Khám phá 30+ mẫu tượng phật mini trang trí không gian đẹp

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 19/07/2024 32 phút đọc

Đối với người Việt,  tượng Phật mini giống như hiện thân của Đức Phật. Chính vì vậy, những bức tượng này không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo, mà còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Để tìm hiểu thêm về các mẫu tượng Phật đẹp hiện nay, hãy cùng  Tiny Garden theo dõi bài viết dưới đây nhé!  

1. Có nên sử dụng tượng phật mini để trang trí không? 

Sử dụng tượng Phật mini  trang trí nhà cửa đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực decor, nhằm tô điểm cho không gian sống thêm đẹp và nổi bật hơn. Việc sử dụng tượng để trang trí sẽ khiến cho căn phòng thay đổi diện mạo và tạo điểm nhấn, giúp thu hút mọi ánh nhìn.  

tuong-phat-mini-1
Tượng Phật mini trang trí nhà cửa 

2. Những chất liệu làm tượng phật mini phổ biến hiện nay 

Tùy vào từng mục đích sử dụng khác nhau mà người ta sẽ sử dụng các loại chất liệu khác nhau để làm tượng Phật, chẳng hạn như: 

2.1. Tượng phật mini bằng gỗ 

Với chất liệu bằng gỗ, tượng Phật được thiết kế rất tinh xảo nhờ vào đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân. Chất liệu gỗ dùng làm tượng cũng khá đa dạng, bao gồm các loại gỗ như: Gỗ bạch đàn, gỗ mít, gỗ mun đen, gỗ nu hương,… 

tuong-phat-mini-2
Tượng mini bằng gỗ 

2.2. Tượng phật bằng đá 

Đá là chất liệu cực kỳ phổ biến, được rất nhiều người chọn lựa để ứng dụng cho trang trí nội thất và ngoại thất. Đa phần các loại tượng đá thủ công mỹ nghệ thường được làm từ đá marble, đá cẩm thạch, đá granite, đá thạch anh, đá vôi, đá ngọc,… với nhiều công đoạn khác nhau. 

tuong-phat-mini-3
Tượng Phật đá mini 

2.3. Tượng phật làm từ xi măng 

Tượng xi măng được đánh giá cao về độ bền và vẻ đẹp tự nhiên khi ở môi trường lộ thiên trong thời gian dài. Chất liệu xi măng đắp tượng phù hợp ứng dụng trong các công trình hòn non bộ, sân vườn,… Khi đắp tượng bằng chất liệu này, tượng sẽ rất dễ để chỉnh sửa và thi công lại cho đến khi hoàn chỉnh.   

tuong-phat-mini-4
Tượng Phật mini làm bằng xi măng 

2.4. Tượng phật kim loại 

Các mẫu  tượng Phật mini  được đúc từ kim loại tạo nên những thành phẩm rất sinh động và bắt mắt. Chất liệu phổ biến sử dụng làm tượng trang trí kim loại là: Đồng, vàng, mạ vàng,… Tuy chất liệu có độ cứng cao nhưng thành phẩm lại cho ra những mẫu tượng vô cùng tinh xảo với các nét uốn cong rất mềm mại, uyển chuyển. 

tuong-phat-mini-5
Tượng Phật làm từ kim loại 

3. Những không gian lý tưởng để đặt tượng phật mini 

Không gian đặt tượng Phật mini  đóng vai trò rất quan trọng trong việc thể hiện sự tôn kính và phát huy công dụng phong thuỷ. Sau đây là những không gian lý tưởng để gia chủ đặt tượng Phật:  

3.1. Phòng khách 

Đặt tượng Phật đối diện cửa chính trong phòng khách là vị trí được khá nhiều gia đình lựa chọn. Bởi phòng khách là nơi thường xuyên tập trung đông đủ thành viên trong nhà nên khi đặt tượng trong phòng khách sẽ đem đến sự hòa thuận, đoàn kết cho mọi người trong gia đình.  

