Địa chỉ bán Terrarium Hà Nội uy tín, chất lượng, giá tốt nhất

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 19/07/2024 28 phút đọc

terrarium-ha-noi-4-1

Terrarium ngày càng phổ biến và được yêu thích, tuy nhiên, để tìm kiếm địa chỉ mua  Terrarium Hà Nội uy tín không hề dễ dàng do mẫu tiểu cảnh này đang được bán tràn lan với chất lượng không đảm bảo. Vậy lý do gì khiến Terrarium trở nên “hot" như vậy và mua Terrarium tại Hà Nội ở đâu có giá tốt và chất lượng, hãy cùng  Tiny Garden tìm hiểu ngay ở bài viết sau.  

1. Tiểu cảnh Terrarium là gì?  

Thuật ngữ Terrarium có nguồn gốc từ tiếng Latinh gồm Terra nghĩa là đất sỏi và hậu tố còn Arium có nghĩa là nơi chứa hay khu vực có không gian hạn chế. Vì vậy, hệ sinh thái Terrarium đều có không gian nhỏ và hoàn toàn cách biệt với môi trường bên ngoài.  

Terrarium là một hệ sinh thái thu nhỏ được thiết kế với những nguyên liệu gồm nước, sỏi đá, đất cát cùng thực vật và động vật giúp mô phỏng lại môi trường ngoài tự nhiên. Các nguyên liệu Terrarium này thường được đặt trong các bình chứa bằng thủy tinh, gốm sứ hoặc gỗ,... tạo ra một tác phẩm mang tính nghệ thuật cao.  

terrarium-cho-nguoi-moi-bat-dau-9
Bình chứa Terrarium vô cùng đa dạng với thuỷ tinh, gốm, sứ,...  

2. Các loại tiểu cảnh Terrarium  

Terrarium được chia làm 2 loại là Terrarium kín và Terrarium mở, do 2 loại tiểu cảnh này có môi trường khác nhau vì vậy khi thiết kế thực vật cần phải lựa chọn các loại cây phù hợp:  

  • Terrarium kín: hệ sinh thái này phù hợp trồng các loại cây nhiệt đới như cây dương xỉ, cây không khí hay phong lan. Do trong môi trường kín ít bay hơi nên độ ẩm cao vì vậy chỉ cần chăm sóc và tưới nước 3-4 lần/năm.  
  • Terrarium mở: cây thích hợp với hệ sinh thái này là những cây chịu được khô hạn và cần nhiều ánh nắng như xương rồng, sen đá,… Môi trường mở khiến nước và chất dinh dưỡng dễ dàng bị mất đi, vậy nên cần tưới nước thường xuyên hơn khoảng 1-2 lần/tháng và bón phân mỗi tháng một lần để tạo điều kiện cho cây phát triển.  

3. Tác dụng của việc đặt Terrarium trong văn phòng  

terrarium-ha-noi-3
Terrarium có thể tiếp thêm năng lượng và giúp phát huy khả năng sáng tạo trong công việc  

Việc ngắm nhìn Terrarium với dáng vẻ tươi mới, rực rỡ của một thiên nhiên thu nhỏ có thể tiếp thêm năng lượng cũng như giúp bạn phát huy tốt khả năng sáng tạo của bản thân trong công việc.   

Terrarium thường được lựa chọn từ những loại cây có thể dễ dàng chăm sóc, đặt trong phòng có thể giúp ngăn chặn bức xạ điện từ, tạo ra độ ẩm tự nhiên trong không khí giúp thư giãn hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.  

Tiểu cảnh Terrarium có tính khoa học cũng như thẩm mỹ cao, không những vậy nó còn rất hợp phong thuỷ nên bạn có thể sử dụng để làm mẫu trang trí cho văn phòng. Vì đây là hệ sinh thái nhỏ với nhiều kiểu dáng khác nhau nên bạn chắc chắn có thể lựa chọn được một mẫu phù hợp với không gian và thiết kế nội thất văn phòng.  

