Cách đặt tượng Phật trang trí sân vườn chuẩn phong thủy

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 17/07/2024 26 phút đọc

Ngày nay, có rất nhiều gia đình dùng  tượng Phật trang trí sân vườn  hoặc thờ phụng. Với mỗi mục đích khác nhau, tượng Phật cũng sẽ có các đặc điểm và ý nghĩa riêng biệt. Do vậy, để tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của những bức tượng Phật, mời các bạn cùng theo dõi bài chia sẻ sau cùng với  Tiny Garden ! 

1. Tại sao nên sử dụng tượng Phật trang trí sân vườn? 

Tượng Phật không đơn giản chỉ là những hình ảnh khắc họa thể hiện hay miêu tả về thân phận của Đức Phật mà nó còn là biểu tượng cho những lời dạy của các Ngài. Trong phong thủy, tượng Phật còn là một trong những biểu tượng mang đến may mắn, tài lộc, bình an trong nội tâm và là động lực cho cuộc sống sự cố gắng của con người. 

Một bức  tượng Phật trang trí sân vườn  cũng chính là một lời nhắc nhớ chúng ta phải giữ gìn tinh thần cũng như việc thực hành thiền định. Bên cạnh đó, tượng Phật còn giúp con người ta thanh lọc tâm hồn, và là nguồn động lực để con người vượt qua những cảm xúc tiêu cực. Từ đó, nhằm nâng cao tinh thần tích cực và tập trung vào cuộc sống thực tại. 

tuong-phat-trang-tri-san-vuon-1
Tượng Phật trang trí sân vườn giúp tâm hồn thanh tịnh  

2. Ý nghĩa của các mẫu tượng Phật trang trí  

Tượng Phật trang trí  trong tín ngưỡng Phật giáo có ý nghĩa rất quan trọng và được các tín đồ đặc biệt ưa chuộng. Dưới đây là một số ý nghĩa đặc trưng  của tượng Phật, bao gồm: 

  • Tượng Phật thể hiện sự thanh tịnh và tĩnh lặng, đó là phẩm chất cần có để đạt được giải thoát và giúp tâm hồn của người tu hành được an tịnh. 
  • Thông qua hình ảnh tượng Phật đá sa thạch, người tu hành sẽ nhận ra sự tạm thời của sự sống và quan tâm đến việc giải thoát khỏi vòng luân hồi. 
  • Tượng Phật thể hiện sự an bình, sự bình yên trong tâm hồn. Khi nhìn vào hình ảnh này, người tu hành sẽ cảm thấy yên tĩnh và có thể tự đào sâu để tìm hiểu về chính mình. 
  • Tượng Phật trong mình năng lượng mạnh mẽ và làm sạch tinh thần của người sở hữu, giúp họ xoá bỏ những suy nghĩ tiêu cực.  
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-2
Mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ 

3. Vị trí đặt tượng Phật trang trí hợp phong thủy mà gia chủ nên biết   

Khi đối với những ngôi nhà có khoảng trống sân vườn rộng rãi, bạn có thể tùy ý thiết kế một dòng suối chảy ngang với đầu nguồn. Đây sẽ là một bức tượng phật thiền có thể vừa giúp đem lại tính trang trí vừa có thêm nguồn sinh khí, mỗi khi về nhà khi đi qua con suối sẽ được gội rửa đi những bụi trần thế gian để trở về với cuộc sống thực tại của mình. 

Đối với những thiết kế ngôi nhà như nhà phố thì không gian sân vườn thường sẽ khá bị bó hẹp. Do đó, việc tận dụng tối ưu phòng khách và lối đi được ưu tiên để đặt tượng Phật. Bạn có thể sẽ lựa chọn hoặc tự chọn những thiết kế để kết hợp trang trí với tượng, nhằm tạo nên được sự hài hòa và mềm mại cho các không gian. 

tuong-phat-trang-tri-san-vuon-3
Vị trí trang trí Phật trong vườn hợp phong thủy 

4. Những mẫu tượng phật trang trí sân vườn hot nhất hiện nay  

Nhằm đảo bảo việc sử dụng  tượng Phật trang trí sân vườn hiệu quả thì việc lựa chọn mẫu tượng phù hợp là khá quan trọng. Dưới đây là một số mẫu tượng mà gia chủ nên tham khảo: 

4.1. Tượng Phật sa thạch đứng 

Hình tướng Phật Đứng là đơn giản nhất trong bốn hình tướng cơ bản. Trong hình tướng này Phật ở trạng thái buông lỏng, phản ánh nết tu yên lặng, quan sát và hoan hỉ với mọi người xung quanh. Tôn tượng có điệu bộ ung dung, khoan thai giúp lo âu của gia chủ được rũ bỏ. 

