Top 30+ mẫu tượng trang trí nghệ thuật đẹp nhất mọi thời đại

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 18/07/2024 42 phút đọc

Cùng với sự phát triển của thời đại, để hiện thực hoá giá trị sống nhiều người bắt đầu chú trọng từ không gian sống của gia đình, nơi làm việc hay thậm chí những địa điểm họ đặt chân tới. Và những bức tượng trang trí đẹp, lạ sẽ càng làm nổi bật lên không gian sống của họ. Vậy tượng trang trí là gì? Theo dõi ngay bài viết sau đây để lựa chọn được tượng trang trí đẹp, phù hợp với mỗi không gian sống, Tiny Garden sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin cần thiết và điểm qua những mẫu tượng decor nổi bật được nhiều người tìm kiếm.  

tuong-trang-tri-1
Tượng nữ thần trang trí sân vườn  

1. Khái niệm Tượng trang trí là gì  

Tượng trang trí là một sản phẩm nghệ thuật có hình dạng, kích thước, màu sắc nhằm thay thế một nhân vật, một con vật, sự vật có thật hoặc không có thật trong cuộc sống.  Tượng decor là dòng sản phẩm đồ trang trí thường được sử dụng trong trang trí, thiết kế nội thất, nhà cửa. Tượng trang trí đặt trên bàn làm việc, kệ, tủ, taplo ô tô hay được trang trí trên các set phối bàn Console. Tượng trang trí decor gồm nhiều kiểu dáng và hình thù khác nhau, do đó bạn có thể tùy ý sáng tạo theo nhiều cách thức trang trí khác nhau.  

2. Lợi ích của việc sử dụng tượng trang trí   

  • Nâng tầm không gian sống và giá trị sống : Tượng trang trí giúp cho không gian thêm sống động, tinh tế, sang trọng và thể hiện được giá trị của người sở hữu.  
  • Thể hiện cá tính riêng biệt: Đối với những bức tượng độc đáo, mới lạ sẽ càng thể hiện được cá tính riêng của gia chủ.  
  • Mang ý nghĩa phong thuỷ:    Với những bức tượng mang ý nghĩa phong thuỷ sẽ thu hút nhiều vận may, tài lộc, bình an cho gia chủ. Tượng trang trí mang ý nghĩa phong thuỷ góp phần xây dựng nên một không gian sống đẹp và cảm giác thoải mái.  

3. Phân loại tượng trang trí  

Thực tế tượng trang trí được phân loại theo nhiều dạng khác nhau nên khó có thể phân biệt được rạch ròi và chi tiết. Tuy nhiên có thể điểm qua một số tiêu chí phân loại được nhiều người quan tâm, cụ thể:  

a. Theo mục đích  

Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người thì tượng decor trang trí có thể được phân loại: Tượng trang trí không gian sống, làm quà tặng, quà lưu niệm, tượng tô, tượng trang trí  decor sân vườn…  

tuong-trang-tri-2
Tượng cô dâu chú rể decor tiệc cưới  

b.    Theo chất liệu  

Mỗi loại tượng dùng với mục đích, nhu cầu, thị trường, thực thể mô phỏng khác nhau sẽ được sử dụng bằng những chất liệu khác nhau: tượng trang trí decor bằng đá sa thạch, tượng trang trí bằng nhựa composite, tượng decor trang trí gốm sứ…  

c.  Theo yếu tố phong thủy  

Tượng trang trí theo yếu tố phong thủy thường được lựa chọn dựa trên các tiêu chí hợp mệnh, hợp với vận khí gia chủ, thu hút tài lộc, bình an và may mắn.  

