Top 50+ món đồ trang trí tiểu cảnh độc đáo, sáng tạo nhất

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 19/07/2024 28 phút đọc

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng decor nhà cửa bằng tiểu cảnh , những món đồ trang trí tiểu cảnh xuất hiện ngày càng nhiều. Do đó, gia chủ sẽ cảm thấy khó khăn hơn trong việc lựa chọn các món đồ trang trí cho phù hợp với tiểu cảnh. Hãy cùng Tiny Garden đón đọc bài viết này để có được những lời khuyên hữu ích khi mua đồ trang trí tiểu cảnh nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về đồ trang trí tiểu cảnh

1.1. Khái niệm đồ trang trí tiểu cảnh là gì?

Đồ trang trí tiểu cảnh là những vật dụng, món đồ trang trí được sử dụng trong việc tạo nên những không gian xinh xắn, đầy ấn tượng. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa những đồ vật nhỏ bé như: Tượng trang trí, thác nước,... chắc chắn sẽ mang lại sự bình yên, tinh tế và gợi nhắc lại những kỷ niệm đẹp cho chủ nhân của ngôi nhà.

do-trang-tri-tieu-canh-1
Đồ trang trí tiểu cảnh đẹp, độc đáo

1.2. Đặc điểm của đồ trang trí tiểu cảnh

Đồ trang trí tiểu cảnh thường được làm từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, gốm,... Ngoài ra, còn có những vật liệu như giấy, nhựa, tre và kim loại được sử dụng để tạo nên những chi tiết nhỏ trong tiểu cảnh. Điều này giúp cho tiểu cảnh trở nên phong phú, đa dạng và gần gũi hơn với thiên nhiên.

AD_4nXciRDp6-SuGcE2XVCVHvl3TKqIWdpNb4Af87aSF9qwsLge0mvAWv7wUA2HWG08eb0vVTrkAoVJcci2j4-adqO-oH8VSp2rN2supHRDB8dT0PcKlGyqNH6TkVBQuPmEfKYXOlZJS1InrSwXzBtOF7q1c8Q?key=yKkrBbwwaD79sfARd2_7BA
Đồ trang trí tiểu cảnh thường được làm từ các vật liệu tự nhiên 

2. 50+ món đồ trang trí tiểu cảnh độc đáo, sáng tạo nhất

Dưới đây là top 50+ món đồ trang trí tiểu cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn, cụ thể:

2.1. Thác nước tiểu cảnh

Thác nước thường được kết hợp với các sản phẩm đồ trang trí tiểu cảnh khác như: Hòn non bộ; nước... tượng trưng cho ngũ hành (kim - mộc - thủy - hỏa - thổ). Trong phong thủy, nước là nơi tụ khí, có tác dụng kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, mang đến tài vận, sức khỏe và sự hanh thông trong công việc.  

do-trang-tri-tieu-canh-3
Thác nước trang trí tiểu cảnh
do-trang-tri-tieu-canh-4
Thác nước thường được trang trí kết hợp với các món đồ khác
do-trang-tri-tieu-canh-5
Đồ trang trí tiểu cảnh trong vườn
do-trang-tri-tieu-canh-6
Vẻ đẹp tuyệt trần của thác nước trang trí
do-trang-tri-tieu-canh-7
Thác nước có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy

2.2. Lu nước phong thủy

Ngoài thác nước thì lu nước phong thủy cũng là món đồ trang trí tiểu cảnh được sử dụng nhiều nhất. Lu phong thủy nhìn giống bất kỳ liếc lu nước bình thường - vật dụng vốn dĩ đã rất quen thuộc với cuộc sống người Việt xưa. Ngày nay, lu nước đã được biến tấu trở thành món đồ phong thủy trang trí nội ngoại thất vô cùng độc đáo.

