Terrarium đa giác: Ý tưởng terrarium đa giác độc đáo

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 27/07/2024 33 phút đọc

Terrarium đa giác đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho xu hướng trang trí nội thất xanh. Nếu bạn đã từng nghe đến terrarium nhưng vẫn chưa hiểu rõ về trào lưu này thì hãy để  Tiny Garden giúp bạn có một cái nhìn đầy đủ và toàn diện nhất về terrarium trong bài viết dưới đây nhé!  

1. Terrarium đa giác là gì?  

Terrarium được hiểu đơn giản là một hệ sinh thái cây trồng trong lọ thủy tinh, trào lưu này bắt nguồn từ Anh Quốc mới du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây. Nói cách khác,  terrarium đa giác là việc trồng cây, tạo tiểu cảnh trong bình thủy tinh đa giác.  

Terrarium hay  terrarium đa giác nói chung    là một hình thức nghệ thuật độc đáo, sử dụng bình thủy tinh trong suốt để tạo ra một không gian sống hoàn hảo cho cây cối và động vật phát triển bên trong. Sự kết hợp của ánh sáng và nhiệt độ trong không gian nhỏ tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của các loại cây.  Ngày nay, Terrarium không chỉ là môn nghệ thuật vô cùng sáng tạo và độc đáo và mới mẻ, rất được giới trẻ ưa chuộng, mà còn là một món quà tặng ý nghĩa dành tặng gia đình, bạn bè, người thân vào các dịp đặc biệt.  

terrarium-da-giac-1
Terrarium là xu hướng trang trí được giới trẻ rất ưa chuộng  
terrarium-da-giac-2
Kết hợp trang trí terrarium với các  bức tượng nhỏ  

2. Ý nghĩa của việc trang trí terrarium đa giác trong nhà  

Việc sở hữu một mẫu terrarium đa giác trang trí không chỉ làm cho không gian sống trở nên sinh động hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích như:  

  • Tạo ra một góc thiên nhiên nhỏ giữa không gian sống bên trong, giúp làm dịu đi sự cứng nhắc của nội thất và tăng cường cảm giác thoải mái.  
  • Các loại cây trong bể terrarium không chỉ sản xuất oxy mà còn hấp thụ các chất độc hại, nhằm cải thiện chất lượng không khí và giúp cân bằng môi trường sống.  
  • Khi ngắm terrarium, bên cạnh việc được tận hưởng không gian xanh, bạn còn có thể giảm căng thẳng và cải thiện về sức khỏe về mặt tinh thần.  
  • Tạo ra một không gian yên bình để bạn thư giãn, nghỉ ngơi và giảm stress, lo lắng.  
  • Tiểu cảnh terrarium không chỉ là một khu vườn thu nhỏ sống động mà còn là nguồn cảm hứng giúp kích thích tư duy và sự sáng tạo.   
  • Việc chăm sóc terrarium cũng là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về cây cỏ, sinh quyển, và chu kỳ tự nhiên của chúng.  
  • Mang lại sự gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là trong những khu vực đô thị hay trong những ngôi nhà không có nhiều không gian xanh.  
terrarium-da-giac-3
Những lợi ích tuyệt vời khi trang trí terrarium đa giác  

3. Cách tạo mẫu terrarium đa giác đẹp, độc đáo  

Sau đây, Tiny Garden sẽ hướng dẫn 8 bước làm tiểu cảnh terrarium đa giác đẹp, đơn giản nhất, cụ thể là:  

  • Bước 1: Tạo hệ thống thoát nước tốt nhất, bằng một lớp sỏi hoặc đá cuội mỏng dưới đáy chậu. Rửa sạch đá, sỏi trước khi cho vào bình.  
  • Bước 2: Rải một lớp than hoạt tính trên bề mặt sỏi để giữ độ ẩm. Chống lại sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc.  
  • Bước 3: Rải thêm 1 lớp rêu tránh ngập úng, cây cảnh có khả năng hút nước thừa. Ngăn cho đất trồng không bị chảy xuống.  
  • Bước 4: Sau đó, bạn cho đất vào chậu, cho một lượng đất vừa đủ. Chỉ khoảng ⅓ chậu để cây có thể mọc rễ.  
  • Bước 5: Cho thêm một lớp rêu mỏng trên bề mặt, tăng khả năng giữ ẩm, mặt đất trông cũng tự nhiên hơn.  
  • Bước 6: Trồng cây cảnh trong lọ cần sự khéo léo và sáng tạo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lên sẵn ý tưởng và sử dụng các loại dụng cụ chuyên dụng để trồng cây dễ dàng hơn.  
  • Bước 7: Bên cạnh việc trồng các loại cây cảnh, bạn hãy sử dụng  phụ kiện trang trí terrarium để làm tiểu cảnh sinh động hơn. Tùy vào sự sáng tạo và thể hiện cá tính của chủ nhân.  
  • Bước 8: Sử dụng bình xịt phun sương, tưới nước cho cây với một lượng nước vừa đủ, nước không bị đọng, ngập ở dưới đáy bình. Lau chậu và bình thật sạch sẽ.   
terrarium-da-giac-5
Cách tạo mẫu terrarium đa giác khá đơn giản  

4. Tổng hợp 20+ mẫu terrarium đa giác trang trí nhà cửa đẹp  

Nhiều người cho rằng nghệ thuật terrarium gần như không giới hạn về sự sáng tạo. Bởi vì terrarium có thể được biến tấu, tạo mẫu vô cùng đa dạng. Dưới đây là 15 loại terrarium được nhiều người yêu thích nhất hiện nay, mời các bạn tham khảo:  

