1000+ mẫu phụ kiện trang trí cây cảnh giá tốt nhất thị trường

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 19/07/2024 33 phút đọc

Những năm gần đây, thú chơi cây cảnh nhỏ đối với nhiều gia đình hay dân văn phòng ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là đối với dân thành thị. Chậu cây cảnh không chiếm quá nhiều diện tích nhưng có giá trị thẩm mỹ, giá trị sống cao. Mỗi một chậu cây cảnh đều giúp không gian sống trở nên tươi mới và gần gũi với thiên nhiên. Và để có một chậu cây đẹp trưng bày,  phụ kiện trang trí cây cảnh là thứ không thể thiếu, hãy cùng Tiny Garden theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những lý do nên sử dụng phụ kiện trang trí cây cảnh và các mẫu  phụ kiện trang trí chậu cây đẹp, chất lượng nhé!  

phu-kien-trang-tri-cay-canh-1-1
  Chậu sen đá mô phỏng không gian sân vườn ông bà  

1. Phụ kiện trang trí cây cảnh là gì?  

Phụ kiện trang trí cây cảnh là những chi tiết, mô hình mini đi kèm, được sử dụng cho việc trang trí chậu cây cảnh nhỏ, trang trí tiểu cảnh terrarium… Những phụ kiện nhỏ xinh này sẽ giúp chậu cây tiểu cảnh trở nên sống động hơn, có chủ đề và ý nghĩa hơn.  

2. Nhu cầu sử dụng phụ kiện trang trí cây cảnh       

2.1. Đối với các nhà vườn  

Ngày nay khi chất lượng cuộc sống được cải thiện và nâng cao, nhiều người có nhu cầu “phủ xanh” không gian sống và nơi làm việc, vì vậy kéo theo đó số lượng các nhà vườn cũng tăng lên nhanh chóng. Ngoài sự cạnh tranh về giá cả, độ phong phú của loại cây, nhà vườn còn phải nắm bắt thị hiếu của người mua. Và để thâu tóm phần lớn quyết định của người mua, các nhà vườn đã quan tâm đến việc thiết kế chậu cây theo ý tưởng để tăng giá trị và độ thẩm mỹ cho chậu cây. Phụ kiện trang trí cây cảnh được sử dụng phổ biến và hiệu quả  trong các ý tưởng thiết kế theo chủ đề như chậu cây tình nhân, chậu cây bình an, chậu cây an nhiên, chậu cây phong thuỷ hợp mệnh...  

2.2. Đối với người trồng cây    
 

Ngoài mục đích theo đuổi không gian sống xanh, nhiều người thích trồng cây bởi ý nghĩa mà chậu cây mang lại. Những chậu cây có kèm phụ kiện trang trí đáng yêu, theo chủ đề cá tính hay có phong cách riêng chẳng hạn như mô phỏng lại chính không gian sống hay một sự kiện quan trọng trong đời sẽ giúp người trồng cây ghi lại những giá trị tinh thần quý giá.     
 

2.3. Đối với các workshop  

Không thể phủ nhận một điều rằng, cây xanh ngày càng có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn đến lối sống của con người. Và cũng ngày càng nhiều những dự án xanh, không gian xanh nảy mầm giữa chốn đô thị. Một số dự án workshop trải nghiệm thực tế như:        

Khám phá nghệ thuật Terrarium: Tạo ra một thế giới thu nhỏ trong bình thủy tinh theo chủ đề dựa trên những nguyên liệu trồng cây và phụ kiện trang trí chậu cây được ban tổ chức cung cấp. Terrarium không chỉ là một hoạt động thú vị mà còn giúp người tham gia học cách chăm sóc và bảo dưỡng một khu vườn mini.  

Trải nghiệm Kokedama: Một phong cách trồng cây độc đáo từ Nhật Bản, nơi cây cảnh được bọc trong một quả bóng rêu xanh mướt. Kokedama không chỉ là một cách trang trí nhà cửa đẹp mắt mà còn mang lại cảm giác bình yên, thư giãn. Đối với những dự án xanh mang chủ đề riêng biệt này không thể thiếu phụ kiện trang trí cây cảnh.   