Đối với những gia đình có mong muốn thu hút được tài lộc, may mắn và vượng khí thì nên đặt tượng Phật ở hướng Đông Nam trong phòng khách. Bởi đây là hướng mặt trời mọc và ánh nắng sẽ chiếu vào, ngụ ý là đem đến sự thức tỉnh và căng tràn sức sống cho vạn vật. 

tuong-phat-mini-6
Tượng Phật mini đặt phòng khách 

3.2. Phòng làm việc 

Đặt tượng Phật trong phòng làm việc sẽ giúp kích hoạt vượng khí, mang đến sự may mắn, giúp thu hút tài lộc và thành công trong kinh doanh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giúp tăng khả năng tập trung, giảm căng thẳng, giảm mâu thuẫn với đồng nghiệp. 

tuong-phat-mini-7
Tượng Phật đặt phòng làm việc 

3.3. Hồ cá 

Tượng mini trang trí tiểu cảnh là phụ kiện không thể thiếu khi chúng ta thiết kế các mẫu mô phỏng hệ sinh thái tự nhiên. Dù là mẫu open terrarium hay closed terrarium thì tượng trang trí mini cũng mang lại những điểm nhấn vô cùng đặc biệt giữa không gian hồ cá sặc sỡ, đầy hoa lá.  

tuong-phat-mini-8
Tượng mini trang trí bể cá 

3.4. Sân vườn 

Tượng Phật bằng gốm dùng để trang trí sân vườn có đặc điểm là rất nổi bật và bắt mắt nhờ vào màu sắc sáng bóng đặc trưng của men gốm. Khi kết hợp cùng gam màu xanh tươi tự nhiên của cây cỏ, chắc chắn sẽ tạo nên một không gian sân vườn cực kỳ bắt mắt.  

tuong-phat-mini-9
Tượng trang trí sân vườn 

4. Top 50+ mẫu tượng Phật mini trang trí hot nhất hiện nay  

Sau đây là những mẫu tượng Phật mini trang trí được nhiều gia chủ yêu thích nhất, bao gồm: 

4.1. Tượng Phật mini sa thạch 

Tượng Phật sa thạch luôn là lựa chọn số một của nhiều phật tử, là biểu tượng của sự từ bi, đức hạnh, cứu khổ cứu nạn và bảo vệ tất cả chúng sinh. Có bức tượng này ở bên, chúng ta sẽ có cảm giác được bảo vệ, chở che khỏi những tai ương trong cuộc sống.  

tuong-phat-mini-10
Tượng Phật sa thạch mini   
tuong-phat-mini-11
Tượng Phật sa thạch được nhiều người lựa chọn 

4.2. Tượng Phật nghiêng đầu 

Tượng nghiêng đầu hay còn gọi là tượng Vô Ưu, ở trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn, vô ưu trước bi ai. Khi nhập Niết Bàn, Đức Phật tựa gối, mỉm cười an nhiên, thả hết những phiền lụy khổ ải của cõi người vào hư vô. Với tinh thần ấy cũng giúp các Phật tử đời sau xóa bỏ những phiền lụy cuộc đời, trở về trạng thái vô ưu nhất trong cõi người. 

tuong-phat-mini-12
Tượng Phật nghiêng đầu 
tuong-phat-mini-13
Hình ảnh vô tư, an yên của tượng vô ưu 

4.3. Tượng Phật đứng 

Tượng Phật đứng tượng trưng cho trạng thái vô ưu, bình thản trước mọi tình huống cuộc đời. Thông qua trang trí, hình tượng Phật với dáng vẻ nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu chẳng những mang đến nét đẹp cho không gian, mà còn biến không gian trở nên bình an, thư giãn. 

tuong-phat-mini-14
Tượng Phật mini dáng đứng 
tuong-phat-mini-15
Tạo sự bình an, thư giãn cho không gian 

4.4. Bộ 4 tượng Phật 

Tượng Phật được sử dụng để trang trí không gian nhà ở thường mang lại cảm giác bình yên, thiền định. Theo quan điểm phong thủy, những bận rộn, lo toan về gia đình, công việc,... trong cuộc sống hiện đại biểu thị cho năng lượng dương.  

