Các loại phụ kiện trang trí tiểu cảnh Hà Nội đẹp, giá tốt 2024

Tiny Garden Tác giả Tiny Garden 19/07/2024 25 phút đọc

Việc thổi hồn cũng như tạo lên sự độc đáo cho mẫu tiểu cảnh mini không thể thiếu các phụ kiện đi kèm. Nhưng mua  phụ kiện trang trí tiểu cảnh Hà Nội ở đâu đẹp, giá tốt? Mẫu phụ kiện nào sẽ phù hợp với phong cách trang trí yêu thích của bạn? Cùng Tiny Garden giải đáp ngay ở bài viết sau.  

1. Nhu cầu dùng phụ kiện trang trí tiểu cảnh   

Nhu cầu trang trí không gian trong nhà bằng tiểu cảnh dần đang được ưa chuộng và trở thành trào lưu mới. Đặc biệt, bộ môn nghệ thuật này còn nhận được sự quan tâm hơn cả từ các khách hàng yêu thích sự sáng tạo.  

Tại các thành phố lớn, không gian sống chật hẹp khiến tình trạng thiếu không khí trong lành trở nên trầm trọng, việc tạo một hệ sinh thái thu nhỏ với nhiều cây xanh sẽ giúp cải thiện rất tốt chất lượng không khí trong nhà.  

Ngoài ra, nhu cầu làm đẹp không gian cũng là lý do khiến nhiều người sử dụng mô hình tiểu cảnh thu nhỏ để làm đồ vật trang trí. Tiểu cảnh sẽ giúp không gian tràn đầy sức sống và tiếp thêm năng lượng, sự sáng tạo cho mọi người. Phụ kiện trang trí đi kèm cũng góp phần khiến bức tranh hệ sinh thái thu nhỏ này trở nên sống động và có nhiều sức hút hơn.  

2. Tác dụng việc dùng phụ kiện để trang trí tiểu cảnh  

phu-kien-trang-tri-tieu-canh-ha-noi-2
Đồ vật trang trí tiểu cảnh giúp hệ sinh thái của bạn trở nên sống động hơn  
 Tiểu cảnh mini trong nhà được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo và có nét ấn tượng riêng biệt. Cây cảnh thường có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau và có thể được sử dụng để tạo cảnh quan thu nhỏ trong bình thủy tinh hoặc chậu thông thường.  

Tiểu cảnh thích hợp trang trí trong phòng khách, bàn làm việc văn phòng, bàn cafe, bàn học,... Ngoài ra, những mẫu này còn được dùng làm quà tặng cho bạn bè, người thân cũng rất đặc biệt. Với một chút sáng tạo và khéo léo kết hợp hài hòa cùng các phụ kiện trang trí, bạn sẽ có ngay một chậu tiểu cảnh mini xinh xắn, mộc mạc, đẹp mắt và gần gũi với thiên nhiên.  

Phụ kiện tiểu cảnh là sản phẩm hỗ trợ thiết yếu cho việc trang trí tiểu cảnh giúp tăng thêm phần sáng tạo và sở thích của riêng người chơi. Những tiểu cảnh đẹp kết hợp cùng phụ kiện nhỏ xinh dễ thương sẽ tăng thêm sự sinh động cho các góc trong không gian sống của bạn.  

3. Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu trang trí tiểu cảnh  

Trước khi thực hiện trang trí tiểu cảnh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và nguyên liệu cơ bản sau để quá trình thực hiện thiết kế không gặp phải trở ngại:  

  • Đất trồng : Bạn cần chọn loại đất tơi xốp, phù hợp với loại cây muốn trồng.  
  • Chậu hoặc bình thủy tinh: bạn có thể lựa chọn chậu trồng tiểu cảnh từ bình thủy tinh, bể cá cảnh cũ, châu hoa nhỏ,..  
  • Cây trồng: Chọn những cây thích hợp để trồng trong chậu. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại cây để kết hợp trồng cùng nhau nhưng cần lưu ý chúng phải tương thích về điều kiện sống và sự hòa hợp.  
  • Đồ vật trang trí tiểu cảnh: Có rất nhiều phụ kiện xinh xắn để trang trí tiểu cảnh, bạn có thể lựa chọn mẫu tùy theo sở thích riêng của mình.  
  • Dụng cụ hỗ trợ khác: keo dán, băng dính, kẹp, nhíp, kìm,... để giúp điều chỉnh vị trí cây hoặc đính các phụ kiện vào chậu.  
phu-kien-trang-tri-tieu-canh-ha-noi-3
 Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và nguyên liệu, phụ kiện trước khi tiến hành thiết kế  

4. Hướng dẫn sử dụng phụ kiện trang trí tiểu cảnh đúng cách  

Tùy theo sở thích cá nhân và sự sáng tạo mà bạn có thể sử dụng những phụ kiện khác nhau cho từng thiết kế tiểu cảnh của riêng mình. Đó có thể là một tiểu cảnh nghệ thuật thu nhỏ hay một chậu cây sen đá, xương rồng kết hợp đầy sống động và đẹp mắt.  

Terrarium là thú chơi tiểu cảnh thu nhỏ đầy nghệ thuật được nhiều người quan tâm. Thông thường, hình thức trang trí tiểu cảnh này sẽ được trang trí trong bình thuỷ tinh với một không gian thu nhỏ có đầy đủ cây cỏ, hoa lá cùng các đồ vật trang trí tiểu cảnh như sỏi đá, bàn ghế mini, nhà tranh, con suối, vỏ sò,...  

