Khám phá top 50+ mẫu tượng mini trang trí tiểu cảnh đẹp, sáng tạo

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 18/07/2024 37 phút đọc

Tượng mini trang trí tiểu cảnh đang trở thành một xu hướng thịnh hành trong giới trang trí và thiết kế nội thất. Hơn nữa, tượng tiểu cảnh mini không chỉ tạo nên một không gian sống sáng tạo, mà còn mang đến một cảm giác thư thái và sự kết nối với thiên nhiên. Hãy cùng Tiny Garden khám phá thế giới tượng tiểu cảnh mini trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Những lợi ích khi sử dụng tượng mini trang trí tiểu cảnh

Tượng mini có nhiều tác dụng rất tuyệt vời trong trang trí tiểu cảnh, cụ thể như sau:

1.1. Tạo điểm nhấn độc đáo cho tiểu cảnh

Những bức tượng mini trang trí tiểu cảnh được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như: Gỗ, gốm sứ,… tùy theo sở thích của gia chủ cũng như các loại tiểu cảnh khác nhau. Ngoài ra tượng tiểu cảnh mini còn thường được sử dụng để kết hợp với các yếu tố khác như đất, nước, hoa lá, cây cối,… để tiểu cảnh trở nên sinh động, độc đáo hơn.

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-1
Tượng mini trang trí tiểu cảnh tạo điểm nhấn cho tiểu cảnh

1.2. Thể hiện ý nghĩa, chủ đề của tiểu cảnh

Bên cạnh tác dụng tạo điểm nhấn, tượng mini còn được sử dụng để thể hiện thông điệp, chủ đề mà chủ nhân muốn truyền tải cho người xem. Chẳng hạn như, trong vườn hoa, gia chủ có thể sử dụng tượng mini hoa hồng để biểu thị tình yêu hay tượng cá chép vàng để thể hiện sự giàu sang và phú quý.

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-2
Tượng mini thể hiện thông điệp của gia chủ

1.3. Mang đến sự hài hòa cho tiểu cảnh

Ngoài ra, tượng mini trang trí còn có tác dụng giúp cho tiểu cảnh trở nên sinh động, tạo nên một tổng thể thống nhất, hài hòa hơn. Bằng cách sử dụng các mẫu tượng mini có màu sắc cũng như kiểu dáng và kích thước phù hợp, chủ nhân có thể tạo ra những mẫu tiểu cảnh vô cùng sáng tạo và đẹp mắt.

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-3
Tượng mini tạo ra không gian hài hòa, sống động cho tiểu cảnh

2. Cách lựa chọn tượng mini trang trí tiểu cảnh 

Để có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu tượng mini trang trí phù hợp với tiểu cảnh của mình, gia chủ có thể tham khảo các yếu tố sau:

  • Chất liệu: Đây là yếu tố quan trọng khi chọn tượng mini trang trí tiểu cảnh. Để tượng không bị bong tróc, phai màu theo thời gian, gia chủ nên lựa chọn các tượng mini được làm từ chất liệu bền bỉ, cao cấp.
  • Màu sắc: Màu sắc của tượng mini ảnh hưởng rất lớn đến sự hài hòa của tiểu cảnh. Bạn có thể lựa chọn các tượng mini có màu sắc tương đồng hoặc làm điểm nhấn tương phản cho tiểu cảnh.
  • Kích thước: Kích thước của tượng trang trí cần phù hợp với kích thước của tiểu cảnh. Nếu tiểu cảnh nhỏ, bạn nên chọn các mẫu tượng có kích thước nhỏ gọn, tránh làm cho tiểu cảnh trở nên quá chật chội và ngược lại.
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-4
Cách chọn tượng mini trang trí tiểu cảnh đơn giản dành cho gia chủ

3. Tổng hợp 50+ mẫu tượng mini trang trí tiểu cảnh hot nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại tượng tiểu cảnh mini đẹp mắt và phổ biến. Dưới đây là một số mẫu tượng mini phù hợp làm phụ kiện làm tiểu cảnh được nhiều người ưa chuộng lựa chọn:

3.1. Bộ tượng mini trang trí tiểu cảnh chú tiểu an nhiên

Hình tượng chú tiểu an nhiên, vô tư là hiện thân của sự thuần khiết, thánh thiện, nhân hậu và tĩnh lặng của Phật giáo. Chính vì vậy, khi sử dụng mẫu tượng này trong trang trí tiểu cảnh sẽ giúp bạn cảm nhận được rõ rệt sự bình yên, an yên ngay giữa trần thế đầy ồn ào, náo nhiệt.

Hiện nay, mẫu tượng chú tiểu an nhiên đang được bày trí với nhiều mục đích cũng như ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, mẫu tượng này đều muốn truyền tải thông điệp chung là nuôi dưỡng điều thiện, giúp con người giác ngộ, răn dạy con người đạo lý sống và đạo lý nhà Phật. 

