Làm đẹp sân vườn với những mẫu tượng trang trí ấn tượng

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 01/08/2024 35 phút đọc

Tượng trang trí sân vườn hiện đang là lựa chọn vô cùng lý tưởng để tô điểm thêm cho sân vườn thêm phần sinh động hơn. Hơn nữa, với nhịp sống hối hả, tất bật như hiện nay thì việc có một không gian để thư giãn thì quả thật là một điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn. Hãy cùng  Tiny Garden tham khảo những mẫu tượng sân vườn độc đáo nhất trong bài viết dưới đây nhé!  

1. Giới thiệu đôi nét về tượng trang trí sân vườn  

Tượng trang trí đã xuất hiện từ rất lâu và có mặt mọi nơi trên thế giới. Tượng trang trí sân vườn đẹp là những tác phẩm tượng được đặt ở sân vườn. Nó giúp tạo điểm nhấn, điểm ấn tượng cho không gian. Kết hợp với khuôn viên sân vườn tạo nên một tiểu cảnh sinh động và hút mắt hơn.   

tuong-trang-tri-san-vuon-1_1_11zon
Tượng trang trí sân vườn mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt  

2. Đặc điểm của tượng trang trí sân vườn  

Một số đặc điểm nổi bật của tượng trang trí trong sân vườn có thể kể đến như:  

  • Chất liệu: Hầu hết các mẫu tượng trang trí sân vườn được làm từ composite, bởi chất liệu này có các ưu điểm vượt trội về kết cấu, độ bền lẫn khả năng tạo hình.   
  • Kích thước: Các mẫu tượng sân vườn có kích thước vừa phải, gọn gàng, thích hợp để trang trí trong những không gian có diện tích khác nhau.   
  • Kiểu dáng: Thiết kế của tượng khá đơn giản, nhưng thể hiện được nét nghệ thuật độc đáo, sáng tạo riêng. Những đường nét cong tinh tế, tỉ mỉ, cộng với cách tạo khối khiến cho tượng đẹp mắt, thu hút hơn cả.  
  • Tính ứng dụng:  Tượng trang trí sân vườn là vật phẩm thích hợp để trang trí trong nhiều không gian khác nhau, để tăng phần sinh động, độc đáo.  
  • Tuổi thọ: Lâu dài, ít bị tác động bởi những điều kiện môi trường bên ngoài.   
tuong-trang-tri-san-vuon-2_8_11zon
Một số đặc điểm nổi bật của tượng trang trí  

3. Tại sao nên sử dụng tượng để trang trí sân vườn?  

Ngoài công dụng trưng bày thì có rất nhiều lý do khiến chúng ta nên nghĩ tới việc bố trí tượng ở sân vườn:  

3.1 Tạo điểm nhấn hút mắt, nâng tầm thẩm mỹ cho không gian  

Yếu tố thẩm mỹ chính là lý do thuyết phục nhất khi tạo tiểu cảnh sân vườn. Với một tiểu cảnh đẹp, cảnh quan ngoại thất nhà bạn sẽ luôn hiện hữu vẻ đẹp của tự nhiên và vô cùng sinh động. Ngắm nhìn, thưởng thức một khu vườn đẹp sẽ khiến cho bạn cảm thấy sảng khoái, vui vẻ và yêu đời.  

tuong-trang-tri-san-vuon-3_9_11zon
Nâng cao tính thẩm mĩ cho không gian sống    
 

3.2 Tạo nên không gian mang đầy cảm xúc và ý nghĩa  

Tùy vào phong cách và thông điệp gia chủ muốn truyền tải qua sân vườn, những chi tiết phong cách decor cũng được lựa chọn tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Qua hinh tượng sân vườn, họ mong muốn mang đến không gian gần gũi, bình yên hay muốn gửi gắm những giá trị về tình yêu, nét độc đáo, khác biệt và trẻ trung.  

tuong-trang-tri-san-vuon-4_2_11zon
Truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa  

3.3 Gắn kết con người với thiên nhiên qua từng chi tiết trang trí  

Một lý do nữa để tiểu cảnh sân vườn tồn tại chính là mang lại cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Ngay khi bạn bước vào không gian sân vườn, bạn sẽ cảm thấy mình như đang hòa vào làm một với thiên nhiên. Từ đó, sợi dây gắn kết giữa thiên nhiên và con người càng thêm bền chặt.  