4. Ý nghĩa Terrarium trong phong thủy  

Hầu hết thực vật được lựa chọn trồng trong Terrarium đều là những cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy, giúp cho cuộc sống hay công việc của gia chủ ngày càng phát triển. Một ví dụ điển hình như mẫu Terrarium có trồng cây xương rồng và sen đá, đây là những cây trong phong thuỷ có tác dụng xua đuổi tà ma và mang lại tài lộc cùng may mắn cho gia chủ.  

Người chơi Terrarium nên lựa chọn tiểu cảnh tương sinh với mệnh và tuổi của bản thân để giúp phát huy tốt đa năng lượng cũng như đem tới cho bạn nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.  

>>Tìm hiểu thêm: Top các mẫu Terrarium sen đá đẹp và cách để làm tự làm tại nhà   

5. Nguyên liệu Terrarium cần chuẩn bị   

terrarium-ha-noi-4
Chậu, bình, đất, sỏi và thực vật là những nguyên liệu quan trọng khi làm Terrarium  

5.1. Lựa chọn chậu, bình tại các địa chỉ terrarium Hà Nội  

Bạn có thể làm Terrarium bằng ly, cốc, lọ thủy tinh hay các chậu gốm sứ, chậu gỗ,... bất kể nguyên liệu nào bạn có thể trồng cây. Tuy nhiên, chậu trồng cần phải có đủ độ sâu để rễ cây có thể mọc và bám vào. Cần làm sạch và vệ sinh chậu thật kỹ trước khi bắt đầu thiết kế.  

5.2. Lựa chọn đất đá làm lớp nền  

  • Nên lựa chọn đất Tribat trồng trong chậu để có thể đảm bảo độ tơi xốp cũng như dinh dưỡng và giữ ẩm tốt cho cây.  
  • Sỏi hoặc đá: Sử dụng để trang trí bề mặt và giúp thoát nước hiệu quả ở đáy bình  
  • Than hoạt tính: Giúp chống nấm mốc và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại cho cây trồng  
  • Thảm rêu: Giúp hút ẩm dư thừa và còn có thể dùng để trang trí trên bề mặt.  

5.3. Lựa chọn thực vật và phụ kiện trang trí  

- Cây sen đá hay xương rồng đều là những loại cây thường được người chơi lựa chọn để trồng trong Terrarium. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một số loại cây như cây không khí, dương xỉ, lưỡi hổ,... Những loại cây này có khả năng thích nghi với mọi điều kiện thời tiết và có sức sống mạnh mẽ, tuổi thọ cao.  

- Phụ kiện trang trí: Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn trang trí thêm các mô hình nhỏ gọn như bàn ghế, thác nước, đồi núi, bãi cỏ, vỏ sò, con vật, đá màu,…  

- Dụng cụ hỗ trợ: Bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ để có thể dễ dàng thiết kế và trang trí tiểu cảnh như đũa, kìm, kéo, kẹp, thìa nhỏ,...  

6. Quy trình thực hiện Terrarium  

Quy trình làm một hệ sinh thái Terrarium khá đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước gợi ý dưới đây của Phê Decor để có thể hoàn thành được một mẫu Terrarium đẹp và độc đáo:  

  • Bước 1: Lót một lớp mỏng sỏi hoặc đá cuội dưới đáy chậu để tạo “hệ thống thoát nước” giúp chậu không bị đọng nước gây úng cho cây. Nếu bạn sử dụng chậu thủy tinh để làm Terrarium thì nên rửa sạch sỏi đá để bình trông đẹp mắt hơn.  
terrarium-ha-noi-5
Lót lớp sỏi mỏng dưới đáy chậu hoặc bình  
  • Bước 2: Tiếp theo, hãy trải đều một lớp than hoạt tính lên bề mặt sỏi để giúp duy trì độ ẩm cho đất và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc.  
  • Bước 3: Đổ đất vào chậu, chỉ nên cho lượng vừa đủ khoảng ⅓ chậu để cây bén rễ và giúp phần thân không mọc cao hơn chiều cao của chậu.  
terrarium-ha-noi-6
Trải tiếp lên 1 lớp than hoạt tính và đổ đất lên trên  
  • Bước 4: Trải đều lên bề mặt đất một lớp rêu mỏng để giúp giữ ẩm cho cây cũng như làm mặt đất trông tự nhiên hơn.  
terrarium-ha-noi-7
Trải một lớp rêu để bền mặt Terrarium trông tự nhiên hơn  
  • Bước 5: Bước này đòi hỏi sự khéo léo, sáng tạo của mỗi người chơi Terrarium đó là trang trí và trồng cây cảnh. Bạn hãy thiết kế sao cho phù hợp với ý thích của bạn thân, đối với bình quá nhỏ bạn có thể sử dụng thêm dụng cụ hỗ trợ đã chuẩn bị để có thể dễ dàng thao tác.  
  • Bước 6: Sau khi trang trí xong cây cảnh, bạn còn có thể đặt thêm vài phụ kiện nhỏ xinh đã chuẩn bị sẵn theo sở thích.  
terrarium-ha-noi-8
Tự thiết kế mẫu Terrarium và đặt vật trang trí theo sở thích cá nhân  
  • Bước 7: Trong quá trình chăm sóc Terrarium, thay vì đổ nước trực tiếp thì nên dùng bình phun sương để cung cấp lượng nước vừa đủ cho cây và ngăn chặn tình trạng đọng nước dưới đáy bình gây úng rễ cây.  