do-trang-tri-tieu-canh-8
Lu nước trang trí tiểu cảnh
do-trang-tri-tieu-canh-9
 Lu nước phong thủy được sử dụng khá nhiều trong trang trí
do-trang-tri-tieu-canh-10
Lu nước là món đồ vô cùng quen thuộc với người Việt xưa
do-trang-tri-tieu-canh-12

 

Lu nước được biến tấu một cách độc đáo để trang trí

AD_4nXdomkTqv3o96kcFvR8D6pMuKXHXDnvBYfZK93n1yIwbkJCV1wmhvQWTYlyOgT1vD4Mz0-l2ogmCTAdDfvS20Q8nEzaf13FbvjMwPzi0-EduwtsWhso9DBtO9v3TAawhwkTBn8H43-sm5ezyRzoVraUsCWI?key=yKkrBbwwaD79sfARd2_7BA
Sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại

2.3. Bộ tiểu cảnh bonsai

Một vật dụng decor khá mới mẻ, được nhiều người yêu thích nhất trong thời gian qua đó chính là bộ tiểu cảnh bonsai. Tiểu cảnh bonsai là một thiết kế bao gồm cây bonsai và những tiểu cảnh, đồ vật trang trí xung quanh giúp tạo thêm vẻ thu hút, bắt mắt. 

Đối với những ai yêu cây cảnh, chắc hẳn bonsai đã trở thành một loại cây quen thuộc và không thể thiếu trong khu vườn của mình. Chính vì vậy, tiểu cảnh bonsai đẹp chắc chắn sẽ là món đồ trang trí ai ai cũng đều mong ước sở hữu được cho riêng mình.

do-trang-tri-tieu-canh-13
Bộ đồ trang trí tiểu cảnh bonsai
do-trang-tri-tieu-canh-14
Vẻ đẹp thu hút, bắt mắt của bộ bonsai trang trí
do-trang-tri-tieu-canh-15
Tiểu cảnh bonsai - món đồ decor mà bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn sở hữu

2.4. Bồn cây xẻ rãnh

Dù không gian ban công của bạn có hẹp đến đâu thì vẫn có thể khắc phục được bằng cách trồng cây với kiểu bồn xẻ rãnh. Phần rãnh sâu giúp cố định chắc chắn bồn cây lên thành lan can. Chọn bồn cây với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau sẽ tăng thêm điểm nhấn cho không gian sống. 

Bồn cây xẻ rãnh được làm bằng chất liệu nhựa nhỏ gọn nên rất dễ di chuyển, bạn có thể đặt nó tùy theo sở thích và vị trí mong muốn. Đây được xem là món đồ trang trí tiểu cảnh đẹp được nhiều người áp dụng cho không gian tiểu cảnh diện tích hẹp.

do-trang-tri-tieu-canh-17
Bồn cây trang trí tiểu cảnh
do-trang-tri-tieu-canh-16
Tận dụng khoảng không gian trống để trồng cây
do-trang-tri-tieu-canh-18
Bồn cây mang tới sự mát mẻ, thoáng đãng cho không gian
do-trang-tri-tieu-canh-19
Tạo điểm nhấn cho không gian sống

>>> Xem thêm: Địa Chỉ Mua Đá Trang Trí Tiểu Cảnh Đẹp - Đá Sân Vườn Độc Đáo

2.5. Tượng trang trí

Ngày nay có rất nhiều người sử dụng tượng trang trí để làm tăng thêm sự mới lạ, thú vị và độc đáo cho tiểu cảnh. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, tượng còn có giá trị rất lớn về mặt phong thủy, nhằm giúp gia chủ trấn áp những điềm xấu, thu hút tài lộc, thịnh vượng,...