tuong-trang-tri-san-vuon-5_10_11zon
Gắn kết thiên nhiên và con người  

4. Những mẫu tượng trang trí sân vườn được yêu thích nhất 2024  

Trang trí sân vườn bằng những bức tượng độc đáo không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho không gian mà còn mang lại cảm giác thư giãn và bình yên. Dưới đây là những mẫu tượng trang trí sân vườn được yêu thích nhất tại Tiny Garden hiện nay:  

3.1. Tượng trang trí bộ vịt, ngỗng uống nước    

Tượng bộ vịt và ngỗng đang uống nước mang đến sự sống động và tự nhiên cho khu vườn. Bộ tượng vịt, ngỗng thường được đặt tại các góc vườn hoặc gần hồ nước, giúp khu vườn trở nên sinh động hơn. Đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn tuyệt vời, tạo ra một không gian vui tươi và thoải mái cho khu vườn của bạn.  

tuong-trang-tri-san-vuon-6_11_11zon
Tượng trang trí bộ vịt, ngỗng đang uống nước  
tuong-trang-tri-san-vuon-7_12_11zon
Tạo nên một không gian thư giãn, thoải mái  

3.2. Tượng cặp cáo 2 màu    

Với thiết kế tinh xảo và hai màu sắc tương phản, tượng cặp cáo mang lại vẻ đẹp lôi cuốn và thu hút. Đây là lựa chọn hoàn hảo để làm điểm nhấn cho sân vườn. Sự hiện diện của tượng cáo không chỉ mang lại vẻ đẹp huyền bí, quyến rũ mà nó còn giúp không gian sân vườn trở nên phong phú và ấn tượng hơn.  

tuong-trang-tri-san-vuon-8_13_11zon
Tượng trang trí sân vườn cặp cáo 2 màu  
tuong-trang-tri-san-vuon-9_14_11zon
Điểm nhấn độc đáo cho khu vườn của bạn  

3.3. Bộ tượng 4 cô gái  

Bộ tượng này thể hiện vẻ đẹp duyên dáng và nữ tính, phù hợp để trang trí trong các khu vườn nhỏ. Với chi tiết tinh tế, tượng mang đến sự nhẹ nhàng và mềm mại cho không gian. Đặt ở các khu vực thư giãn hoặc gần bàn trà, tượng 4 cô gái giúp tạo ra một không gian thoải mái và thanh lịch.   

tuong-trang-tri-san-vuon-10_15_11zon
Bộ tượng trang trí 4 cô gái  
tuong-trang-tri-san-vuon-11_3_11zon
Bộ tượng thể hiện vẻ đẹp nữ tính, duyên dáng  

3.4. Giá đỡ gốc cây  

Mẫu  tượng giá đỡ gốc cây là một thiết kế khá độc đáo, tạo nên một góc nghệ thuật ấn tượng, giúp không gian sân vườn trở nên hài hòa và hấp dẫn. Với vẻ mộc mạc và gần gũi, mẫu tượng này chắc chắn sẽ trở thành một món đồ trang trí không thể thiếu trong không gian sân vườn của bạn.   

tuong-trang-tri-san-vuon-12_16_11zon
Giá đỡ gốc cây trang trí  

3.5. Tượng      cáo trắng to  

Tượng cáo trắng với kích thước lớn tạo nên sự mạnh mẽ và huyền bí cho không gian vườn. Sự hiện diện của bức tượng này làm nổi bật thêm nét kỳ bí và thu hút. Nếu được đặt ở những vị trí trung tâm hoặc khu vực dễ nhìn, tượng cáo trắng sẽ giúp không gian vườn trở nên cuốn hút và đầy sức sống hơn.  

>>> Xem thêm:  Khám phá 30+ mẫu tượng phật mini trang trí không gian đẹp  

tuong-trang-tri-san-vuon-13_17_11zon
Tượng cáo trắng to trang trí sân vườn  
tuong-trang-tri-san-vuon-14_18_11zon
Tạo hình lạ mắt của chú cáo trắng  

3.6. Thác nước phong thủy  

Thác nước phong thủy mang lại sự bình yên và cân bằng, giúp khu vườn trở nên hài hòa hơn. Âm thanh của nước chảy nhẹ nhàng giúp xua tan mệt mỏi và căng thẳng, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.  

tuong-trang-tri-san-vuon-15_19_11zon
Tượng thác nước phong thủy  
tuong-trang-tri-san-vuon-16_20_11zon
Mang lại sự bình yên và cân bằng cho khu vườn  

3.7 Tượng đá sa thạch  

Tượng đá sa thạch đem đến sự vững chắc và trang trọng cho sân vườn. Với vẻ đẹp mộc mạc và tự nhiên, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự bền vững và truyền thống. Mẫu tượng này thường được đặt gần cây cảnh hoặc khu vực yên tĩnh, giúp không gian vườn thêm phần cổ kính và trang nghiêm.  

