Tổng hợp top 30+ mẫu tượng trang trí giá rẻ, đẹp nhất 2024

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 18/07/2024 34 phút đọc

 

Tượng trang trí giá rẻ  là món đồ vật phổ biến dùng để trang trí nhiều không  gian trong nhà như: Phòng khách, sân vườn hay tiểu cảnh,… Nó sẽ giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên sinh động và mới mẻ hơn. Để tìm hiểu rõ hơn về các mẫu tượng trang trí đẹp, giá rẻ, hãy cùng  Tiny Garden theo dõi bài viết sau! 

1. Tượng trang trí là gì? 

Tượng trang trí là một món đồ decor nghệ thuật thường được sử dụng trong trang trí và decor nhà cửa. Tượng có nhiều hình dạng, kích thước, màu sắc cũng như nhiều hình thù đa dạng như: Một nhân vật trong truyện cổ tích, một con vật,...  

Tượng trang trí dùng để decor trên bàn làm việc, kệ, tủ, taplo ô tô hay được trang trí trên các set phối bàn console. Hơn nữa, tượng decor gồm nhiều kiểu dáng và hình thù độc đáo, do đó chủ nhân có thể tùy ý sáng tạo và trang trí theo nhiều cách khác nhau. 

tuong-trang-tri-gia-re-1
Tượng trí trí giá rẻ, sang trọng 

2. Tại sao nên sử dụng tượng trang trí cho không gian? 

Tượng trang trí không chỉ mang đến không gian sinh động, đẹp mắt, mà còn là điểm nhấn giúp cho nhà ở của bạn thêm sang trọng và thẩm mỹ. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều mẫu tượng khác nhau, từ hiện đại cho đến tối giản sang phá cách. Điều này sẽ giúp chủ nhân có thể dễ dàng làm mới không gian theo nhu cầu và sở thích cá nhân của mình.  

Bên cạnh chức năng trang trí, những bức tượng cũng có ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt. Mỗi một bức tượng đều mang một ý nghĩa, thông điệp riêng. Chẳng hạn như tượng đôi cánh, thể hiện được sự yên bình, mang giá trị nghệ thuật cao, biểu trưng cho tình yêu và hoà bình. 

tuong-trang-tri-gia-re-2
Món đồ trang trí với công dụng mang tài lộc đến cho gia chủ 

3. Cách lựa chọn tượng trang trí phù hợp với không gian 

3.1. Đối với không gian mở 

Tượng decor trang trí sử dụng trong không gian mở như nhà vườn, ban công cần để ý đến chất liệu tượng. Bởi tượng được bày trí trong không gian mở thường tiếp xúc với nhiều yếu tố tự nhiên, khó vệ sinh nên tuổi thọ thường ngắn hơn so với tượng được đặt trong không gian kín.  

Ngoài ra chất liệu, kích thước tượng hay màu sắc của tượng trang trí cũng là những yếu tố cần được xem xét kỹ trước khi lựa chọn. Nên sử dụng những mẫu tượng có màu sắc tươi sáng, khó phai màu, kích thước phù hợp để làm nổi bật không gian. 

tuong-trang-tri-gia-re-3
Trang trí tượng trong không gian mở 

3.2. Đối với không gian kín 

Với không gian kín như phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ thì yếu tố thẩm mỹ được đặt lên hàng đầu. Đây sẽ là những vị trí trưng bày mà chúng ta thường xuyên tiếp cận bằng mắt, đó cũng là lý do yếu tố thẩm mỹ của tượng decor trang trí được đẩy lên. Ngoài ra tượng decor có chất liệu, màu sắc phù hợp cũng thể hiện được phong cách, cá tính và đẳng cấp của người sở hữu. 

tuong-trang-tri-gia-re-4
Trang trí tượng trong không gian kín 

4. Khám phá 50+ mẫu tượng trang trí giá rẻ được ưa chuộng nhất 2024  

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một số mẫu tượng trang trí giá rẻ được yêu thích nhất hiện nay: 

4.1. Tượng trang trí giá rẻ hình chú tiểu 

Ý nghĩa tượng trưng của tượng chú tiểu được liên kết với tinh thần trong trẻo, sự tò mò và sự sáng tạo của tuổi thơ. Nó thể hiện tâm hồn và trí tưởng tượng của trẻ em, nơi mà mọi giới hạn và quy tắc được đặt sang một bên để khám phá và sáng tạo. Tượng chú tiểu cũng mang thông điệp về giá trị của sự tự do, niềm vui và niềm tin trong nghệ thuật. 

