Gợi ý 99+ mẫu phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini độc đáo và ấn tượng

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 18/07/2024 25 phút đọc

Trang trí tiểu cảnh mini đang rất được nhiều gia đình hiện đại ưa chuộng dùng để trang trí không gian. Với thiết kế độc đáo từ thực vật và phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini tạo lên điểm nhấn mới lạ và độc đáo. Vậy cách trang trí tiểu cảnh mini là gì và nó mang ý nghĩa gì trong phong thủy khi dùng để trang trí, cùng Tiny Garden tìm hiểu ngay ở bài viết sau.  

1. Tiểu cảnh mini là gì?  

Tiểu cảnh mini hay terrarium là một nghệ thuật trồng cây trang trí trong nhà, thường được trồng trong chậu gốm, sứ hoặc thủy tinh… có hình tròn hoặc hình dạng khuyết mở lạ mắt.  

Sức hấp dẫn của những bể tiểu cảnh mini nằm ở thiết kế ấn tượng với sự kết hợp từ nhiều loại cây cảnh khác nhau. Bạn sẽ thấy một khung cảnh thiên nhiên đầy kì ảo tương tự những câu chuyện cổ tích với vườn cây, đá, nhà cửa mini, lối đi bằng đá, dòng suối,… bên trong không gian sống của gia đình mình.  

2. Lợi ích của việc trang trí tiểu cảnh mini  

2.1. Nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian  

Tiểu cảnh thu nhỏ trong không gian được tạo ra để giúp khắc phục những góc chết trong căn nhà, giúp tạo điểm nhấn về mặt kiến ​​trúc và làm cho ngôi nhà trông đẹp hơn. Ngoài ra, tiểu cảnh thường có tông màu xanh tươi hòa quyện với tổng thể ngôi nhà sẽ mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.  

2.2. Mang ý nghĩa trong phong thủy  

Những điều may mắn, vượng khí có thể đến với một ngôi nhà khi một tiểu cảnh được thiết kế đúng hướng, đúng góc và đúng vật liệu. Ngoài ra, việc sử dụng nước, non bộ và các vật liệu mang yếu tố phong thủy để trang trí sẽ rất tốt cho các thành viên gia đình.  

3. Lựa chọn phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini  

Nếu gia chủ yêu thiên nhiên, sự trong lành nhưng có không gian hạn chế thì có thể tham khảo mẫu tiểu cảnh phong thủy mini:  

- Đá thạch anh trắng dăm thô 1x2cm: Không chỉ có thể tạo phông nền làm nổi bật cảnh quan mà còn mang năng lượng giúp loại bỏ các tia có hại và giảm đáng kể năng lượng tiêu cực.  

- Thạch anh hồng: thường được sử dụng trong trang trí tiểu cảnh, có tác dụng cân bằng năng lượng, điều hòa sinh khí.  

- Đá canxedon: Loại đá này là biểu tượng của niềm vui, việc đặt canxedon trong nhà có thể giúp gia chủ nhanh chóng xua tan mọi nỗi buồn.  

- Sự kết hợp của nhiều loại phụ kiện tiểu cảnh mini khác như cây cảnh, cát màu trang trí, chùa gốm, tượng... giúp tiểu cảnh thêm độc đáo hơn.  

>>> Tìm hiểu thêm: 1000+ mẫu phụ kiện trang trí cây cảnh giá tốt nhất thị trường

trang-tri-tieu-canh-mini-2
Trang trí tiểu cảnh mini giúp nâng cao thẩm mỹ và sự độc đáo cho không gian  

4. Hướng dẫn cách làm tiểu cảnh mini trang trí  

4.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị   

Bạn có thể mua nguyên liệu để làm mô hình terrarium thu nhỏ tại cửa hàng cung cấp cây cảnh hoặc có thể tham khảo trực tiếp nguyên liệu làm tiểu cảnh tại Tiny Garden.  

4.2. Chọn chậu trồng cây  

Bạn có thể sử dụng chậu làm tiểu cảnh mini từ nhiều chất liệu khác nhau như chậu gốm, chậu nhựa hay chậu đất nung,... Lưu ý độ sâu chậu trồng phải đủ để rễ bám vào, trong chậu phải có lỗ thoát nước.  

4.3. Chuẩn bị đất đá lớp nền   

  • Đất trồng: Sử dụng loại đất có độ tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và giữ độ ẩm tốt.  
  • Sỏi hoặc đá làm tiểu cảnh: giúp thoát nước từ đáy chậu và trang trí bề mặt.  
  • Than hoạt tính: Giúp hạn chế sản sinh nấm mốc, vi khuẩn gây hại cho cây trồng  
  • Thảm rêu (nếu có): hút ẩm dư thừa và trang trí bề mặt.  

4.4. Lựa chọn cây trồng và phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini  

Các loại cây cảnh được dùng làm cây trồng tiểu cảnh là thường có kích thước nhỏ, mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt như lưỡi hổ, cây không khí, xương rồng, dương xỉ, sen đá,... có khả năng chịu được sự thay đổi của thời tiết và có sức sống mạnh mẽ, tuổi thọ khá cao.  