Vẻ đẹp và sự ấn tượng của các phụ kiện đi kèm sẽ sức thu hút đặc biệt với những người yêu thích cây cảnh. Để tạo được một hệ sinh thái thu nhỏ hoàn thiện thì ngoài ngoài cây cối thì bạn cũng nên chú trọng tới các loại phụ kiện khác như:  

phu-kien-trang-tri-tieu-canh-ha-noi-4
Cây cối cùng phụ kiện trang trí tạo nên sức hút cho mẫu tiểu cảnh  

5. Hướng dẫn các bước làm tiểu cảnh Terrarium  

Bước 1: Cho vào một lượng nhỏ sỏi dày khoảng 2cm dưới đáy lọ thuỷ tinh. Do bình làm tiểu cảnh không hệ thống thoát nước như các loại chậu trồng cây khác nên lớp sỏi này sẽ giúp cây không bị úng.  

Bước 2: Trải lên sỏi một lớp mỏng than hoạt tính để giữ ẩm cho cây và có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Múc đất vào lọ, lấp đầy khoảng trống giữa lớp sỏi và lớp than ở phía dưới.  

Bước 3: Phủ một lớp mùn lên trên để giữ ẩm cho cây. Nó còn có tác dụng làm cho nước thấm xuống đáy nhanh chóng.  

Bước 4: Rải thêm một lớp đất dày khoảng ⅓ chiều cao của bình, dày hay mỏng tùy theo kích thước của bình, nên sử dụng loại đất tơi xốp có hàm lượng mùn cao.  

Bước 5: Trồng và trang trí cây theo sở thích, nên lựa chọn những loại cây dễ chăm sóc và có sức sống tốt, dễ dàng trồng kết hợp cùng nhau như xương rồng, sen đá, trầu bà, cẩm nhung,...  

Bước 6: Dùng keo dán để đính các đồ vật trang trí tiểu cảnh yêu thích  

Bước 7: Sử dụng bình phun sương để tưới nước cho cây trồng  

phu-kien-trang-tri-tieu-canh-ha-noi-5
Một số mẫu tiểu cảnh hoàn chỉnh được trang trí thêm phụ kiện phù hợp  

6. Gợi ý mẫu phụ kiện trang trí tiểu cảnh đẹp  

Để có một tiểu cảnh mini đẹp, nhỏ nhắn nhưng không kém phần sống động, bạn cần lên ý tưởng thiết kế một cách tỉ mỉ trước khi tiến hành làm và trang trí tiểu cảnh. Sự sáng tạo là vô tận, bạn có thể biến mẫu tiểu cảnh của mình thành một bộ phim hoạt hình, câu chuyện cổ tích hay mô phỏng lại cảnh quan thiên nhiên đầy kỳ thú từ những đồ vật trang trí tiểu cảnh xinh xắn.  

Phụ kiện tiểu cảnh vô cùng đa dạng và phong phú, Artshop xin gợi ý bạn một số đồ trang trí tiểu cảnh đẹp, được nhiều người yêu thích như:  

  • Đồ trang trí hình ngôi nhà: nhà ngói mini, nhà gỗ, biệt thự, nhà tranh,…  
  • Hình các con vật ngộ nghĩnh: chú chim thiên nga, chó, mèo, chim cảnh, ốc sên, bướm,…  
  • Cây cảnh nhiều màu sắc: có rất nhiều cây hoa nhiều sắc màu phù hợp để trang trí làm phong phú hơn mẫu tiểu cảnh của bạn.  
  • Phụ kiện hình người:  tượng cặp đôi, tượng ông bà hạnh phúc , hoàng tử và công chúa, tượng ông lão câu cá,…  
  • Đồ vật trang trí thường ngày: bàn trà, cối xay gió, cầu thang, chong chóng,  cây dừa,  

7. Địa chỉ cung cấp phụ kiện trang trí tiểu cảnh Hà Nội đẹp, giá tốt  

Tiny Garden là một trong những thương hiệu uy tín về việc cung cấp các loại phụ kiện trang trí tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội, với rất nhiều mẫu mã đa dạng, giá tốt phù hợp với từng phong cách thiết kế khác nhau. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng ghé Tiny Garden để tham khảo và lựa chọn được đồ trang trí tiểu cảnh ấn tượng cho hệ sinh thái thu nhỏ của mình.  

>>>Tìm hiểu thêm: Top các mẫu Terrarium sen đá đẹp và cách để làm tự làm tại nhà

Để tạo nên mẫu trang trí tiểu cảnh đẹp không thể thiếu các phụ kiện đi kèm, nó giúp thổi hồn vào bức tranh nghệ thuật thu nhỏ của bạn. Hy vọng bài viết trên của Tiny Garden đã  giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của đồ trang trí tiểu cảnh và biết thêm địa chỉ mua phụ kiện trang trí tiểu cảnh Hà Nội độc đáo với giá tốt.  

Tiny Garden
Tác giả Tiny Garden Admin
Tiny Garden là thương hiệu chuyên cung cấp sỉ phụ kiện tiểu cảnh chất lượng cao, là địa chỉ quen thuộc với các cửa hàng cây cảnh trên cả nước.
Bài viết trước Địa chỉ mua đá trang trí tiểu cảnh đẹp - đá sân vườn độc đáo

Địa chỉ mua đá trang trí tiểu cảnh đẹp - đá sân vườn độc đáo

Bài viết tiếp theo

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh sân vườn đơn giản – đẹp mắt
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo

Tiny Garden
098 5577 068
098 5577 068