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-5
Tượng mini trang trí tiểu cảnh chú tiểu an nhiên
AD_4nXcQImU1u20btVQANUUOy4MD2t1zS57yJoFGeg8lU_42TGiJVCqRuAfEbB84P5B5shpiydeANVFzZ9viNaSGnqasc-N2XbL3yK9i0MXGwfX22BRMMMcKwYlpAvPC6-L1wLs0QIPBDPxBda1H76pyBSI0MWs?key=XIQnkxBlbIDSOQPLB8vSQg
Tượng chú tiểu trang trí tiểu cảnh đẹp
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-8
Tượng chú tiểu mini mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-7
Hướng con người tới điều thiện, điều tốt đẹp

3.2. Tượng thần tài lắc đầu

Theo các chuyên gia tâm linh, thần tài là vị thần mang lại sự may mắn, thịnh vượng về tiền bạc mà ai cũng yêu quý. Trong phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt thần tài là trên bàn hoặc trên tủ đối diện với cửa chính với ý nghĩa đón khí mới tràn vào nhà, chuyển khí thành năng lượng tích cực có lợi cho gia chủ.

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-9
Tượng mini trang trí tiểu cảnh thần tài lắc đầu 
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-10
Nên đặt tượng thần tài ở những vị trí phù hợp

3.3. Tượng mèo thần tài gốm sứ

Mèo thần tài hay còn được biết đến với tên gọi khác là mèo chiêu tài hay mèo may mắn, là vật phẩm phong thủy quan trọng nhằm thu hút tài lộc. Chính vì vậy, tượng mèo thần tài gốm sứ đã được nhiều người lựa chọn để trang trí tiểu cảnh trong nhà với mong muốn đem lại may mắn, bình an cho cuộc sống.

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-11
 Tượng mini trang trí tiểu cảnh mèo thần tài
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-12
Mèo thần tài thu hút tài lộc
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-12
Vật phẩm trang trí tiểu cảnh độc đáo
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-13
Tượng mèo thần tài trang trí tiểu cảnh đẹp
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-14
Đem lại bình an, tài lộc cho gia chủ

3.4. Tượng ngộ không chắp tay

Tượng tôn ngộ không là mẫu tượng biểu tượng cho Quyền quý – Tước Quyền – Xua đuổi hạn xấu. Chính vì vậy, việc trưng bày tiểu cảnh bằng tượng tôn ngộ không là một việc rất tốt, giúp gia chủ có cảm giác được bảo vệ và thu hút nhiều tài lộc trong cuộc sống.

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-16
Tượng ngộ không chắp tay bảo vệ gia chủ khỏi những vận hạn xấu

3.5. Tượng ông bà lão dưới đèn

Mẫu tượng ông bà lão dưới đèn được từ gốm với gam màu nâu trầm chủ đạo rất nhẹ nhàng, trầm ấm. Tượng mô tả hình ảnh cặp vợ chồng già đang ngồi ghế sofa cùng nhau nói chuyện và cười đùa vui vẻ dưới ánh đèn lung linh, huyền ảo, vô cùng tình cảm.

Hình ảnh cặp vợ chồng già bên nhau rất tình tứ có lẽ là hình ảnh mà bất cứ cặp đôi nào cũng mong muốn khi ở tuổi xế chiều. Các chi tiết của bức tượng đều được khắc họa một cách rất tinh tế. Từ những nếp nhăn trên trán, khóe mắt bà cụ, bộ râu đã bạc của ông, cho tới chiếc ghế, ánh đèn bên đường,...

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-17
Tượng ông bà lão trang trí tiểu cảnh
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-18
Hình ảnh tình tứ của cặp vợ chồng già

3.6. Tượng 4 thầy trò Đường Tăng

Mẫu tượng 4 thầy trò Đường Tăng chắc chắn là tượng trang trí dành cho fan cứng của bộ phim Tây Du Ký gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Mỗi thành viên trong đoàn thỉnh kinh đều được trau chuốt từ nét mặt đến màu sắc quần áo, hành động. Chỉ cần vài phút nghỉ xả hơi trong khi làm việc và ngắm nhìn tiểu cảnh này, bạn sẽ thấy mọi mệt mỏi, áp lực tan biến.

>>> Xem thêm: Tượng trang trí hồ cá - Món đồ decor được ưa chuộng nhất hiện nay

AD_4nXcwp07Em0Mh6sUtUij0Ba-SFgmBQyFe47ItaxcpFRfLpozYm27GlFp7CNbZxkszk1khAj0wHnHVzi7Mk_P7k8DdQ3_Qk4cnl1YjdNjMNGJwR4eZzeHObtic1ww767-ycJ1w52SLsiC-gStiTkO02O0_VFs?key=XIQnkxBlbIDSOQPLB8vSQg
Hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-20
Tượng mini được trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ

3.7. Tượng chú tiểu múa đao

Hình ảnh chú tiểu múa đao mập mạp, tròn trịa chính là một trong những mẫu tượng trang trí được yêu thích nhất trong thời gian vừa qua. Màu sắc tươi sáng, nét mặt ngây thơ và vui vẻ của các chú tiểu được thể hiện sống động như thật thông qua đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân. 