tuong-trang-tri-san-vuon-18_22_11zon
Tượng đá sa thạch trang trí  

3.8 Tượng trang trí Nhật Bản Jizo đá  

Những bức tượng Jizo mang lại sự thanh tịnh và an lành, chắn hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho khu vườn thiền hoặc gần hồ nước. Việc đặt  tượng Jizo tại những không gian này sẽ mang lại cho gia chủ cảm giác bình an và thư thái. Hơn nữa, vẻ đẹp tinh tế và ý nghĩa sâu sắc của Jizo sẽ giúp không gian trở nên độc đáo, đặc biệt hơn.   

>>> Xem thêm:  Địa chỉ mua đá trang trí tiểu cảnh đẹp - đá sân vườn độc đáo  

tuong-trang-tri-san-vuon-17_21_11zon
Tượng trang trí sân vườn Jizo đá  
tuong-trang-tri-san-vuon-19_23_11zon
Mang lại cảm giác bình an và thư thái cho gia chủ  

3.9 Tượng ông bà lão  

Tượng ông bà lão thể hiện sự kính trọng và tri ân đối với thế hệ trước, thường được đặt gần khu vực nghỉ ngơi hoặc lối đi, giúp không gian vườn thêm phần thân thiện và hoài niệm. Những bức tượng này chắc chắn sẽ mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi cho khu vườn của bạn.   

tuong-trang-tri-san-vuon-20_24_11zon
Tượng trang trí sân vườn ông bà lão  
tuong-trang-tri-san-vuon-22_5_11zon
Giúp không gian thêm thân thiện và hoài niệm  
tuong-trang-tri-san-vuon-21_4_11zon
Mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi  

3.10 Thác nước tượng phật  

Thác nước tượng Phật mang lại sự bình yên, thanh thản, và là điểm nhấn đặc biệt cho khu vườn. Sự kết hợp độc đáo giữa tượng Phật và thác nước chảy tạo nên không gian tĩnh lặng và thiền định. Khi đặt gần khu vực thiền hoặc sân sau, thác nước tượng Phật sẽ giúp không gian vườn trở nên thanh tịnh và tràn đầy năng lượng tích cực.  

tuong-trang-tri-san-vuon-23_25_11zon
Thác nước tượng Phật  
tuong-trang-tri-san-vuon-24_6_11zon
Sự kết hợp giữa tượng Phật và thác nước chảy   
tuong-trang-tri-san-vuon-25_7_11zon
Điểm nhấn đặc biệt cho khu vườn  

4. Những bí quyết trang trí tượng sân vườn đẹp, nổi bật  

Tượng sân vườn có thể được trang trí theo nhiều cách, tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn. Tuy nhiên, bạn cần biết một số mẹo trang trí tượng thú sân vườn đẹp và nổi bật để giúp không gian sinh động hơn.  

  • Chọn tượng theo chủ đề kiến trúc sân vườn với kích thước phù hợp.  
  • Vị trí đặt tượng hài hòa không gian, vừa tạo điểm nhấn cảnh quan vừa giúp khuôn viên tươi đẹp.  
  • Đặt tượng ở vị trí có tính phong thủy phù hợp với gia chủ nếu bạn là người chú trọng yếu tố phong thủy cảnh quan.  
  • Những bức tượng hình thú nhỏ có thể đặt trên chậu cây cảnh tạo cảnh quan trang trí mới lạ hơn.  
  • Nếu chọn tượng theo bộ, bạn nên sắp xếp vị trí các bức tượng trong bộ tượng sao cho thống nhất khi đặt trong sân vườn.  
tuong-trang-tri-san-vuon-26_26_11zon
Những bí quyết hay khi decor tượng sân vườn  

Trên đây là những thông tin bổ ích về một số mẫu tượng trang trí sân vườn đẹp cùng bộ sưu tập các mẫu tượng đẹp với nhiều phong cách đa dạng.  Tiny Garden hy vọng bạn đọc phần nào đã có thể tự lựa chọn cho không gian sân vườn của gia đình mình những mẫu tượng độc đáo, sáng tạo và hợp phong thủy.  

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước 5 phong cách cải tạo bếp sang trọng, hiện đại, nhìn là muốn vào nấu ăn ngay

5 phong cách cải tạo bếp sang trọng, hiện đại, nhìn là muốn vào nấu ăn ngay

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068