tươi sáng cùng đôi mắt của Ngài thường nhắm hờ hoặc mở to, thể hiện tinh thần lạc quan và vui vẻ.  

>>> Xem thêm:  Khám phá top 30+ mẫu tượng chú tiểu an nhiên tự tại làm quà 

tuong-Phat-Di-Lac-14
Tượng Phật Di Lặc hạnh phúc 
tuong-Phat-Di-Lac-15
Khuôn mặt Di Lặc luôn rạng rỡ với nụ cười tươi sáng 
tuong-Phat-Di-Lac-16
Thể hiện tinh thần lạc quan và vui vẻ 

4. Tiny Garden - Địa chỉ chuyên bán tượng Phật Di Lặc rẻ đẹp, chất lượng 

Tiny Garden là một trong những cơ sở uy tín chuyên cung cấp  tượng Phật Di Lặc với đa dạng mẫu mã, kích thước và chất liệu. Với đội ngũ nghệ nhân tài hoa và tận tâm, Tiny Garden cam kết mang đến cho quý khách hàng những tác phẩm chất lượng nhất.  

Đến với Tiny Garden, khách hàng có thể được tư vấn miễn phí về chất liệu sản phẩm, cách bài trí tượng cũng như các nghi lễ khi thỉnh tượng thờ. Ngoài ra, khi mua  tượng trang trí tại cửa hàng, quý khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi sau: 

  • Thương hiệu lâu năm, uy tín. 
  • Sản phẩm chất lượng cao, chế tác tinh xảo, tỉ mỉ cẩn thận, thiết kế khác biệt độc quyền và đa dạng mẫu mã. 
  • Nhận đặt hàng theo yêu cầu. 
  • Đảm bảo giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng. 
  • Giao hàng nhanh đúng hẹn, hỗ trợ phí vận chuyển toàn quốc. 
  • Hỗ trợ bảo hành uy tín, lâu dài. 
  • Chính sách giao hàng và thanh toán tiện lợi sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn. 
tuong-Phat-Di-Lac-17
Tượng Phật Di Lặc tại Tiny Garden 

Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích về ý nghĩa và cách đặt  tượng Phật Di Lặc trong nhà. Nếu quý khách hàng có nhu cầu muốn mua tượng Phật Di Lặc , đừng quên đến ngay với  Tiny Garden – Shop phụ kiện trang trí và tượng trang trí hàng đầu hiện nay.  

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Tạo nên terrarium đẹp mắt với phụ kiện trang trí tinh tế

Tạo nên terrarium đẹp mắt với phụ kiện trang trí tinh tế

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068