Bởi vậy, có thể nói rằng,  tượng Phật sa thạch đứng là sản phẩm trang trí sân vườn phong thủy rất độc đáo và thu hút sự chú ý của nhiều gia chủ hiện nay. Bởi vì, mẫu tượng này không chỉ mang lại vẻ đẹp nghệ thuật mà còn góp phần tạo ra sự yên tĩnh, dễ chịu trong không gian sân vườn. 

tuong-phat-trang-tri-san-vuon-4
Tượng Phật sa thạch dáng đứng 

4.2. Tượng Phật sa thạch nghiêng đầu 

Tượng Phật sa thạch nghiêng đầu tượng trưng cho trạng thái vô ưu, bình thản trước mọi tình huống cuộc đời. Đây là thái độ cần có để đón nhận mọi người, mọi vật, mọi việc một cách bình thản. Nếu áp dụng được thái độ này trở thành tính cách tự nhiên thì con người tự khắc sẽ có một cuộc đời sẽ bình an, nhẹ nhàng. 

tuong-phat-trang-tri-san-vuon-5
Tượng Phật sa thạch trong trạng thái vô ưu 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-6
Bình thản trước cuộc đời sóng gió cuộc đời 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-7
Mang lại cảm giác an yên, nhẹ nhàng cho chủ nhân 

4.3. Tượng Phật 3 màu 

Tượng Phật 3 màu là sự hiện thân của ba vị Phật, nhằm nhắc nhở con người ta phải trân trọng cuộc sống ở hiện tại, sống đúng với những gì mình có. Đồng thời, bộ tượng này cũng thể hiện mong muốn về một cuộc sống bình an và êm đềm của con người. 

>>> Xem thêm:  Top 50+ món đồ trang trí tiểu cảnh độc đáo, sáng tạo nhất 

tuong-phat-trang-tri-8-1
Tượng Phật trang trí sân vườn 3 màu độc đáo 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-9
Màu sắc đa dạng, bắt mắt 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-17
Thể hiện mong muốn của con người về cuộc sống an yên 

4.4. Tượng Phật bên thác nước 

Thác nước tượng Phật là một tác phẩm vô cùng sinh động và ý nghĩa. Đồng thời, đây cũng là sự kết hợp giữa hình tượng linh thiêng của Đức Phật tọa thiền bên tiếng nước chảy róc rách và an bình từ dòng thác nước phong thủy, giúp cho tâm trạng của gia chủ tĩnh tâm và bình yên hơn. 

tuong-phat-trang-tri-san-vuon-11
Tượng Phật bên thác nước chảy 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-12
Sự kết hợp đầy độc đáo của tượng Phật và thác nước 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-13
Mẫu tượng được nhiều gia chủ lựa chọn 

4.5. Tượng Phật vàng 

Tượng Phật vàng do các nghệ nhân lành nghề chế tác nên các chi tiết được làm rất tỉ mỉ, tinh tế. Điều đó đã tạo ra một tác phẩm tổng thể hoàn hảo, vừa đẹp sang trọng, vừa thể hiện được trọn vẹn ý nghĩa. Màu sắc được kết hợp hài hoà do tượng được pha trộn, điểm xuyết thêm các màu sắc khác nhau, tạo nên sự ấn tượng và đặc biệt vô cùng. 

Tôn tượng đẹp, gương mặt Đức Phật cười tươi hoan hỷ, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp tinh thần được thư thái, an nhiên, giảm bớt muộn phiền, buồn bực. Bên cạnh đó, còn có thể đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ, công việc và cuộc sống gặp nhiều thuận lợi và được tốt đẹp như mong cầu, sức khoẻ cũng tốt hơn, ít ốm đau bệnh tật. 

>>> Xem thêm:  Gợi ý 99+ mẫu phụ kiện trang trí tiểu cảnh mini độc đáo và ấn tượng 

tuong-phat-trang-tri-san-vuon-14
Tượng Phật vàng được làm rất tỉ mỉ, tinh tế 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-15
Tổng thể hoàn hảo, sang trọng 

5. Tiny Garden - Địa chỉ chuyên bán tượng Phật trang trí rẻ đẹp, chất lượng 

Việc lựa chọn được mẫu tượng Phật trang trí giá rẻ không quan trọng bằng tìm được địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng. Bởi vì, khi đó, quyền lợi của khách hàng sẽ được bảo đảm một cách tốt nhất. Khi mua  tượng Phật trang trí sân vườn tại Tiny Garden, quý khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi sau: 

  • Thương hiệu lâu năm, uy tín. 
  • Sản phẩm chất lượng cao, chế tác tinh xảo, tỉ mỉ cẩn thận, thiết kế khác biệt độc quyền và đa dạng mẫu mã. 
  • Nhận đặt hàng theo yêu cầu. 
  • Đảm bảo giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng. 
  • Giao hàng nhanh đúng hẹn, hỗ trợ phí vận chuyển toàn quốc. 
  • Hỗ trợ bảo hành uy tín, lâu dài. 
  • Chính sách giao hàng và thanh toán tiện lợi sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn. 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-16
Tiny Garden - Địa chỉ cung cấp tượng Phật hàng đầu hiện nay 
tuong-phat-trang-tri-san-vuon-10
Sản phẩm chất lượng, sắc nét 

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về cách đặt tượng sao cho hợp lý và những mẫu tượng Phật decor được yêu thích nhất hiện nay. Tiny Garden hy vọng bạn có thể nắm rõ các thông tin về tượng Phật trang trí sân vườn trong bài viết này của  để giúp cho không gian sân vườn của mình thêm phần hài hòa và ấn tượng hơn. 

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Tổng hợp top 20+ mẫu tượng Phật trang trí nhà cửa đẹp, sang trọng

Tổng hợp top 20+ mẫu tượng Phật trang trí nhà cửa đẹp, sang trọng

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068