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-21
Tượng chú tiểu múa đao trang trí tiểu cảnh 

3.8. Tượng mini trang trí tiểu cảnh phúc lộc thọ

Tượng Tam Đa, còn được biết đến với cái tên tượng Phúc – Lộc – Thọ, là một trong những bức tượng trưng bày cực kỳ được yêu thích tại Việt Nam. Đây là những hình tượng được xây dựng dựa trên những con người thật, việc thật tại Trung Quốc xưa. 

Người ta thường biết đến ông Phúc với cái tên Quách Tử Nghi, ông Thọ với tên thật là Đông Sơn Sóc và cuối cùng là ông Lộc với cái tên Đậu Tử Quân. Thông qua các câu chuyện trên của ba vị, có thể thấy rằng số phận con người thường rất bấp bênh và khó đạt được những điều mà mình mong cầu. 

Mỗi vị trong bộ tam sẽ là một biểu tượng dùng để biểu trưng cho từng điều viên mãn khác nhau. Chính vì vậy, mẫu tượng ba ông Phúc, Lộc và Thọ chính là tổng hòa cho chính những nguyện vọng và mong muốn của chúng ta trên suốt hành trình của cuộc đời. 

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-22
Tượng tiểu cảnh mini phúc lộc thọ
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-23
Hình ảnh phúc lộc thọ được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-23
Thể hiện ước nguyện viên mãn của con người
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-24
Mẫu tượng được người gia chủ yêu thích
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-25
Trang trí tiểu cảnh bằng tượng phúc lộc thọ

3.9. Tượng cây cầu trang trí

Mô hình tiểu cảnh mini hình ngôi nhà là một tác phẩm nghệ thuật nhỏ bé, nhưng chứa đựng một thế giới phong phú và đầy ắp kỷ niệm. Những chiếc ngôi nhà nhỏ xinh được tái tạo với độ chân thực đáng kinh ngạc, từ cửa sổ nhỏ, mái vòm, cho đến chiếc cổng mở ra một thế giới tiểu cảnh độc đáo.

Chi tiết mô hình được chau chuốt tỉ mỉ, từng viên gạch, từng đám cỏ nhỏ, tất cả tạo nên một không gian tưởng tượng đầy sống động. Mỗi chiếc ngôi nhà như một chuyến phiêu lưu nhỏ, kể lên câu chuyện của nó với sự tinh tế và quyến rũ.

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-27
Gợi nhớ lại những kỷ niệm ấm áp và yên bình của quê nhà

 

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-28
Tạo nên không gian tiểu cảnh sống động

3.10. Tượng Phật

Nhiều gia đình thường ưa chuộng trang trí tiểu cảnh bằng đá phong thủy kết hợp với tượng Phật. Bởi khi ngắm nhìn tượng Phật, gia chủ sẽ cảm thấy tâm hồn được tĩnh tại, gạt bỏ được những bộn bề, vất vả và lo toan trong cuộc sống.

Tượng Phật nếu được đặt tại sân vườn và trang trí đan xen với đá phong thủy sẽ giúp cho tâm hồn thư thái và dung dị giữa nơi đô thị đông đúc. Đá phong thủy còn có khả năng thanh lọc và xua đuổi âm khí, giúp gia đình trấn an tránh nguy.

>>> Xem thêm: 1000+ mẫu phụ kiện trang trí cây cảnh giá tốt nhất thị trường

tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-29
Tượng Phật trang trí tiểu cảnh

4. Một số điều cần lưu ý khi decor tiểu cảnh bằng tượng mini

Để tạo ra một tiểu cảnh đẹp mắt và hấp dẫn, gia chủ nên lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn đúng địa điểm đặt tượng mini để tạo ra sự cân đối và độc đáo cho tiểu cảnh. 
  • Xác định số lượng phải phù hợp với kích thước và ý nghĩa của tiểu cảnh, tránh sử dụng quá nhiều tượng mini trong một không gian nhỏ khiến không gian trở nên rối mắt.
  • Kết hợp tượng mini với các phụ kiện khác để tăng thêm tính thẩm mỹ và tạo ra sự đa dạng cho không gian. 
  • Xem xét tính ứng dụng của phụ kiện làm tiểu cảnh mini để xem chúng có giúp cải thiện chăm sóc cây cảnh hay tạo ra hiệu ứng thú vị nào đó cho tiểu cảnh không. 
  • Đặt phụ kiện sao cho chúng tương tác hài hòa, tạo ra một cảm giác tự nhiên và sống động. Mỗi chi tiết đều nên hòa quyện và tạo ra một câu chuyện nhỏ trong không gian cảnh.
tuong-mini-trang-tri-tieu-canh-30
Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn tượng mini

Tượng mini trang trí tiểu cảnh là một trong những phụ kiện trang trí tiểu cảnh độc đáo nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm shop bán phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini chất lượng và đa dạng, Tiny Garden chắc chắn sẽ là một địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua. Với nhiều năm kinh nghiệm, đơn vị đã trở thành một trong những địa chỉ bán tượng mini trang trí tiểu cảnh uy tín và được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Top 50+ món đồ trang trí tiểu cảnh độc đáo, sáng tạo nhất

Top 50+ món đồ trang trí tiểu cảnh độc đáo, sáng tạo nhất

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068