>>>Xem thêm:     Bộ phúc lộc thọ chiêu lộc trang trí taplo ô tô  

e.  Theo vị trí không gian  

Chúng ta có thể thấy phổ biến các vật phẩm tượng trang trí treo tường, đặt bàn, taplo ô tô... Việc lựa chọn tượng trang trí phù hợp với không gian sống sẽ mang lại sự hài hòa, dễ chịu, tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó việc lựa chọn tượng trang trí decor phù hợp sẽ càng mang lại hiệu quả trưng bày cao, nâng được giá trị thẩm mỹ của tượng trang trí và không gian sống. Ví dụ: tượng phật bằng đá sa thạch thường được trưng bày trong bể cá, bình terrarium.  

tuong-trang-tri-3
Tượng phật sa thạch decor không gian vườn  

4.   Cách lựa chọn tượng trang trí phù hợp với không gian phòng  

4.1    Đối với không gian mở  

Tượng decor trang trí sử dụng trong không gian mở như nhà vườn, ban công cần để ý đến chất liệu tượng. Bởi tượng được bày trí trong không gian mở thường tiếp xúc với nhiều yếu tố tự nhiên, khó vệ sinh nên tuổi thọ thường ngắn hơn so với tượng được đặt trong không gian kín. Ngoài ra kích thước tượng hay màu sắc cũng là những yếu tố cần được xem xét kỹ trước khi lựa chọn. Nên sử dụng những mẫu tượng có màu sắc tươi sáng, khó phai màu, kích thước phù hợp để làm nổi bật không gian.  

tuong-trang-tri-4
Tượng thú decor ngoài trời tạo không gian sinh động  

4.2    Đối với không gian kín  

Với không gian kín như phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ thì yếu tố thẩm mỹ được đặt lên hàng đầu. Đây sẽ là những vị trí trưng bày mà chúng ta thường xuyên tiếp cận bằng mắt, đó cũng là lý do yếu tố thẩm mỹ của tượng trang trí  được đẩy lên. Ngoài ra  tượng trang trí decor  có chất liệu, màu sắc phù hợp cũng thể hiện được phong cách, cá tính và đẳng cấp của người sở hữu.  

tuong-trang-tri-5
Tượng báo đốm nghệ thuật trang trí không gian phòng khách, phòng triển lãm  

5.   Một số mẫu tượng trang trí được ưa chuộng  

5.1. Tượng trang trí tiểu cảnh Terrarium  

Đặc trưng của  Tượng trang trí tiểu cảnh terrarium trong nhà hay ngoài trời, từ các tác phẩm terrarium đến hòn non bộ đều có thể thấy đó là những tượng nhỏ đi kèm với cây, bình thuỷ tinh và các phụ kiện decor .  

Đây chính là sự kết hợp hài hòa có tính nghệ thuật giữa cây và vật cho phần sinh động tạo hình về cây cảnh. Không đơn giản chỉ là trồng 1 bầu cây, đó còn là vẽ cả 1 bức tranh về đời sống, về thiên nhiên, về vũ trụ bao la, …  

Tượng phật trang trí Terrarium  

Là dòng  tượng trang trí  được săn đón nhiều nhất trong giới Terrarium, tượng phật tượng trưng cho sự an nhiên, thanh tịnh. Với những ai yêu thích Terrarium thường sử dụng tượng phật để trang trí như muốn tìm về không gian tĩnh lặng của tâm hồn, rũ bỏ muộn phiền trong công việc và cuộc sống. ngoài ra tượng phật còn được bày trí trên các chậu cây phong thủy, trong gia đình…  

tuong-trang-tri-6
Tượng phật đá sa thạch trang trí terrarium đẹp  

>>>Xem thêm: Cách đặt tượng Phật trang trí sân vườn chuẩn phong thủy

Tượng chú tiểu an nhiên   

Đây là mẫu tượng được nhiều người ưa chuộng bởi tính đa dụng, có thể trưng bày ở nhiều không gian và phong cách trang trí khác nhau. Hình ảnh chú tiểu phúc hậu vui vẻ căn dặn chúng ta hãy luôn lạc quan, buông bỏ sự tức giận, hướng đến cuộc sống an nhiên tự tại.   