3. Các loại phụ kiện trang trí cây cảnh phổ biến nhất  

Phụ kiện trang trí cây cảnh hết sức đa dạng và phong phú. Một số loại phụ kiện trang trí chậu cây được nhiều người yêu thích như:  

·            Phụ kiện trang trí cây cảnh hình ngôi nhà: Những phụ kiện này thường được mô phỏng lại hình nhà ngói, nhà gỗ, nhà biệt thự, nhà mini,… Phù hợp mix kèm với những chậu cây cảnh có chủ đề về gia đình, quà tặng mừng tân gia…  

·            Phụ kiện trang trí cây cảnh hình các con vật: Những  hình ngộ nghĩnh như thiên nga, chó, gà, mèo, ốc sên, bướm, thỏ, sóc… Là những mẫu phụ kiện đa dạng về màu sắc, hình dáng và kích thước vì vậy có thể sử dụng để decor mọi chậu cây hay tiểu cảnh Terrarium.  

·            Phụ kiện trang trí cây cảnh hình cây cối Các loại cây cối giả với đủ các kích thước, màu sắc và kiểu dáng như cây dừa, cây hoa mini, cây thông mini…  

·            Phụ kiện trang trí cây cảnh hình người: Với các hình như: cặp đôi, ông già, hoàng tử, cô dâu và chú rể,… được sử dụng nhiều trong các chậu cây làm quà tặng ngày lễ kỷ niệm tình nhân, trang trí không gian ngày cưới, chậu cây làm quà mừng thọ ông bà…  

·            Phụ kiện trang trí cây cảnh đồ vật:Thường là các vật dùng hằng ngày, đồ để bàn, cầu thang, bậc thang, cối xay gió, chong chóng,…  

Dưới đây là ảnh một số mẫu phụ kiện trang trí chậu cây đẹp được sử dụng phổ biến nhất  

cap-doi-choi-dan-phu-kien-trang-tri3
 Các cô bé, cậu bé dễ thương   
nai-bambi-phu-kien-trang-tri2
Hai chú nai dẽ thương 
thien-nga-moi-phu-kien-trang-tri2
Đàn thiên nga nô đùa 
bien-bao-stop-phu-kien-trang-tri1
Cột đèn giao thông, biển báo
ong-ba-lao-hien-dai-duoi-den-tuong-trang-tri1
Tượng ông bà hạnh phúc  

>>> Xem thêm: 1000+ mẫu phụ kiện trang trí cây cảnh giá tốt nhất thị trường 

4. Những ý tưởng sử dụng phụ kiện trang trí chậu cây cho các dịp đặc biệt trong năm  

Phụ kiện trang trí chậu cây có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người. Dưới đây là một số ý tưởng sử dụng phụ kiện trang trí cây cảnh trong những dịp ý nghĩa được nhiều người quan tâm nhất.  

4.1. Sử dụng phụ kiện trang trí cây cảnh cho ngày Tết  

Phụ kiện trang trí cho ngày Tết thường mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, bình an. Ở Việt Nam vào mỗi dịp Tết đến xuân về, mỗi gia đình đều trưng cây đào, cây mai hoặc cây quất. Việc trang trí những cây trên giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian ngày Tết. Phụ kiện trang trí cây cảnh ngày Tết càng làm cho ngày Tết thêm không khí rộn ràng, nhộn nhịp.  

4.2. Sử dụng phụ kiện trang trí cây cảnh cho Noel  

Noel luôn là một lễ hội lớn và có ảnh hưởng lan tỏa khắp mọi nơi. Khi trang trí Noel bằng cây thông Noel, chúng ta có thể kết hợp với đèn LED, quả châu, và không thể thiếu những phụ kiện trang trí cây thông để tạo điểm nhấn. Chẳng hạn như phụ kiện trang trí hình ông già noel, phụ kiện trang trí cặp đôi giáng sinh hay tuần lộc, ngôi nhà tuyết… 

Trang trí cây thông giúp cho gia đình thêm không khí ấm áp và đoàn kết. Thông thường vào dịp lễ Noel, các không gian được được trang hoàng lộng lẫy sẽ thu hút một lượng lớn khách đến để checkin. Chính vì thế, việc trang trí cây thông trở thành điều không thể thiếu trong trang trí noel khách sạn, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cafe…  

4.3 Sử dụng phụ kiện trang trí cây cảnh cho các ngày lễ kỷ niệm  

Một chậu cây làm quà được setup theo chủ đề dành riêng cho các ngày lễ tình nhân, ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ… sẽ càng tăng thêm ý nghĩa cho cả người trao tặng và người được nhận. Chậu cây tình nhân thường sử dụng những mẫu phụ kiện trang trí cây cảnh hình cặp đôi nam nữ đáng yêu; Phụ kiện trang trí mô phỏng mẹ con hay cô giáo với học trò khi setup trên chậu cây nhỏ cũng làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ mà ý nghĩa trao tặng.   