tuong-trang-tri-gia-re-5
Tượng trang trí giá rẻ chú tiểu 
tuong-trang-tri-gia-re-6
Tượng chú tiểu 5 mẫu 
tuong-trang-tri-gia-re-7
Bộ tượng chú tiểu tập võ 
tuong-trang-tri-gia-re-9
Tượng chú tiểu đội món 
tuong-trang-tri-gia-re-9
Bộ tượng chú tiểu thỉnh kinh 

4.2. Tượng ông bà lão 

Tượng cặp vợ chồng già là một tác phẩm nghệ thuật thường được tạo ra để thể hiện hình ảnh của một cặp vợ chồng ở tuổi già. Bức tượng này thể hiện ý nghĩa tượng trưng sâu sắc về tình yêu, sự gắn kết và sự bền vững trong mối quan hệ hôn nhân. 

tuong-trang-tri-gia-re-12
Tượng trang trí giá rẻ, đẹp hình ông bà lão 
tuong-trang-tri-gia-re-13
Tượng ông bà lão trên xe ô tô 
tuong-trang-tri-gia-re-14
Nét mặt hạnh phúc của cặp vợ chồng già 
tuong-trang-tri-gia-re-15
Cùng nhau trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống 
tuong-trang-tri-gia-re-16
Niềm vui tuổi xế chiều 

4.3. Tượng tôn ngộ không 6 mẫu 

Tôn Ngộ Không là một nhân vật nổi tiếng trong văn hóa Trung Quốc và trong tiểu thuyết kinh điển "Tây Du Ký". Tôn Ngộ Không vốn là một con khỉ được sinh ra từ đá. Khỉ được gọi là “Hầu” trong âm Hán. Trong khi đó, “Hầu” cũng là một tước vị trong xã hội phong kiến. Tượng ngộ không tượng trưng cho sự may mắn, sức bền phi thường và sự kiên định trong việc chinh phục mục tiêu.  

tuong-trang-tri-gia-re-17
Tượng trang trí giá rẻ hình tôn ngộ không 
tuong-trang-tri-gia-re-18
Tượng ngộ không ngồi niệm phật 
tuong-trang-tri-gia-re-19
Tượng ngộ không ngồi thiền dưới vách đá 
tuong-trang-tri-gia-re-20
Tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc 

4.4. Bộ tượng ngũ phúc 

Tượng ngũ phúc là mẫu tượng bao gồm 5 pho tượng với khuôn mặt cười tươi vui, tượng trưng cho ngũ phúc. Điểm đặc biệt là trên tay mỗi thượng cầm một con dơi theo mỗi cách khác nhau, bơi dơi còn gọi là phúc thử, trong tiếng Hán đồng âm với từ Phúc, được coi là biểu trưng của sự may mắn và tiền tài. 

tuong-trang-tri-gia-re-21
Tượng ngũ phúc với 5 pho tượng độc đáo 

4.5. Tượng One Piece 

One Piece là bộ truyện vô cùng nổi tiếng không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.  Tượng one piece hiện đang là một trong những từ khóa được rất nhiều bạn trẻ đam mê các nhân vật trong bộ truyện này. Sỡ dĩ, tượng one piece đang được thịnh hành đến như vậy là vì tạo hình của các nhân vật trong bộ truyện này rất ngầu và được nhiều người ưa thích. 

>>> Xem thêm:  Top 25+ mẫu trang trí tiểu cảnh trong nhà đẹp mê ly không thể bỏ qua 

tuong-trang-tri-gia-re-22
Tượng One Piece được nhiều bạn trẻ yêu thích 
tuong-trang-tri-gia-re-23
Mẫu tượng trang trí giá rẻ, đẹp 

4.6. Tượng Vô Diện 

Chất liệu thạch cao mềm mại và linh hoạt cho phép tạo nên các đường nét mềm mại, giống hệt với vẻ đẹp động hình trong phim hoạt hình. Chiếc mặt nạ vong hồn được làm chú ý với sự chi tiết tinh xảo, từ kích thước vừa phải đến các hoa văn trang trí. Mặt của Vô Diện không có khuôn mặt, chỉ là một bức màn mỏng của chiếc mặt nạ, tạo nên vẻ bí ẩn và đầy ấn tượng. 

tuong-trang-tri-gia-re-24
Tinh xảo trong từng chi tiết nhỏ 
tuong-trang-tri-gia-re-25
Tượng Vô Diện trang trí nhà cửa 

4.7. Tượng Doraemon 

Tượng Doraemon là một đồ vật trang trí phổ biến trong các không gian, đặc biệt là trong phòng trẻ em, phòng học, hoặc các khu vực giải trí. Doraemon được biết đến với tính cách hài hước, đáng yêu và luôn mang đến niềm vui cho mọi người. Trang trí với tượng Doraemon có thể tạo ra một không gian vui tươi và hồn nhiên, đặc biệt là trong các không gian dành cho trẻ em. 