tuong-trang-tri-7
Bộ tượng chú tiểu an nhiên 3 không  

Tượng Jizo mini  

Mô hình tiểu cảnh tượng Jizo mini bằng đá sa thạch tạo các tác phẩm terrarium đẹp mắt. Xây dựng cảnh quan sinh động hơn cho tác phẩm vi mô của bạn.   

tuong-trang-tri-8
Bộ 3 tượng Jizo may mắn  

Tượng trâu mini  

Cặp tượng trâu húc nhau được sử dụng trong decor bình terrarium mang lại hình ảnh thân thuộc, mộc mạc. Tượng thế hiện ý chí sưc mạnh bất khuất mang ý nghĩa sức khỏe, may mắn.   

tuong-trang-tri-9
Tượng trâu mini bằng nhựa Composite  

5.2. Tượng trang trí sân vườn  

Tượng trang trí sân vườn thường có kích thước lớn, màu sắc nổi bật và có tính chất chịu được các tác động từ yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, nước…   

Tượng trang trí decor hình thú  

Tượng trang trí hình thú lấy ý tưởng từ những con vật đáng yêu, thân thuộc với môi trường tự nhiên. Việc sử dụng tượng hình thú giúp cho không gian vườn thêm sinh động, đầy sức sống. Tượng phù hợp bày trí sân vườn cho những gia đình có con nhỏ hoặc bày trí công viên.  

tuong-trang-tri-10
Tượng thú treo cây độc đáo  

Tượng trang trí nhân vật hoạt hình  

Tượng lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phim hoạt hình không có thật ngoài đời thực. Các mẫu tượng này thu hút được các bạn nhỏ, những bạn yêu thích xem phim hoạt hình nên thường được đặt tại các công viên, sân vườn gia đình.  

tuong-trang-tri-11
Tượng chú lùn  trang trí cổng sân vườn  

 

5.3. Tượng trang trí bể cá  

Tượng mèo câu cá   

Tượng mèo câu cá đem lại hình ảnh độc đáo, tượng có đa dạng kích thước phù hợp decor những bình cá cảnh nhỏ đến lớn.   

tuong-trang-tri-12
Tượng mèo câu cá mini nhiều sắc thái  

Tượng ngỗng uống nước  

tuong-trang-tri-13
Bộ 3 tượng ngỗng uống nước trang trí ao cá, bể cá ngoài trời  

Tượng hồng hạc  

Hồng hạc là loài chim biểu tượng cho sự quyền quý, trường thọ. Từ xưa, người ta coi hồng hạc là loài chim tiên bởi tuổi thọ của nó rất dài. Trong trang trí bể cá, người ta đã dùng hình ảnh chim hồng hạc để cầu mong có cuộc sống trường thọ, hạnh phúc.  

tuong-trang-tri-14
Cặp hồng hạc bắt cá đẹp mắt  

Tượng Di lặc  

Tượng Di lặc được sử dụng khá phổ biến trong trưng bày, trang trí. Đặc biệt trong decor bể cá. Với màu sắc tối giản, phong thái thanh tịnh, tượng phù hợp decor cho mọi bể cá trong nhà hay ngoài trời.   

tuong-trang-tri-15
Tượng Di lặc ngồi thiền đang trí bể cá cảnh  

Tượng ông lão câu cá  

Hình ảnh ông lão câu cá mang lại không gian bình dị, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế. Tượng trang trí hình ông lão giúp cho bể cá thêm sinh động, tạo ra khung cảnh chân thực hơn cho bể cá.  

tuong-trang-tri-16
Tượng ông lão câu cá chất liệu nhựa composite được ưa chuộng   

5.4. Tượng trang trí xe ô tô  

Tượng trang trí xe ô tô thường có kích thước nhỏ tránh chắn tầm nhìn. Những mẫu tượng trang trí xe ô tô mang ý nghĩa bình an, may mắn, thu hút tài vận cho gia chủ.   