Do đó, để điều hòa nguồn năng lượng trong nhà rất cần sự hiện diện của năng lượng mang tính âm đến từ các mẫu tượng Phật. Sự cân bằng năng lượng âm - dương này sẽ giúp cuộc sống của gia chủ trở nên dễ chịu, an yên hơn. 

tuong-phat-mini-16
Bộ 4 tượng Phật mini 
tuong-phat-mini-17
Giúp cân bằng âm - dương, xóa bỏ ưu phiền 

4.5. Tượng Phật bên thác nước 

Bức tượng Phật bên thác nước là một trong những dáng vẻ thấy nhiều trong thờ cúng và mỹ thuật Phật giáo hiện đại. Tư thế ngồi được ví như tuệ giác của Ngài gắn liền với quá trình 3 bước, đi từ Tu Giác Ngộ, đi vào thực tế cuộc đời và sau cùng là giải quyết khổ đau mở ra hạnh phúc.  

Hình tướng Đức Phật ngồi thiền thẳng thể hiện cho trạng thái bình tâm, quan sát được chính mình. Đồng thời cũng có nghĩa là tu tập ngay trong chính cuộc sống, với những người gần mình nhất, qua suy nghĩ, lời ăn tiếng nói và hành động.  

>>> Xem thêm:  Tượng trang trí hồ cá - Món đồ decor được ưa chuộng nhất hiện nay 

tuong-phat-mini-18
Tượng Phật ngồi thiền bên thác nước 
tuong-phat-mini-19
Tượng ở trạng thái bình tâm, vô ưu 
AD_4nXc0Cfk8lvMiEULFv6y6lFZhAJTvRJQHL6xJj4vg6oJKe2i7cfLwxh4dDpXsY78T9iXlDh9hvLoNui1adaj0oQYs4tqxpoiKKU2AplvlQzAiWv7Hy5jQIeendCd1xmPLTH0q7S8Yj0svORddXlgJkPbeuLLQ?key=soM3kz7YTwKocsP0aVD3qw
Tượng Phật trang trí đẹp 

5. Những lưu ý quan trọng khi trang trí tượng Phật mini 

Để trang trí tượng Phật mini đúng chuẩn, dưới đây sẽ là một số những lưu ý quan trọng mà bạn nên biết, cụ thể là: 

5.1. Chọn tượng phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà 

Tượng Phật cần phù hợp với phong cách trang trí tổng thể của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn mang phong cách cổ điển, bạn có thể chọn những mẫu tượng có thiết kế tinh xảo, với các chi tiết hoa văn cầu kỳ. Nếu ngôi nhà của bạn mang phong cách hiện đại, bạn có thể chọn những mẫu tượng có thiết kế đơn giản với các đường nét khỏe khoắn. 

tuong-phat-mini-21
Gia chủ nên chọn tượng phù hợp với phong cách của ngôi nhà 

5.2. Kích thước tượng Phật mini phải phù hợp với không gian 

Kích thước tượng Phật mini cần phải phù hợp với diện tích không gian sống. Bạn nên lựa chọn những bức tượng có kích thước phù hợp với chiều cao của trần nhà và diện tích của căn phòng. Đối với phòng khách, bạn nên chọn tượng decor có kích thước lớn để tạo điểm nhấn.  

Đối với phòng ngủ, bạn nên chọn các mẫu tượng có kích thước nhỏ để tạo cảm giác ấm cúng. Đối với phòng làm việc là không gian dành cho công việc và học tập, bạn nên chọn mẫu tượng có kích thước vừa phải, có ý nghĩa mang lại sự thành công và may mắn trong công việc. 

>>> Xem thêm:  Top 30+ mẫu tượng trang trí nghệ thuật đẹp nhất mọi thời đại 

tuong-phat-mini-22
Chọn tượng phù hợp với không gian trang trí 

5.3. Lựa chọn tượng phù hợp với sở thích của gia chủ 

Bạn nên lựa chọn  tượng Phật mini  có mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một số mẫu tượng có ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.  

tuong-phat-mini-23
Trang trí tượng Phật phù hợp với sở thích của gia chủ 

Bài viết đã chia sẻ những thông tin khác nhau về các loại  tượng Phật mini   cũng như vị trí đặt tượng ở đâu cho phù hợp. Hy vọng những thông tin trên mà  Tiny Garden đã tổng hợp sẽ giúp bạn lựa chọn được tượng Phật trang trí mini phù hợp với không gian sống của mình. 

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Bí quyết tạo dựng & chăm sóc Terrarium kín

Bí quyết tạo dựng & chăm sóc Terrarium kín

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068