tuong-trang-tri-gia-re-26
Tượng Doraemon vô cùng đáng yêu 
tuong-trang-tri-gia-re-27
Sự vui tươi, hồn nhiên của những chú “mèo máy” 

4.8. Tượng Phật sa thạch 

Tượng Phật đá sa thạch là sản phẩm trang trí nhà cửa phong thủy rất độc đáo và thu hút sự chú ý của nhiều người. Mẫu tượng này không chỉ mang lại vẻ đẹp nghệ thuật mà còn góp phần tạo ra sự yên tĩnh, tinh tấn trong không gian sống.  

tuong-trang-tri-gia-re-28
Tượng phật sa thạch đẹp 
tuong-trang-tri-gia-re-29
Tỉ mỉ, chỉn chu đến từng đường nét 
tuong-trang-tri-gia-re-30
Thích hợp để trang trí không gian sống 
tuong-trang-tri-gia-re-31
Mang lại sự thanh tịnh, bình an cho gia chủ 

4.9. Tượng rồng vàng 

Tượng rồng vàng phong thủy được làm từ bột đá cao cấp, thân hình chế tác khéo léo và sống động với màu vàng đặc trưng biểu tượng của Kim Long. Rồng có đầu to màu đỏ, đôi mắt sáng quắc và cái miệng hả rộng trông rất uy vũ. Thân mình rồng dài uốn lượn với từng lớp vảy và vi được chạm khắc rất tỉ mỉ cho thấy nét đẹp vĩ đại của linh vật. 

tuong-trang-tri-gia-re-32
Tượng rồng vàng trang trí 
tuong-trang-tri-gia-re-33
Sự biến tấu lạ mắt của những chú rồng vàng 
tuong-trang-tri-gia-re-34
Đem đến tài lộc, thịnh vượng cho chủ nhân 

4.10. Tượng mèo vẫy tay 

Tượng mèo vẫy tay tự động được làm bằng chất liệu nhựa chất lượng, cứng cáp, bền chắc. Sản phẩm vô cùng dễ thương và đáng yêu với màu sắc tươi sáng, bắt mắt, là biểu tượng của may mắn, chiêu tài, phát lộc, vô cùng tiện lợi khi sử dụng, thường được trưng bày trong các cửa hàng, quán ăn, địa điểm kinh doanh,... 

tuong-trang-tri-gia-re-35
Tượng trang trí giá rẻ mèo vàng tài lộc 
tuong-trang-tri-gia-re-36
Tượng mèo tài lộc sở hữu màu sắc vô cùng bắt mắt 
tuong-trang-tri-gia-re-37
Những chú mèo đáng yêu được nhiều người ưa chuộng 

5. Những nguyên tắc quan trọng khi sử dụng tượng trang trí  

5.1. Phù hợp với thiết kế nội thất 

Tượng decor cần phù hợp với phong cách trang trí tổng thể của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà của bạn mang phong cách cổ điển, bạn có thể chọn những mẫu tượng decor có thiết kế tinh xảo, với các chi tiết hoa văn cầu kỳ. Nếu ngôi nhà của bạn mang phong cách hiện đại, bạn có thể chọn những mẫu tượng decor có thiết kế đơn giản, với các đường nét khỏe khoắn. 

>>> Xem thêm:  Tổng hợp top 50+ mẫu tượng trang trí ô tô độc đáo, sang trọng 

5.2. Lưu ý về vấn đề tâm linh 

Đối với các nước khu vực Á Đông nói chung cũng như người Việt Nam nói riêng, đa phần con người đều rất sẽ để tâm đến vấn đề phong thuỷ. Và hiển nhiên, vấn đề này cũng không thể xem nhẹ. Việc chọn lựa đúng hướng đặt cho các tượng trang trí liên quan đến tâm linh phong thuỷ sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.  

tuong-trang-tri-gia-re-38
Một số lưu ý quan trọng khi trang trí tượng 

5.3. Lựa chọn vị trí đặt tượng hợp lý 

Bạn nên lựa chọn tượng decor có mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của mình. Bạn nên lựa chọn vị trí treo tượng decor phù hợp để tạo điểm nhấn cho không gian và tránh treo tượng decor ở vị trí quá cao hoặc quá thấp. 

Hy vọng với những thông tin về  tượng trang trí giá rẻ trên đây, bạn sẽ lựa chọn được thêm cho mình những mẫu tượng ưng ý nhất để decor trong phòng khách của gia đình mình. Đồng thời, hãy để  Tiny Garden đồng hành cùng bạn trong quá trình thiết kế không gian sống thông qua những mẫu  tượng trang trí giá rẻ chất lượng nhé! 

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Top các mẫu Terrarium sen đá đẹp và cách để làm tự làm tại nhà

Top các mẫu Terrarium sen đá đẹp và cách để làm tự làm tại nhà

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068