>>> Xem thêm: Top 30+ mẫu tượng trang trí nghệ thuật đẹp nhất mọi thời đại

do-trang-tri-tieu-canh-20
Các mẫu tượng trang trí tiểu cảnh đẹp
do-trang-tri-tieu-canh-21
Tượng ông lão đánh cá
do-trang-tri-tieu-canh-22
Bộ tượng 4 chú tiểu vô cùng đáng yêu
do-trang-tri-tieu-canh-23
Tượng con vật mini trang trí tiểu cảnh

3. Một số lưu ý khi mua đồ trang trí tiểu cảnh

Để biến tiểu cảnh thành không gian đẹp ngoài tính thẩm mỹ thì trong quá trình thiết kế và trang trí cần xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một vài nguyên tắc cơ bản không thể bỏ qua:

  • Lựa chọn vật liệu bền bỉ và chất lượng tốt để kéo dài thời gian sử dụng tối đa, tránh bị hư hỏng vật liệu phải tu sửa nhiều lần.
  • Chuẩn bị bản thiết kế chỉn chu để có những góc nhìn bước đầu về hình ảnh tiểu cảnh trong tương lai. Điều này cũng giúp gia chủ dễ dàng bày tỏ mong muốn, ý thích của mình với kiến trúc sư.
  • Phân chia công năng một cách logic và hài hòa giữa các khu vực, tránh để xuất hiện không gian chết.
  • Cân bằng yếu tố màu sắc và cảnh quan để tạo ra một không gian thư giãn, nhẹ nhàng.
do-trang-tri-tieu-canh-24
Một số lưu ý quan trọng khi mua đồ trang trí tiểu cảnh

4. Nên mua đồ trang trí tiểu cảnh ở đâu? 

Hiện nay, với sự phổ biến của đồ decor, bạn có thể mua các món đồ trang trí cho tiểu cảnh ở nhiều địa chỉ khác nhau, chẳng hạn như: 

4.1. Mua đồ trang trí tiểu cảnh qua Internet

Internet là công cụ hữu ích để tìm kiếm thông tin về những đồ vật trang trí tiểu cảnh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các trang web, diễn đàn hoặc blog chuyên về việc trang trí tiểu cảnh và mua bán sản phẩm liên quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki hay Shopee để tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với mình.

4.2. Mua hàng tại các cửa hàng bán đồ decor

Đi đến các cửa hàng đồ trang trí sẽ giúp bạn có được cái nhìn chân thực và trực tiếp về các sản phẩm. Nếu có thể, hãy chọn điểm bán lẻ đồ tiểu cảnh uy tín và chất lượng để đảm bảo rằng bạn sẽ mua được những sản phẩm tốt nhất và hài lòng với dịch vụ của cửa hàng.

Một địa chỉ decor hàng đầu hiện nay mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Tiny Garden  – Địa chỉ chuyên cung cấp các món đồ tiểu cảnh uy tín tại Hà Nội. Bạn sẽ được tư vấn để lựa chọn những đồ vật decor phù hợp giúp không gian trở nên tối ưu nhất và có thể đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

4.3. Mua hàng tại các sự kiện trưng bày đồ trang trí

Thường xuyên tham gia các sự kiện trưng bày đồ decor tiểu cảnh là cách tốt nhất để bạn có thể thấy được những sản phẩm mới nhất và chất lượng nhất. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn gặp gỡ và kết nối với những nhà sản xuất và người bán đồ trang trí tiểu cảnh.

>>> Xem thêm: Các Loại Phụ Kiện Trang Trí Tiểu Cảnh Hà Nội Đẹp, Giá Tốt 2024

Đồ trang trí tiểu cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà còn giúp tăng thêm sự thư giãn và gợi nhắc lại những kỷ niệm tuyệt vời của chủ nhân. Hy vọng với những lời khuyên và gợi ý của Tiny Garden trong bài viết này, bạn đã có thể tự tin hơn khi mua đồ trang trí tiểu cảnh trong nhà mình.

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Hướng dẫn bình thủy tinh treo trồng cây từ A đến Z

Hướng dẫn bình thủy tinh treo trồng cây từ A đến Z

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068