Bộ tượng chú tiểu đọc sách  

Tượng an nhiên có ý nghĩa cầu phúc, cầu bình yên, may mắn. Đây là mẫu tượng được sử dụng nhiều trong trang trí xe ô tô với mong muốn thượng lộ bình an  

tuong-trang-tri-17
Bộ tượng chú tiểu đọc sách trang trí taplo ô tô đẹp  

Tượng thần tài  

Thần tài là một vị thần mang lại may mắn về tiền bạc mà ai cũng yêu quý. Nếu bạn được tặng vật phẩm phong thủy thần tài thì đó là một điều may mắn. Tượng thần tài có thể được làm bằng chất liệu khác nhau như: Tượng thần tài bằng gỗ, tượng thần tài bằng sứ, tượng thần tài bằng đồng... Một số tượng thần tài được ưa chuộng:  

tuong-trang-tri-18
Tượng thần tài lắc đầu cầu bình an, tài lộc  

Tượng mèo thần tài  

Mèo thần tài là một biểu tượng may mắn, thu hút tài vận được nhiều người ưu ái để trưng trong nhà, cửa hàng, bàn làm việc, taplo ô tô hay quà tặng. Tượng mèo thần tài thường có màu sắc, hoa văn nổi bật, chủ đạo có màu đỏ, vàng thể hiện sự phát tài và may mắn.  

tuong-trang-tri-19
Tượng mèo thần tài vẫy tay thu hút tài lộc  

Với những cửa hàng kinh doanh, đặt đúng mèo thần tài ở vị trí, phương hướng sẽ giúp phát huy tác dụng và ý nghĩa, giúp gia chủ thu hút thêm nhiều tài lộc, tiền bạc, vận đỏ tình duyên, phát tài.  

tuong-trang-tri-20
Tượng mèo may mắn bình an  

Tượng hồ ly  

Hồ ly được coi là một loài linh vật mang lại may mắn và tài lộc. Hồ ly cũng mang ý nghĩa của tình yêu và hạnh phúc. Trong truyền thuyết, hồ ly thường được miêu tả là một sinh vật thông minh, tinh tế và đáng yêu.  

tuong-trang-tri-21
Tượng hồ ly trắng ý nghĩa thuần khiết  

Tượng hồ ly được dùng trong trang trí là một biểu tượng phong thủy mang ý nghĩa tài lộc, may mắn và tình yêu. Nó có thể tạo ra một không gian sống thịnh vượng và hạnh phúc.  

6. Tại sao nên sử dụng tượng trang trí Tiny Garden?   

Tiny Garden là đơn vị uy tín lâu năm, chuyên cung cấp các sản phẩm Decor chất lượng như  tượng trang trí (tượng ông bà anh, tượng phật, tượng chú tiểu…), bình terrarium, phụ kiện trang trí tiểu cảnh, dụng cụ chăm sóc vườn… Các dòng sản phẩm đều được nhập khẩu chính ngạch, được lựa chọn kỹ càng từ thiết kế, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, đa dạng chủ đề, mức độ ứng dụng và có giá thành tốt nhất.   

Trên tất cả,  tượng trang trí  không chỉ là một phần trang trí nội thất, mà còn là cách để thể hiện cá tính và sở thích cá nhân của bạn. Hãy tự do thử nghiệm và tạo ra không gian ấn tượng với tượng decor trang trí của riêng bạn.  Tiny Garden hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những bức tượng trang trí phù hợp với không gian, phong cách của riêng mình. Và nếu bạn muốn biết những mẫu tượng độc đáo khác hãy theo dõi Tiny Garden để tìm hiểu thêm.   

 

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Các loại phụ kiện trang trí tiểu cảnh Hà Nội đẹp, giá tốt 2024

Các loại phụ kiện trang trí tiểu cảnh Hà Nội đẹp, giá tốt 2024

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068