3.1. Mẫu terrarium đa giác biển cả    

Nếu bạn thích sự tươi mát của biển cả, mẫu  terrarium đa giác này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Với cát trắng, sỏi nhỏ, tô điểm thêm rêu xanh và một vài  vỏ sò sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái như đang ở biển khơi.   

terrarium-da-giac-6
Terrarium đa giác biển cả giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả  
terrarium-da-giac-7
Hơi thở biển cả ngay trong không gian sống  

3.2. Mẫu terrarium đa giác mô phỏng rừng sâu    

Mẫu terrarium rừng sâu mô phỏng lại hình ảnh của một khu rừng sâu hoặc một phần khu rừng đó với các loại cây cỏ và đá tự nhiên. Terrarium rừng rậm được xem như một dạng chuyển tiếp giữa terrarium rừng mưa nhiệt đới và terrarium khô. Đây là một cách vô cùng tuyệt vời để mang thiên nhiên vào trong chính không gian sống của bạn.   

>>> Xem thêm:  Biến hóa không gian nhỏ với Terrarium mini tuyệt đẹp  

terrarium-da-giac-8
Terrarium đa giác rừng sâu  
terrarium-da-giac-9
Sự kết hợp giữa terrarium rừng nhiệt đới và terrarium khô  
terrarium-da-giac-10
“Khu rừng thu nhỏ” trong nhà  

3.3. Mẫu terrarium đa giác rừng nhiệt đới    

Mẫu  terrarium đa giác  rừng nhiệt đới mang đến một không gian rừng mưa với các loại cỏ cây và cảnh quan hấp dẫn. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo và độc đáo của các gam màu sắc, góp phần tạo nên bức tranh thiên nhiên với hệ sinh thái đa dạng và phong phú.  

terrarium-da-giac-11
Terrarium đa giác rừng nhiệt đới  
terrarium-da-giac-12
Cảnh quan hấp dẫn trong terrarium rừng nhiệt đới  
terrarium-da-giac-13_3_11zon
Bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc  

3.4. Mẫu terrarium đa giác sa mạc    

Mẫu  terrarium đa giác mô phỏng lại khung cảnh sa mạc, được cấu tạo từ lớp cát sâu hoặc hỗn hợp đất sét và cát. Nếu bạn yêu thích vùng đất khô cằn hay một không gian sa mạc với cát và các loại cây xerophytes thì đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.   

>>> Xem thêm:  Bí quyết chọn phụ kiện Terrarium chất lượng và cách sử dụng tối ưu  

terrarium-da-giac-14
Mẫu terrarium đa giác mô phỏng sa mạc  

3.5. Mẫu terrarium đa giác khu vườn nhỏ    

Terrarium đa giác khung cảnh khu vườn nhỏ đang trở thành một xu hướng phổ biến trong việc trang trí không gian sống. Mẫu khu vườn nhỏ được thiết kế đặc biệt để mô phỏng lại môi trường sống tự nhiên của cây cỏ, hoa lá,... mang lại một khung cảnh sống động ngay trong không gian sống của chúng ta.  

terrarium-da-giac-15
Terrarium khu vườn nhỏ  
terrarium-da-giac-16
Mô phỏng lại thế giới tự nhiên vô cùng sống động  
terrarium-da-giac-17
Tiểu cảnh terrarium được thiết kế vô cùng độc đáo  
terrarium-da-giac-18
Một số loại cây phổ biến trong terrarium đa giác  

4. Một số lưu ý khi trồng cây tiểu cảnh trong terrarium đa giác  

Để  terrarium đa giác luôn xanh tươi và tràn đầy sức sống, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:   

  • Đối với bình hở bạn nên lựa chọn những cây cùng điều kiện khí hậu và lượng nước để trồng với nhau. Chẳng hạn như sen đá và xương rồng kết hợp sỏi trắng sẽ tạo nên tiểu cảnh kiểu sa mạc.  
  • Những loại cây trong bình kín khó trồng nhưng lại dễ chăm sóc hơn các cây ở trong bình hở. Với những bình kín nên lựa chọn những loại cây kiểng lá, có kích thước nhỏ, cần ít ánh sáng để trồng trong môi trường này.  
  • Đối với các loại tiểu cảnh như sen đá, xương rồng,… ở trong bình hở nên tưới nước 1-2 lần/tháng; các loại khác cần tưới 2-4 lần/tháng. Nếu ở trong bình kín, chỉ cần tưới khoảng 3-4 lần/năm.  
  • Ánh sáng thiên nhiên khá quan trọng đối với sự sống của cây. Do đó, bạn nên cho tiểu cảnh phơi nắng 3-4 tiếng/ngày hoặc cách 2 ngày mang ra phơi 1 lần.  
  • Theo dõi tình trạng cây để có thể kịp thời xử lý nếu cây có dấu hiệu úng rễ, nấm mốc, thiếu nước,…   
  • Loại bỏ những lá bị úa vàng và cỏ dại để cây có thể phát triển tốt hơn.  

>>> Xem thêm:  Tất tần tật về Terrarium - Nghệ thuật trồng cây tiểu cảnh  

Terrarium đa giác    không chỉ là một cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo mà còn mang lại một không gian tự nhiên trong chính ngôi nhà của bạn. Với những ý tưởng trang trí terrarium độc đáo trên đây của  Tiny Garden , bạn có thể tạo ra những điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống. Hãy thử thực hiện ngay một mẫu  terrarium đa giác để trang trí cho ngôi nhà của mình bạn nhé!  

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Bàn ăn thông minh gắn tường cho nhà nhỏ hẹp

Bàn ăn thông minh gắn tường cho nhà nhỏ hẹp

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068