7. Một số mẫu tiểu cảnh Terrarium đẹp  

Phê Decor gợi ý bạn một số mẫu tiểu cảnh Terrarium đẹp, phù hợp trang trí nhà cửa, văn phòng:  

terrarium-ha-noi-9
Mẫu Terrarium sen đá kết hợp xương rồng nổi bật  
terrarium-ha-noi-10
Mẫu Terrarium đa giác với sự mô phỏng khu rừng thiên nhiên  
terrarium-ha-noi-11
Mẫu Terrarium trồng trong bình thuỷ tinh hình cầu treo lạ mắt  
AD_4nXeLoD8_hIdeXTsIkRwq62O8RZUGToiR6a2__b0QcvgycW1MJEGylXSbEpO9hySEMSZ06rAfn_8sDr9-JSeTp7JLOCZkCtmc2K3JI0sJcSRWYcSXvvyPX8xf4uxNi3OEe0xz4E1GYUNGOp33wXvAmD6uQRg?key=-sBmEPr_dWrnW43L8o8F0w

Mẫu Terrarium kín để bàn phù hợp làm quà tặng  

8. Địa chỉ bán Terrarium Hà Nội uy tín, giá tốt  

terrarium-ha-noi-13
Cần lựa chọn và tham khảo kỹ càng nơi bán Terrarium Hà Nội  

Do Terrarium ngày càng được ưa chuộng với giới trẻ hiện nay nên việc các sản phẩm, mẫu mã hay nguyên liệu làm Terrarium có thể bị pha trộn gây nên tình trạng khô héo thực vật chỉ sau một thời gian mua. Chính vì vậy, bạn cần phải tham khảo và lựa chọn cửa hàng Terrarium uy tín để mua sản phẩm.  

Nếu bạn chưa tìm kiếm được nơi mua cây và nguyên liệu làm Terrarium ở Hà Nội với mẫu mã đa dạng, uy tín và giá tốt có thể tham khảo tại  Phê Decor . Đây là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực thiết kế và sáng tạo không gian sống với nhiều đồ nội thất thông minh và đồ trang trí độc đáo, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được nguyên liệu và mẫu Terrarium phù hợp, chất lượng.  

>>Tìm hiểu thêm:  Top 15+ ý tưởng mẫu Terrarium đẹp và độc đáo không nên bỏ qua  

Nghệ thuật tiểu cảnh Terrarium mang lại rất nhiều ý nghĩa cũng như phong thuỷ khi đặt làm vật trang trí cho văn phòng của bạn. Hy vọng rằng bài viết trên của Tiny Garden có thể giúp bạn có thêm kiến thức để dễ dàng thực hiện được hệ sinh thái Terrarium hoàn chỉnh của riêng mình, hay lựa chọn được nơi bán  Terrarium tại Hà Nội uy tín.  

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước 1000+ mẫu phụ kiện trang trí cây cảnh giá tốt nhất thị trường

1000+ mẫu phụ kiện trang trí cây cảnh giá tốt nhất thị trường

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068