Phụ kiện cảnh quan mini: Bạn có thể chọn những mẫu tượng mini được bán sẵn như bàn ghế, thác nước mini, cầu thang, đồi núi, vỏ ốc xà cừ, bãi cỏ, động vật, đá nhiều màu sắc,... tùy theo sở thích.  

Dụng cụ cần có khi làm tiểu cảnh mini: đũa, kìm, kéo, kẹp, kìm.  

trang-tri-tieu-canh-mini-3
Cần lựa chọn cây trồng và phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini phù hợp  

4.5. Quy trình làm tiểu cảnh mini dễ dàng  

- Bước 1: Đặt một miếng vải địa kỹ thuật vào lỗ thoát nước rồi trải một lớp sỏi hoặc đá cuội dưới đáy chậu. Đồng thời, đối với mô hình tiểu cảnh nước cần gắn thêm một máy bơm mini  

- Bước 2: Thêm một lớp than hoạt tính mỏng lên bề mặt sỏi giúp duy trì độ ẩm cho đất và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc.  

- Bước 3: Trải một lớp rêu để hấp thụ độ ẩm dư thừa giúp rễ cây không bị úng nước và đất không bị lún.  

- Bước 4: Đổ đất vào chậu với tỉ lệ khoảng 2/3 chậu để cây có thể ra rễ và thân cây không mọc cao hơn chiều cao của chậu.  

- Bước 5: Kết hợp trồng cây để tạo cảnh quan thu nhỏ, sau đó phủ lên bề mặt đất một lớp rêu mỏng để tăng khả năng giữ ẩm và còn có tác dụng trang trí cho tiểu cảnh được tự nhiên.  

- Bước 6: Ngoài việc kết hợp các loại cây cảnh chính, bạn còn có thể thêm phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini được chuẩn bị sẵn theo chủ đề mà bạn muốn.  

- Bước 7: Dùng bình phun sương tưới tây để đảm bảo cung cấp lượng nước vừa đủ cho cây trong bình và không gây đọng nước dưới đáy bình làm úng thối rễ cây.  

5. Chăm sóc tiểu cảnh đúng cách  

trang-tri-tieu-canh-mini-4
Chăm sóc tiểu cảnh mini đúng cách để hệ sinh thái luôn giữ được vẻ đẹp vốn có  

Để tiểu cảnh nhà bạn luôn tươi đẹp, phát triển tốt bạn nên chú ý đến những yếu tố sau:  

  • Tưới nước:  Cây mọng nước như sen đá, xương rồng nhỏ cần được tưới 1-2 lần một tháng, cây thông thường tưới khoảng 2-4 lần một tháng.  
  • Ánh sáng: Nên cho cây phơi nắng 3-4 giờ/ngày hoặc 2 ngày/lần nếu không có thời gian.  
  • Chăm sóc cây: Thỉnh thoảng nên theo dõi tình trạng tiểu cảnh, nếu thấy cây có dấu hiệu úng rễ hay thiếu nước khô héo, nấm mốc thì cần xử lý kịp thời để tiểu cảnh của bạn không bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên chăm sóc loại bỏ lá vàng úa hay cỏ dại để giữ tiểu cảnh luôn đẹp.  

6. Địa chỉ cung cấp tiểu cảnh mini uy tín tại Hà Nội  

Một chiếc chậu tiểu cảnh mini đẹp, không tốn nhiều thời gian chăm sóc với mức chi phí hợp lý sẽ mang tới nguồn cảm hứng, sự sáng tạo và thư giãn cho người chơi bộ môn nghệ thuật này. Nếu bạn muốn tìm nơi bán tiểu cảnh hay phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini đẹp, giá tốt ở Hà Nội nhưng chưa tìm được nơi mua thì có thể ghé thăm Tiny Garden.  

Tiny Garden là một trong những địa chỉ cung cấp phụ kiện trang trí tiểu cảnh, cây cối cũng như tiểu cảnh mini độc đáo, ấn tượng được rất nhiều người ưa chuộng tin dùng. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi mua các sản phẩm để làm tiểu cảnh tại đây.  

>>>Tìm hiểu thêm: Các loại phụ kiện trang trí tiểu cảnh Hà Nội đẹp, giá tốt 2024 

Trang trí tiểu cảnh mini không chỉ làm cho không gian nhà bạn trong lành hơn mà còn giúp đem lại may mắn, thu hút tài lộc khi lựa chọn được phụ kiện tiểu cảnh và cây xanh trang trí phù hợp. Hy vọng rằng bài viết trên của Tiny Garden sẽ giúp bạn biết được cách trang trí tiểu cảnh mini và tìm được cho mình địa chỉ cung cấp tiểu cảnh uy tín, giá tốt.  

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Top 99+ mẫu trang trí tiểu cảnh sân vườn độc đáo, dễ dàng thi công

Top 99+ mẫu trang trí tiểu cảnh sân vườn độc đáo, dễ dàng thi công

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068