5. Một số cách sử dụng phụ kiện trang trí cây cảnh đẹp, độc đáo 

5.1. Sử dụng phụ kiện trang trí chậu cây tiểu cảnh Terrarium  

Terrarium đang là một thú chơi tiểu cảnh được nhiều người chú ý. Phụ kiện trang trí cây cảnh sử dụng trong Terrarium liên tưởng đến một không gian thu nhỏ với cỏ cây, hoa lá kết hợp cùng các phụ kiện trang trí như: sỏi, bàn ghế, nhà cửa, suối nước, vỏ sò , cầu, nhân vật… Sự xinh xắn và ấn tượng của những phụ kiện đi kèm sẽ dễ thu hút những người chơi cây cảnh. Tiểu cảnh Terrarium mini giúp không gian sống trở nên độc đáo và bắt mắt hơn.  

phu-kien-trang-tri-tieu-canh-ha-noi-2
  Bình Terrarium độc đáo với phụ gà và thỏ  

5.2. Sử dụng phụ kiện trang trí chậu cây sen đá  

Chậu cây sen đá có kèm các phụ kiện con vật hay phụ kiện người sẽ trở nên độc đáo, có giá trị thẩm mỹ cao hơn. Tạo ra không gian sống theo từng phong cách khác nhau theo sở thích của mỗi người.  

phu-kien-trang-tri-tieu-canh-ha-noi-3
Chậu cây sen đá ấn tượng bởi những phụ kiện trang trí đáng yêu  

5.3. Sử dụng phụ kiện trang trí chậu cây xương rồng  

Những chậu cây xương rồng được decor cùng phụ kiện trang trí trông cuốn hút và độc đáo hơn bao giờ hết. Bỏ qua sự gai góc, kiên cường thì những chậu xương rồng được mix cùng phụ kiện trang trí sẽ trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Ví dụ với một chậu cây xương rồng đuôi cáo khi được trang trí bằng tượng cáo tạo nên một sự hoàn hảo bất ngờ.  

phu-kien-trang-tri-cay-canh-9
  Chậu xương rồng đuôi cáo càng thêm nổi bật và cuốn hút khi mix thêm tượng hồ ly  

5.4. Sử dụng phụ kiện trang trí chậu cây nội thất  

Với những chậu cây nội thất thường sẽ sử dụng các mẫu phụ kiện trang trí chậu cây phong thuỷ như tượng phật, tượng mèo thần tài, tượng di lặc hay phụ kiện 12 con giáp nhằm thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ.  

phu-kien-trang-tri-cay-canh-10
 Tượng thần tài cho chậu cây văn phòng thu hút tài lộc   

5.5. Sử dụng phụ kiện trang trí cây cảnh sân vườn   

Phụ kiện trang trí cây cảnh sân vườn được sử dụng phổ biến với nhiều chất liệu, kích thước và mẫu mã khác nhau tùy theo từng phong cách, không gian trang trí. Ví dụ, với những chậu cây có ý nghĩa thu hút tài lộc thường được trang trí bởi phụ kiện thần tài, phụ kiện thỏi vàng…  

phu-kien-trang-tri-cay-canh-11
  Phụ kiện trang trí chú tiểu an nhiên phù hợp cho chậu cây bonsai  

Tiny Garden hiểu rằng mỗi khách hàng có nhu cầu và ngân sách khác nhau. Chính vì vậy, Tiny Garden luôn sẵn sàng cung cấp các sản phẩm phù hợp, đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được những mẫu phụ kiện tốt nhất cho chậu cây xinh của mình. Nếu bạn đã sẵn sàng đầu tư vào không gian sống, tại sao không chọn lựa sản phẩm tốt nhất, đúng không? Hãy liên hệ ngay với Tiny Garden để được tư vấn và lên ý tưởng setup phụ kiện trang trí cây cảnh độc đáo phù hợp với mọi không gian sống.  

 

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Top những mẫu phụ kiện trang trí ô tô phong thuỷ đẹp nhất thu hút tài lộc, bình an

Top những mẫu phụ kiện trang trí ô tô phong thuỷ đẹp nhất thu hút tài lộc, bình an

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068